Bình Định – Phú Yên, điểm đến cuốn hút bởi nắng vàng biển xanh vẫy gọi

Bình Định – Phú Yên hấp dẫn du khách bởi nắng, gió, những bãi biển trong vắt, gành đá với vẻ hoang sơ vẹn nguyên.

Bình Định – Phú Yên cách nhau chừng 100 km, đều chưa chịu nhiều ảnh hưởng của làn sóng du lịch. Các điểm đến vẫn còn mang đậm nét mộc mạc, tự nhiên với người dân hiền hòa. Vì vậy, nơi đây được xem như là điểm đến hot nhất Nam Trung Bộ trong hè 2018 này.

Tháp Nhạn – Nơi ẩn đựng nhiều huyền tích

“Phú Yên có đỉnh Cù Mông

Có hòn Nhạn Tháp, có dòng sông Ba"

Tháp Nhạn sừng sững một góc trời.

 Tháp Nhạn là một trong những ba di tích nổi tiếng của xứ Nẫu. Dù với tên gọi tháp Nhạn, tháp Dinh hay Bảo Tháp, ngọn tháp này cũng mang phong thái uy nghiêm, sừng sững qua hàng thế kỷ.

Xem thêm >>> tour hè tại đây.

Xanh biếc biển trời dưới chân Hải đăng Đại Lãnh

Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện) là một trong những nơi ngắm tia sáng bình minh đầu tiên trên tổ quốc. Bước trên từng nấc thang đến điểm cực ấy, du khách cảm thấy thật nhỏ bé, như lọt thỏm giữa tứ bề thiên nhiên hun hút.

Xa xa là Bãi Môn với làn nước trong veo đang mời gọi. Những mỏm núi nhô ra giữa lòng biển khơi, vách đá sừng sững, hẻm núi sâu tạo nên những rung động đặc biệt cho du khách lần đầu đến đây.

Gành Đá Đĩa – Thắng cảnh độc nhất vô nhị

Cách Tuy Hòa chừng 40 km về hướng đông bắc, Gành Đá Đĩa là thắng cảnh hiếm thấy với những khối đá hình lục giác, hình tròn liền khít, đều tăm tắp, xếp san sát nhau dài đến hơn 200 m.

Những khối đá hình chiếc dĩa đều đặn xếp san sát nhau.

 Trên tuyến đường đi, đừng bỏ lỡ Bãi Xép – một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất Phú Yên, Gành Ông – cảnh quay đặc sắc trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Hay ghé đầm Ô Loan nổi tiếng với truyền thuyết về nàng tiên tên Loan. Bạn cũng đừng quên ghé Mằng Lăng – nhà thờ còn lưu giữ cuốn kinh thánh bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

Cầu Thị Nại – Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cây cầu được ví như sợi dây chắc chắn bắc qua dòng nước bao la và xanh vắt. Mỗi khi hoàng hôn buông, từng tia sáng le lói cuối ngày chiếu xuống làn nước lăn tăn khiến không gian thêm huyền ảo.

Bãi tắm Kỳ Co hoang sơ, trong sạch

Cách Quy Nhơn tầm 25 km, Kỳ Co được mệnh danh là “Maldives phiên bản Việt”. Với đường cong lưỡi liềm độc đáo, ba mặt giáp núi, một mặt giáp biển, nơi đây có bờ bờ cát trắng mịn, nắng vàng và biển xanh. Để đến được với Kỳ Co, du khách được trải nghiệm cảm giác hơn 30 phút đi cano lướt thoăn thoắt trên mặt biển. Cuối hành trình, không thể bỏ qua lặn biển và ngắm đa dạng san hô sống động nơi đây.

Đón hoàng hôn ở Eo gió

Eo Gió – Phiên bản Jeju Việt Nam.

 Sự bào mòn của nước và gió theo thời điểm đã tạo ra một “Jeju nước ta” tuyệt đẹp. Eo gió là điểm đến xa nhất của dãy núi vòng cung nhô ra biển, men theo núi có những bậc thang được dựng với tay vịn an toàn. Lãng mạn nhất là lúc hoàng hôn buông, đất trời phủ một màu tím dịu êm.

Hầm Hô, vẻ đẹp tiềm ẩn

Cách Quy Nhơn khoảng 50 km về phía tây bắc, dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ, Hầm Hô là 1 danh thắng với khúc sông Trời Lấp, Hòn Chuông, Hòn Bóng, Đá Thành, Bàn Cờ Tiên… Ngồi thuyền du ngoạn sông Kút, du khách sẽ có cảm giác như mọi buồn phiền của cuộc sống được cuốn trôi theo nhịp mái chèo khua.

(sưu tầm)

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.