Du Lịch Hà Giang Tháng 3 Ngắm Mùa Hoa Gạo Rực Đỏ Nở Rộ

Tháng 3 là lúc Hà Giang ngập trong sắc đỏ của hoa gạo nở rộ trên các cung đường và bên dòng sông Nho Quế. Hoa gạo nở như thắp sáng đỏ nơi địa đầu Tổ quốc, Hà Giang đẹp mơ mộng, như một bức tranh tuyệt đẹp làm lưu luyến bao trái tim khách du lịch. Tháng 3 này chần chờ gì mà không xách balo lên và đi du lịch Hà Giang để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ hoa gạo. Hãy cùng đi tìm hiểu về loài hoa xinh đẹp này nhé!

TÌM HIỂU VỀ LOÀI HOA GẠO VỚI VẺ ĐẸP RỰC LỬA 

1. nguồn cội cái tên ý nghĩa của hoa gạo

Theo truyền thuyết, hoa gạo bắt nguồn từ câu chuyện tình thủy chung, nồng thắm của một cặp đôi hạ giới. Chuyện kể rằng trước đây trần giới xảy ra mưa gió thất thường nên chi có một chàng trai lên thiên tào cầu xin Ngọc Hoàng và được cho làm thần mưa. Trong khi đó, tình nhân của chàng trai ở hạ giới luôn mong ngóng, đợi chờ chàng trở về.

Mãi về sau, nàng đã chọn hóa thân thành loài hoa gạo vừa hấp dẫn vừa mộc mạc với sắc đỏ như chiếc khăn tay mà chàng đã trao tặng trước khi xuất phát để biểu lộ tấm thủy chung, son sắt, tình cảm nồng nàn không bao giờ đổi thay.

Bên cạnh câu chuyện đó, ý nghĩa của cái tên còn biểu tượng cho niềm tin và hy vọng của người dân về một mùa bội thu. Hình ảnh hoa gạo nở vào tháng 3 bình dị để giúp người dân gửi gắm nỗi niềm, lo lắng vì mùa thu hoạch chưa đến và hi vọng những điều tốt đẹp, đầy nhựa sống như sắc hoa đỏ thắm.

Hoa gạo Hà Giang

cội nguồn ý nghĩa đằng sau cái tên của loài hoa gạo Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

2. Hoa gạo nở rộ vào tháng mấy?

Hà Giang được tự nhiên ưu ái với vẻ đẹp bốn mùa, khi đến đây và bất cứ thời kì nào bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những mùa hoa nhóc như mùa hoa cải vàng, mùa hoa mận trắng, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang. Và không thể bỏ qua mùa hoa gạo Hà Giang nở đỏ rực vào những ngày cuối xuân.

Khi thời tiết vẫn còn nồm ẩm cũng những cơn mưa phất phơ cuối xuân cũng là lúc mùa hoa gạo Hà Giang nở. Trên những cành cây khẳng kheo là những nụ hoa chớm nở khoe sắc đỏ rực điểm tô thêm cho cảnh núi rừng Hà Giang thêm si mê, làm ngất ngây một khi ngắm nhìn.

Đến Hà Giang vào tháng 3 mùa hoa gạo nở, để thấy những đốm lửa đỏ chan chứa nhựa sống trội trong khung cảnh thanh bình.

Hoa gạo nở rộ đỏ rực tràn đầy sức sống vào tháng 3

Hoa gạo nở rộ đỏ rực ngập tràn sinh khí vào tháng 3 (Ảnh: Sưu tầm)

3. Vẻ đẹp của loài hoa gạo Hà Giang tuyệt đẹp

Hoa gạo đỏ rực, đầy sức sống trông vừa hấp dẫn, kiêu ngạo nhưng vẫn có dáng vẻ mộc mạc, bình dị của những làng quê Việt Nam. Nếu có dịp đến Hà Giang mùa dịp hoa gạo nở thì đừng quên check-in để có những bức ảnh sống ảo cùng loài hoa xinh đẹp này bạn nhé.

