Cao Nguyên Cameron – Điểm Đến Du Lịch Malaysia Hấp Dẫn

Khách du lịch Malaysia thường tìm đến những địa điểm nổi danh như Kuala Lumpur tấp nập, đô thị cổ Malacca, đảo ngọc Penang,… Mỗi nơi đều có vẻ đẹp và những điều thúc riêng. Tuy nhiên, bạn đã từng nghe qua cao nguyên Cameron Malaysia chưa? Nơi đây được mệnh danh là chốn bình yên và thơ mộng, với những trang trại, đồi chè xanh mát hay những khu rừng, thác nước hùng vĩ,… Nếu bạn là giáo đồ du lịch, hãy cùng Đất Việt Tour đến với cao nguyên Cameron để xem nơi đây có gì thú nhận nhé.

GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ CAO NGUYÊN CAMERON

Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron (ảnh sưu tầm)

Cao nguyên Cameron thuộc tỉnh Pahang, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 200km về phía Nam. Nơi đây nằm nép mình trong dãy núi Titiwangsa. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên nên thơ tựa tranh vẽ, những đồi chè nối dài, những ngôi nhà cổ điển,… Đây chính là điểm đến du lịch Malaysia lý tưởng để bạn có thể thả mình giữa tự nhiên và tận hưởng những phút giây thư giãn.

Nên đến Cameron khi nào?

Cao nguyên Cameron nên thơ

Cao nguyên Cameron nên thơ (ảnh sưu tầm)

Cameron nằm ở độ cao gần 2000 mét so với mực nước biển, là nơi có khí hậu ôn hòa với nhiệt độ làng nhàng khoảng 25 độ C, ban đêm khoảng 18 độ C. Bạn có thể đến đây bất cứ mùa nào nhưng khoảng thời gian hạp nhất là vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Lúc này trời ít mưa, nhiệt độ mát mẻ, phù hợp cho việc vui chơi, tham quan, nghỉ dưỡng và khám phá những điều xăm nơi đây.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI CAO NGUYÊN CAMERON MALAYSIA

Đến với Cameron, bạn có thể chọn lọc các dụng cụ chuyên chở khác nhau như taxi, xe máy, xe bus, ô tô tự lái, đi bộ. Mỗi dụng cụ sẽ có những điều hích riêng.

Đi lại bằng taxi: nếu muốn đi taxi ở Cameron, bạn phải thuê theo giờ, tối thiểu là 3 giờ với giá khoảng 75 MYR.

Đi lại bằng xe máy: xe máy cho thuê ở đây phần lớn là xe tay ga dễ đi. Tuy nhiên có hơi bất tiện vì ở Cameron đi làn bên trái. Giá thuê xe máy khá rẻ, bạn có thể chủ động đi lại nhiều nơi ở Cameron.

Đi lại bằng xe bus: nếu ở Tanah Rata thì du khách có thể DI CHUYỂN bằng xe bus đến các địa điểm du lịch với giá cũng khá rẻ.

Thuê xe ô tô tự lái: hệ thống đường xá ở đây khá tốt, tuy nhiên có những đoạn đường đồi hơi hẹp. Đây có lẽ là trải nghiệm khích nếu bạn chạy xe ô tô chinh phục đường đồi núi ở Cameron.

Đi bộ: đây là cách để bạn có thể tận hưởng trót không khí tuyệt vời ở cao nguyên Cameron. Phòng trường hợp xuất hiện những cơn mưa bất chợt, bạn nên mang theo ô để đề phòng nhé.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ TẠI CAO NGUYÊN CAMERON MALAYSIA

Cao nguyên Cameron có nhiều địa điểm tham quan khôn xiết khích đang chờ bạn khám phá, cùng theo dõi nhé.

Tham quan đồi chè xanh thơ mộng

Đồi chè xanh ở cao nguyên Cameron

Đồi chè xanh ở cao nguyên Cameron (ảnh sưu tầm)

Cameron Highlands được mệnh danh là “thủ phủ” chè của sơn hà Malaysia, nên khi đến đây, bạn không nên bỏ qua những đồi chè tại Cameron. Ngoài ra bạn có thể mua những gói chè được đóng gói, nước chè, tinh dầu,… được làm từ chè tươi để làm quà. Một số đồi chè đẹp nức tiếng ở Cameron là BOH Plantation, Cameron Valley Tea, Sungai Palas Garden, Bharat Tea,… Và đừng quên check-in để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ tại đây.

