5 Quán Cơm Nhà Đà Lạt, Ấm Cúng & Xinh Xắn

Du lịch Đà Lạt đã trở nên điểm đến quyến rũ đối với nhiều du khách trong thời gian gần đây. Ngoài hoạt động du lịch, ẩm thực cũng là một điều mà nhiều du khách trông mong khi ghé thăm vùng này. Chính do vậy, những địa điểm ẩm thực ngon ở Đà Lạt luôn là điều mà nhiều du khách quan tâm khi ghé thăm đô thị sương này. vì thế, sẽ gợi ý cho bạn những quán cơm nhà ngon và ấm cúng tại Đà Lạt trong bài viết dưới đây. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra lựa chọn hạp nhất cho bữa ăn của mình.

NGÀY BA BỮA – QUÁN CƠM NHÀ NGON TẠI ĐÀ LẠT

Quán cơm này đã trở thành một địa điểm nức danh trên mạng xã hội với phong cách cơm nhà độc đáo. Trên các nền tảng như Facebook hay Instagram, quán thu hút sự để ý với lượng check-in cao, nhờ không gian được trang trí bằng bàn ghế gỗ mộc tối màu và bát đĩa kiểu giả cổ đồng bộ, tạo ra những bức hình đẹp mắt.

Quán "Cơm ngày ba bữa" được trang trí theo phong cách miền Bắc thời bao cấp. Với hơn 10 món ăn đa dạng như thịt kho, tôm rang, cá chiên, canh, rau xào, quán mang đến cho thực khách bữa cơm rét mướt như ở nhà. Cách nấu ăn của quán có sự phối hợp giữa kiểu miền Nam, hơi ngọt nhưng vẫn giữ được sự dễ ăn.

Các món ăn ở “Cơm ba bữa” chuẩn hương vị mẹ nấu

Các món ăn ở “Cơm ba bữa” chuẩn hương vị mẹ nấu (Ảnh: Sưu tầm)

Giá cả ở đây khá hợp lý, nghiêng ngả từ 20 đến 60 ngàn đồng/món. Mỗi người có thể dành khoảng 70 đến 100 ngàn để thưởng thức bữa ăn no nê. Quán luôn đảm bảo đồ ăn tươi mới, chế biến khéo léo#, phối hợp với không gian đẹp và thoải mái. Quán mở cửa suốt cả ngày, tuy nhiên, vào buổi trưa, đặc biệt là từ 13 đến 14 giờ, nếu bạn muốn ăn trễ, nên gọi điện trước để rà tình trạng đồ ăn. Vào buổi tối, quán còn phục vụ thêm lẩu.

  • Địa chỉ: 37A Trần Nhật Duật

BẾP 1985

Bếp 1985 tọa lạc trên đường Trần Phú, mặc dầu phần đánh số có vẻ cực kì, nhưng điều này được đền đáp bằng sự nổi bật của tường vàng đặc trưng. thực tại, bức tường vàng với cửa sổ xanh tạo nên một không gian vintage độc đáo, làm say đắm khách hàng với vô khối bức ảnh check-in đẹp. Bên trong, quán được trang trí theo phong cách Việt, với bàn ghế gỗ hoặc tre, tạo nên không khí ấm cúng.

Bếp 1985 với thiết kế bức tường vàng đặc trưng mang phong cách vintage cùng câu slogan “Ở đây có bán món ngon”

Bếp 1985 với thiết kế bức tường vàng đặc trưng mang phong cách vintage cùng câu slogan “Ở đây có bán món ngon” (Ảnh: Sưu tầm)

Trên tấm biển của quán, Bếp 1985 tự tin viết slogan "ở đây có bán món ngon," và Thực tế cho thấy, các món ăn của quán thật sự ngon, dù rằng menu chỉ giới hạn trong những món thân thuộc của bữa cơm gia đình. Mỗi ngày, quán cung cấp 3 món mặn, 3 món ăn kèm, với sự đổi mới liên tiếp, bao gồm cá, gà, heo… đảm bảo rằng việc ăn cơm tại đây không bao giờ làm chán.

Cơm ở đây được bán theo phần, giá làng nhàng từ 59 ngàn đồng/phần, bao gồm 1 món mặn, 1 canh, 1 rau và 1 salad. mặc dù thực đơn mang đến cảm giác gần gũi như ở nhà, nhưng mỗi phần ăn vẫn được bày trí đẹp mắt, tạo nên bữa cơm đầy ấn tượng. Bếp 1985 mở cửa cả ngày, từ 10 giờ 30 đến khoảng 20 giờ hàng ngày. Một nhược điểm nhỏ là địa chỉ trên phố Trần Phú có hệ thống đánh số không gian lặn, có thể làm khó khăn trong việc tầm.

