Vi vu Quy Nhơn nhất định phải ghé 4 làng chài này

Du lịch Quy Nhơn đã và đang xây dựng vị thế là một thành phố du lịch biển đầy tiềm năng của miền Trung. Ít ai biết rằng, ngay bên cạnh thành phố biển ồn ào tấp nập là những làng chài ven biển mang đến cho du khách sự bình yên trong tâm hồn. Cùng Đất Việt Tour khám phá ngay 4 làng chài nhất định phải ghé ít nhất một lần khi đi tour du lịch Quy Nhơn.

LÀNG CHÀI NHƠN LÝ

Đôi nét về làng chài Nhơn Lý

Làng chài Nhơn Lý thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn 30km. Hòa vào dòng phát triển nhộn nhịp của xã Nhơn Lý, làng chài Nhơn Lý khoác lên mình lớp áo mới để manh nha phát triển theo hướng du lịch cộng đồng.

Làng chài Nhơn Lý (ảnh: sưu tầm)

Với điểm mạnh gần điểm du lịch nổi tiếng Kỳ Co Eo Gió, làng chài Nhơn Lý phát triển mô hình homestay với phong cách đậm chất vintage. Những con hẻm cong cong dẫn ra biển, những khóm hoa được người dân tỉ mỉ chăm bón và sự bình yên vốn có của làng. Tất cả tạo nên một khung cảnh tựa như tranh vẽ, nức lòng du khách ghé thăm.

Di chuyển

Cách dễ dàng nhất để có thể đến làng chài Nhơn Lý là tìm đường đến Kỳ Co Eo Gió. Nếu du lịch tham quan trong ngày bạn có thể gửi xe ở KDL Eo Gió, đi bộ thoải mái và dễ chịu check-in mọi ngóc ngách xinh xắn của nhiều con hẻm sâu trong làng.

Di chuyển đến Làng chài Nhơn Lý (ảnh: Gà Bông Foodie)

Nếu bạn có ý định nghỉ ngơi ở xã đảo Nhơn Lý khi du lịch Quy Nhơn, bạn nên đặt trước homestay để tránh trường hợp hết phòng hoặc không còn view xinh ưng ý.

LÀNG BÍCH HỌA NHƠN HẢI

Làng chài Nhơn Hải có gì đặc biệt?

Nếu như Nhơn Lý có những con hẻm xinh xắn nối ra biển thì làng chài Nhơn Hải có con đường bích họa dọc bờ biển đầy màu sắc. Dự án “Thêm sắc màu cho làng chài Nhơn Hải” được thực hiện bởi hơn 200 tình nguyện viên đến từ Trường ĐH Quy Nhơn.

Làng Bích họa Nhơn Hải (ảnh: Gà Bông Foodie)

Đến đây, du khách không những được đắm chìm vào khung cảnh trong xanh của làng chài mà còn chào đón những thông điệp lành mạnh về du lịch và bảo vệ môi trường biển từ những bức tranh bích họa.

Khung cảnh yên bình của làng chài (ảnh: sưu tầm)

Nếu du lịch vào tháng 2 âm lịch, bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ Ngư Ông ở Lăng Ông Nam Hải. Lễ Cầu Ngư gắn liền với tập tục thờ cá voi – vị ân nhân của biển cả cứu nguy cho ngư dân mỗi khi gặp nạn.

Lễ Ngư Ông (ảnh: sưu tầm)

Di chuyển

Từ thành phố Quy Nhơn, băng qua Cầu Nhơn Hội, trên tuyến đường đến với xã Đảo Nhơn Hải, bạn sẽ chiêm ngưỡng những đồi cát trắng trải dài. Theo trục đường chính, rẽ phải đi hết con đường bê tông quanh co uốn lượn theo triền núi, làng chài bình yên Nhơn Hải xuất hiện trong tầm mắt.

LÀNG CHÀI HẢI MINH 

Giới thiệu về Làng chài

Làng chài Hải Minh thuộc khu vực 9, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn. Một làng chài lâu đời nép mình bên núi Đá Đen.

