Du Lịch Hà Nội Đừng Bỏ Qua Con Đường Hoa Tường Vi Siêu Đẹp

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những điểm đến truyền thống như Hồ Gươm, Văn Miếu hay Phố Cổ, bạn muốn khoảng một không gian mới lạ và thơ mộng hơn. Vậy thì bạn không nên bỏ qua con đường hoa tường vi siêu đẹp khi du lịch Hà Nội.

BẬT MÍ CÂU CHUYỆN VỀ LOÀI HOA TƯỜNG VI

Hoa tường vi thuộc loài cây thân gỗ có nguồn cội từ vùng Đông Á, cao từ 3 đến 5m. Hoa có cánh nhỏ lí tí tạo thành từng chùm hoa nặng trĩu, có màu hồng thắm hoặc trắng ngần.

Không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa và thanh tao, hoa tường vi còn được gọi bằng một cái tên rất Á Đông – Tử Vi. Loài hoa này có ý nghĩa sâu sắc về lòng sát sao và tình nghĩa.

Loài hoa tường vi

Loài hoa tường vi (Ảnh: sưu tầm)

Theo truyền thuyết, có một nàng công chúa xinh đẹp tên Tường Vy đã gieo mình xuống thác nước vì quá nhớ thương người chồng đã mất, và cũng là ân nhân đã cứu nàng khi nàng mắc bạo bệnh. Ở bên dòng thác đó đã mọc lên một loài hoa có màu hồng thắm, được người dân đặt tên là hoa tường vi.

nên chi, những nơi có loài hoa tường vi không chỉ tạo nên một khung cảnh đẹp mắt, mà còn là một nơi để người ngắm hoa có thể cảm nhận được vẻ đẹp của ái tình và sự sống.

Nếu bạn muốn dành thời gian để ngẫm về ý nghĩa của hoa tường vi, hay san sẻ những cảm xúc của mình với người bạn đồng hành. Con đường hoa tường vi ở Hà Nội sẽ là một địa điểm lý tưởng.

KHÁM PHÁ CON ĐƯỜNG HOA TƯỜNG VI – ĐIỂM ĐẾN LÃNG MẠN CHO KHÁCH DU LỊCH HÀ NỘI

Ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, có một con đường hoa tường vi khôn cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Đó là con đường dẫn vào Trang trại của ông Đào Mạnh Hùng, một bồ hoa và có niềm đam mê với loài hoa này.

Loài hoa tường vi

Ảnh: sưu tầm

Ông đã trồng khoảng 100 gốc tường vi hai bên con đường, kéo dài hơn 200m. Những gốc cây này đã có tuổi đời từ 10 đến 15 năm, khiến cho con đường trở nên xanh tươi và bóng râm.

Hoa thường nở vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 7, khiến cho con đường hoa tường vi bừng sáng và thu hút ánh nhìn của du khách. Con đường hoa tường vi ở Hà Nội là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự dịu dàng và phong phanh của loài hoa này.

Loài hoa tường vi

Ảnh: sưu tầm

Du khách có thể đi dạo trên con đường, ngắm nhìn những chùm hoa sà xuống ngang tầm mắt, hay chụp ảnh dưới những gốc cây xanh mát. Bạn cũng có thể nghe được tiếng chim hót líu lo và tiếng gió rì rào qua lá cây, mang lại cho bạn cảm giác thư thái và bình yên.

Loài hoa tường vi

Ảnh: sưu tầm

Sắc hồng của hoa tường vi xen lẫn với màu xanh của lá cây mang đến cho du khách cảm giác dịu mát và dễ chịu trong ngày hè nóng nực. Con đường hoa tường vi cũng là nơi lý tưởng để các cặp đôi có những giây khắc lãng mạn và ngọt.

lộ trình Tour du lịch Hà Nội vui nhất mùa hè 2023 >>> Khám phá ngay

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN CON ĐƯỜNG HOA TƯỜNG VI

Để đến con đường hoa tường vi, bạn có thể đi xe máy, xe ô tô hoặc ô tô buýt từ trọng điểm Hà Nội.

  • Nếu đi xe máy, bạn có thể theo hướng Nguyễn Xiển – Ngọc Hồi – Tam Hiệp – Trang trại ông Đào Mạnh Hùng.

  • Nếu đi xe ô tô, bạn có thể theo hướng Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ngọc Hồi – Tam Hiệp – nông trại ông Đào Mạnh Hùng.

  • Nếu đi xe buýt, bạn có thể bắt ô tô buýt số 6 từ Bờ Hồ đến bến xe Nước Ngầm, rồi chuyển sang ô tô buýt số 103 từ bến xe Nước Ngầm đến Tam Hiệp.

Con đường hoa tường vi ở Hà Nội mở cửa các ngày trong tuần, vé vào cổng giá 30.000 đồng/người. Những người làm nghề chụp ảnh, trang điểm được miễn phí vé.

Lưu ý, bạn nên ghé thăm con đường hoa tường vi vào buổi sáng hoặc chiều để tránh nắng gắt và có ánh sáng tốt nhất cho chụp ảnh. Bạn cũng nên để ý giữ gìn vệ sinh và bảo vệ cây cối khi đến đây.

GỢI Ý MỘT SỐ ĐƯỜNG HOA NỔI TIẾNG TẠI HÀ NỘI

Con đường hoa sữa Nguyễn Du

Nguyễn Du là một con đường dài khoảng 1km, hai bên trồng hàng loạt cây hoa sữa. Khi hoa nở, con đường trở nên trắng xóa và thơm ngát. Hoa sữa có hình dạng nhỏ xinh, có mùi hương ngọt ngào và quyến rũ.

Con đường hoa sữa Nguyễn Du

Con đường hoa sữa Nguyễn Du (Ảnh: sưu tầm)

Con đường hoa sữa Nguyễn Du là nơi lý tưởng để chụp ảnh, dạo phố và hít thở không khí trong lành khi du lịch Hà Nội khoảng tháng 9 – 10.

Con đường hoa ban Hoàng Diệu

Khoảng cuối tháng 3, hai bên đoạn đường Hoàng Diệu dài 2km là hàng chục cây hoa ban nở rộ. Khi hoa nở, con đường trở nên tinh ma và tươi vui. Hoa ban có hình trạng to bản, có màu trắng, hồng hay tím.

Tour du lịch Hà Nội nhớ ghé Hoàng Diệu, nơi lý tưởng để chụp ảnh, dạo phố và ngắm cảnh xuân.

Con đường hoa ban Hoàng Diệu

Con đường hoa ban Hoàng Diệu (Ảnh: sưu tầm)

Con đường hoa sấu Phan Đình Phùng

Dịp hè về, khi hoa sấu nở, con đường Phan Đình Phùng lại trở nên xanh mát và thăng bình. Hoa sấu có hình dáng nhỏ nhắn, có màu trắng ngà.

Ghé đây, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa sấu, bạn còn được thưởng thức hương vị quả sấu chua ngọt đậm chất Hà Đô hay ly nước sấu đánh tan cái nóng ngày hè.

Con đường hoa sấu Phan Đình Phùng

Con đường hoa sấu Phan Đình Phùng (Ảnh: sưu tầm)

Đất Việt Tour đã giới thiệu qua con đường hoa tường vi và một số đường hoa nức danh khi bạn đến với đất thủ đô. Chúc bạn sẽ có những bức hình đẹp và những kỷ niệm khó quên cùng người thân và bạn bè tại đây. Hãy nhanh chân và đến khám phá con đường hoa tường vi siêu đẹp ngay nhé!

Khám phá thêm về du lịch Hà Nội:

Leave a Reply

Your email address will not be published.