Món ngon chuẩn bị mẹ nấu tại Bếp 1985

Món ngon chuẩn bị mẹ nấu tại Bếp 1985 (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 25/1 Trần Phú (hẻm kế khách sạn Sammy)

TIỆM CƠM LÁ CHUỐI

Tọa lạc trên đường Trần Phú và chuyên phục vụ cơm Việt, Lá Chuối tạo ấn tượng với khách hàng qua cách trang hoàng đậm chất Việt, nhẹ nhàng và lịch sự. Đặc biệt, với bàn ghế gỗ cao và sự linh hoạt của không gian trong nhà cũng như sân vườn, quán thuận tiện cho những gia đình có người lớn tuổi, đặc biệt là những người quan hoài đến không gian.

Món ăn hàng ngày tại Lá Chuối được nấu theo phong cách cơm nhà, không quá đa dạng. Mỗi ngày, quán cung cấp 3 món mặn và 2 món phụ bao gồm rau và canh. mặc dầu thực đơn có sự hạn chế, nhưng sự tính toán kỹ lưỡng về độ hợp lý và sự thay đổi theo ngày đã khiến Lá Chuối trở thành địa chỉ thân thuộc của nhiều người khi lùng một quán cơm gia đình ở Đà Lạt.

Các món ăn ở “Cơm ba bữa” chuẩn hương vị mẹ nấu

Phần cơm nhà tại tiệm cơm Lá Chuối (Ảnh: Sưu tầm)

Một điểm đáng khen của Lá Chuối là giá cả rất bình dân. Một phần ăn, bao gồm 1 món mặn, 1 rau, và 1 canh có giá là 45 ngàn đồng, được thực hành với sự tử tế trong cách dọn đĩa và hương vị thắm thiết. Ngoài cơm, quán còn cung cấp một số món bún như bún mắm, bún bò Huế.

Với không gian ấm áp giống như ở nhà và món tráng miệng ngon như nhà nấu, Lá Chuối là một địa chỉ đáng tham khảo khi bạn đến Đà Lạt.

  • Địa chỉ: 21/9 Trần Phú

QUÁN CƠM HỒI XƯA

Một quán cơm khác có cái tên nghe rất độc đáo, khiến cho du khách chẳng thể bỏ qua khi đến Đà Lạt, đó chính là quán cơm Hồi Xưa. Đúng với tên gọi, quán này mang đến không khí đậm chất xưa cũ, cổ kính và rất gần gũi. Chất lượng cơm tại đây được đánh giá là xuất sắc, vượt trội so với mức giá bình dân của quán. thực đơn thường bao gồm 3 món mặn, 2 món phụ và 1 chén canh. Đối với nhóm từ 3-5 người, quán cơm Hồi Xưa kiên cố sẽ là điểm dừng lý tưởng, nơi mang đến không gian ấm êm và đậm chất gia đình.

Không gian ăn uống đúng như tên gọi “Hồi Xưa”

Không gian ăn uống đúng như tên gọi “Hồi Xưa” (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Số 2 Hà Huy Tập, Phường 3, tỉnh thành Đà Lạt.

=>> Xem thêm: Những Địa Điểm Đón Noel Cực Chill Tại Đà Lạt

QUÁN CƠM NIÊU VIỆT

Với thực đơn đa dạng bao gồm các món cơm niêu phổ biến và các đặc sản của Đà Lạt như cơm chiên hải sản, canh Atiso giò heo, lẩu tả pín lù, Cơm Niêu Việt đã khẳng định vị thế của mình là một trong những quán cơm nức danh tại Đà Lạt. Quán luôn sẵn sàng phục vụ và làm hài lòng mọi thực khách, kể cả những người có khẩu vị khó tính nhất. Khi ghé thăm quán, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều tuyển lựa từ thực đơn đa dạng, phản ánh đầy đủ khẩu vị của ba miền Bắc, Trung, Nam. ngoại giả, quán còn đặc biệt chú trọng vào những món ăn dân dã, mang đậm hương vị "cơm mẹ nấu" như cà pháo, cà tím xào, canh cua rau đay.

Cơm niêu Việt tại Đà Lạt

Cơm niêu Việt tại Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Số 3H Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, thành thị Đà Lạt.

Trên đây là top 5 quán cơm nhà tại Đà Lạt êm ấm và xinh xắn mà bạn một mực không nên bỏ lỡ nếu có ý định du lịch Đà Lạt và tìm một địa điểm ăn uống ngon. Hy vọng những thông báo mà Đất Việt Tour cung cấp sẽ giúp du khách dễ dàng hơn trong việc chọn lựa quán cơm ngon. Và đừng quên can hệ đến 1800 6700 để được tư vấn chi tiết về các tour du lịch Đà Lạt với giá siêu rẻ nhé.

Tham khảo thêm tour Đà Lạt:

Leave a Reply

Your email address will not be published.