Tham quan các nông trại

Cameron với địa thế thuận tiện nên đây là vùng đất hiếm hoi ở Malaysia có thể trồng được những loài cây ôn đới. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài hoa khoe sắc như hoả hồng, hoa lavender,… Hoặc có thể thưởng thức và trải nghiệm hóa thân thành nông dân hái dâu tây đỏ mọng tại những vườn dâu như Blueberry Earth House, Kok Lim Strawberry, Big Red Strawberry, Raaju’s Hill Strawberry và S’Corner Central Market…

Nông trại dâu tây ở Cameron

nông trại dâu tây ở Cameron (ảnh sưu tầm)

ngoại giả bạn còn có thể đến ngắm nhìn những chú ong chăm chỉ và quá trình lấy mật ong truyền thống ở vườn ong hay những chú bướm màu sắc rỡ tại vườn bướm.

Chiêm ngưỡng những thác nước hùng vĩ

Thác nước tuyệt đẹp ở Cameron

Thác nước tuyệt đẹp (ảnh sưu tầm)

Đến với cao nguyên Cameron, bạn đừng quên đến ngắm nhìn những thác nước hùng vĩ tại đây. Những thác nước thiên nhiên được bao quanh bởi khu rừng với nhiều cây cổ thụ, qua đó tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Trong đó có nhiều thác nước như: Thompson, Robinson, Lata Kinjang.

Dạo quanh chợ đêm Brinchang

Chợ đêm Brinchang

Chợ đêm Brinchang (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn là giáo đồ đồ ăn đường phố, hoặc muốn mua quà lưu niệm về làm quà. thì bạn nhất thiết phải dạo chợ đêm Brinchang. Khu chợ bày bán nhiều mặt quà lưu niệm và sản vật địa phương. Bên cạnh đó là hàng dài những quán ăn vặt đặc sắc. Chợ chỉ mở cửa vào tối thứ 6 và tối thứ 7 từ 16h.

ĐỊA ĐIỂM LƯU TRÚ Ở CAO NGUYÊN CAMERON

Đến Cameron Highlands, bạn có thể chọn lựa địa điểm tạm trú tại BrinChang hoặc Tanah Rata. Dưới đây là một số khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt và giá thành ổn.

Một số khách sạn ở Tanah Rata

Nếu bạn thích sự đông vui và nhộn nhịp và đa dạng hơn, có thể chọn ở Tanah Rata tại một số khách sạn: The Smokehouse Hotel, khách sạn ZEN Rooms Arundina Cameron, khách sạn Mentigi Guesthouse.

Một số khách sạn ở thị trấn Brinchang

Nếu bạn là người thích sự yên tĩnh và thành bình, có thể tạm cư tại thị trấn Brinchang. Có một số khách sạn như: Parkland Hotel Cameron Highlands, Smurf Inn Homestay, Copthorne Cameron Highlands, Snooze Too Hotel.

Tour du lịch nước ngoài quyến rũ >>> Singapore Malaysia

ẨM THỰC ĐẶC SẮC TẠI CAO NGUYÊN CAMERON 

Đến với cao nguyên Cameron, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon được đề cập dưới đây.

Steamboat

Steamboat cay nồng

Steamboat cay nồng (ảnh sưu tầm)

Đây là món ăn tựa như món lẩu, và có hương vị ẩm thực của Trung Quốc. Trong đó có các thành phần như cá, thịt heo, hải sản,… cùng với nhiều loại rau ăn kèm. Phần nước dùng có hương vị cay nồng và nóng hổi, hợp cho trời tiết se lạnh.

Curry Laksa và Laksa Assam

Cá hấp Curry Laksa

Cá hấp Curry Laksa (ảnh sưu tầm)

Hai đặc sản nức danh vùng Cameron Highlands và được bắt nguồn từ Ấn Độ. Món ăn được làm từ nguyên liệu chính là cá thu, nước cốt dừa, me, dứa,… Riêng về Curry Laksa, món này có vị béo ngậy với phần nước được nấu từ cốt dừa thơm phức. Còn Laksa Assam có vị sâu cay với phần nước lèo được chế biến đẵn từ me và lá laksa.

Ikan bakar

Món Ikan bakar hấp dẫn

Món Ikan bakar quyến rũ (ảnh sưu tầm)

Đây là món cá nướng, khá tương đồng với món cá nướng Việt Nam và chỉ khác ở cách ướp gia vị. Cá tươi sẽ được đầu bếp tẩm ướp với nhiều tương ớt, lót lớp lá chuối phía dưới và nướng trên than củi. Cá sau khi chín tới sẽ có mùi thơm đặc trưng, được dùng kèm với cơm nóng, cùng với đó là rau và ca ri.

Nghe thôi cũng đủ thấy hấp dẫn rồi đúng không nào, nếu có dịp đi du lịch Malaysia, bạn đừng quên thưởng thức món ăn đặc sắc này nhé.

Trên đầy là chia sẻ của Đất Việt Tour về cao nguyên Cameron – điểm đến du lịch Malaysia quyến rũ mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có trải nghiệm khám phá Cameron hích và đáng nhớ.

Tham khảo thêm >>>  Tham quan chùa Kek Lok Si

Leave a Reply

Your email address will not be published.