Vẻ đẹp từ loài hoa này còn là cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia. Đến Hà Giang vào thời điểm hoa nở, những bộ ảnh đẹp sẽ được ra đời, làm xuyến xao sao người khi ngắm nhìn.

Vẻ đẹp vừa bình dị, hoang sơ vừa quyến rũ của hoa gạo đỏ rực

Vẻ đẹp vừa bình dị, hoang sơ vừa quyến rũ của hoa gạo đỏ rực (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa gạo là cảm hứng cho những bộ ảnh tuyệt đẹp ra đời

Hoa gạo là cảm hứng cho những bộ ảnh tuyệt đẹp ra đời (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA GẠO ĐẸP TẠI HÀ GIANG

Vào tháng 3, thời điểm hoa gạo nở rộ Hà Giang ở đâu cũng có sự xuất hiện của loài hoa này. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cánh hoa nở đỏ rực dọc quốc lộ 4C đến trọng điểm cao nguyên đá Đồng Văn và con đường chạy về huyện Mèo Vạc. Nơi ấn tượng hoa gạo nở rộ nhiều nhất để ngắm hoa có nhẽ là cả quãng đường từ xã Cản Tỉ đến xã Đông Hà của huyện Quản Bạ.

Hoa nở đỏ ranh trên quang cảnh núi rừng sẽ điểm tô cho bức tranh thiên thiên thêm sống động và tràn ngập sinh khí. Bên cạnh đó, dọc ven dòng sông Nho Quế thơ mộng với nước sông màu xanh ngọc đẹp đắm say có những đốm hoa đỏ vẽ lên không gian sông nước thêm đặc sắc, bừng tỉnh sinh khí hòa cùng núi rừng tạo nên bức tranh Hà Giang đẹp xao xuyến.

Khi đặt chân đến đây, ai cũng sẽ phải thổn thức, xao xuyến vì hình ảnh hoa gạo tuyệt đẹp trên vùng đất cao nguyên khô cằn.

Ngắm hoa gạo bên hai bên dòng sông Nho Quê thơ mộng

Ngắm hoa gạo bên hai bên dòng sông Nho Quê thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

MÁCH BẠN KINH NGHIỆM ĐI HÀ GIANG NGẮM HOA GẠO NỞ

Để có trải nghiệm ngắm hoa tròn vẹn nhất hãy lên kế hoạch, xem thời tiết chọn những ngày trời nắng ấm, ít mưa để có thể dạo khắp cung đường, check-in sống ảo cùng hoa gạo đỏ.

Để ngắm hoa gạo Hà Giang có rất nhiều nơi nhưng có lẽ đẹp và tình nhất là ven dòng sông Nho Quế. nên, bạn nên sắp xếp lịch trình đến dòng sông này vào buổi sáng để có những ảnh đẹp hơn.

Cây của hoa gạo có thân gỗ cao, vươn thẳng nên hãy chọn góc chụp toàn cảnh để được tất tật vẻ đẹp của loài hoa này. Còn nếu bạn muốn chụp cận cảnh hoa thì nên chọn điện thoại hay máy ảnh có khả năng zoom tốt.

Giữa khung cảnh núi rừng với sắc xanh cùng sắc đỏ của hoa gạo, bạn nên lựa chọn y phục có tone màu như trắng, vàng, be,.. để nổi bật hơn.

Phía trên là những chia sẻ về du lịch Hà Giang tháng 3 ngắm mùa hoa gạo rực đỏ nở rộ. Mau lên kế hoạch để ghé thăm Hà Giang để thưởng thức vẻ đẹp của miền Tây Bắc cũng như nạp năng lượng cho một năm làm việc chăm chỉ, nhiệt huyết hơn. Đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để có thể biết các tour du lịch trong và ngoài nước với mức phí quyến rũ bạn nhé!

Tour du lịch trọn gói ưu đãi: 

Leave a Reply

Your email address will not be published.