Hải Minh không có địa danh nổi tiếng về du lịch nhưng Hải Minh có địa danh mang nét đẹp về văn hóa vùng miền: Tượng Trần Hưng Đạo chỉ tay về hướng biển – đức tin của ngư dân về những chuyến ra khơi thuận buồm xuôi gió, Hải đăng Phước Mai – ngày đêm soi đèn dẫn lối cho tàu ra vào cảng an toàn.

Làng chài Hải Minh (ảnh: sưu tầm)

Những biểu tượng thầm lặng che chở cho ngư dân ra khơi tạo ra một làng chài mang đến nhiều cảm xúc đến cho du khách. Chỉ khi đến các xóm chài nhỏ ven biển, mới thấy hết cái tình người dân nơi đây họ dành cho biển là cao cả và biết ơn đến nhường nào.

Đi thuyền sang Hải Minh

Từ thành phố Quy Nhơn, chạy dọc theo con đường Trần Hưng Đạo để đến được Cảng Quy Nhơn. Tại đây, du khách mua vé thuyền hoặc cano di chuyển tầm 10 – 15 phút đến Làng Chài Hải Minh.

Làng chài gần cảng biển Quy Nhơn (ảnh: sưu tầm)

Chỉ cần đến với làng chài, tham quan những điều bình dị trong sinh hoạt và đời sống của người dân tại đây sẽ là 1 trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch Quy Nhơn của bạn.

LÀNG CHÀI BÃI XẾP QUY NHƠN

Du lịch Quy Nhơn chưa dừng lại nếu như chưa đến Bãi Xếp.

Hòn ngọc bí ẩn Của Châu Á

Làng chài Bãi Xếp được các trang báo quốc tế xếp hạng là một trong 16 hòn ngọc bí ẩn của Châu Á. Làng chài Bãi Xếp hay Bãi Xép thuộc vùng biển Quy Hòa, cách thành phố Quy Nhơn 13km.

Làng chài Bãi Xếp (ảnh: sưu tầm)

Làng chài nhỏ chỉ khoảng 100 hộ dân đang sinh sống với nghề chính là đánh bắt cá, định hướng phát triển du lịch theo hướng du lịch cộng đồng.

Làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn tương đối nhỏ, đường đi quanh co chật hẹp như mê cung. Những ngôi nhà trong khu được tô vẽ màu sắc rực rỡ. Cùng với những hàng dừa xanh lá, màu biển xanh dương, làng chài khoác lên một sự năng động vui tươi của một miền biển nhiệt đới nhưng không mất đi sự hoang sơ vốn có của nó.

Tọa độ làng chài

Xuất phát từ thành phố Quy Nhơn, chạy dọc theo tuyến quốc lộ 1D đi thẳng về  hướng Phú Yên, đến khi nhìn thấy bảng chỉ dẫn “Bãi Xếp” bên trái, rẽ vào là tới được làng chài Bãi Xếp.

Khung cảnh người dân lao động tại làng chài (ảnh: sưu tầm)

Nếu đã đem lòng yêu biển cả, chắc chắn bạn sẽ thích những làng chài ven biển – nơi thể hiện rõ nét văn hóa người dân miền biển. Tìm đến sự an yên nhất, bình dị nhất, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, những cuộc chuyện trò của bà con khi đánh được mẻ cá lớn. Không phải một khu nghỉ dưỡng hạng sang, không phải một bữa ăn hoành tráng, hay vị khách đặc biệt của resort 5*, trải nghiệm một ngày hóa thân làm cư dân miền biển, nguyên nhân không?

Trên đây chính là 4 làng chài nhất định phải ghé khi đến Quy Nhơn. Du lịch Quy Nhơn ngày càng phát triển và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Để biết thêm nhiều điểm đến mới lạ, những chương trình du lịch cuốn hút, hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đất Việt Tour

Tham khảo: tour trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.