Du Lịch Mộc Châu Mùa Hoa Anh Đào – Tổng Hợp Các Điểm Check In

Mai anh đào Mộc Châu, còn được biết đến là hoa anh đào Mộc Châu hoặc hoa Sakura, ban đầu có cỗi nguồn từ Nhật Bản, nhưng hiện tại đã trở nên một trong những loài hoa đẹp và phổ biến tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Mùa xuân – mùa của sự sống, là mùa của những khởi đầu mới, của đôi bồ đang yêu nhau và cũng là mùa của sự hòa mình, xây dựng tổ ấm. Nơi đây đã chứng kiến nhiều buổi hò hẹn lãng mạn, cùng với nhiều câu chuyện tình yêu bắt đầu. Khắp Cao nguyên Mộc Châu, khung cảnh xanh ngát của mùa xuân được làm phong phú thêm bởi sự tinh ma của những bông hoa mai anh đào, điểm tô cho không khí chan chứa sắc hồng. các địa điểm checkin hoa anh đào khi du lịch Tây Bắc.

HOA ANH ĐÀO Ở MỘC CHÂU

Hoa đào là loại hoa chỉ hợp với việc trồng ở các khu vực có khí hậu ôn đới và đặc biệt là ở những vùng núi cao như Mộc Châu. Nơi đây được biết đến là điểm lý tưởng để hoa đào nở rộ. Trong những ngày xuân rét mướt, cánh huê hồng bắt đầu mở rộ và điểm tô cho vùng trời Tây Bắc bằng sắc hồng nhãi. Nếu thời tiết tiện lợi, hoa đào Mộc Châu sẽ mở đều khắp cây, làm cho mảng xanh non của những chồi lá non trở thành búng báng. Khắp nơi, những cành đào hồng lung linh trội dưới ánh ác vàng chói chang, giúp xua đi cái giá lạnh của mùa đông ở miền Bắc.

Hoa anh đào nở rộ tại Mộc Châu

Hoa anh đào nở rộ tại Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Hàng năm, đến dịp Tết, Mộc Châu trở nên điểm đến của hàng ngàn du khách để thưởng thức vẻ đẹp của hoa đào. Ngày này, hàng ngàn bức ảnh "sống ảo" đẹp mắt được chụp tại đây. Đến Mộc Châu vào mùa hoa đào, bạn có thể dạo bước qua những con đường, đưa tay chạm vào những cánh hoa mềm mại, thơm nhẹ nhàng trên những cành nghiêng xuống đất.

Hoa đào Mộc Châu không chỉ là tượng trưng của may mắn và thịnh vượng vào mỗi đầu năm, mà còn là người bạn thân thiết và chẳng thể thiếu trong ngày đầu xuân của người dân tộc địa phương.

MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ RỘ Ở MỘC CHÂU

Mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 2 là thời kỳ mà muôn loài hoa khoe sắc, và trong đó, không thể không kể đến Hoa đào Mộc Châu. Sau 2 – 3 tuần đầu năm, những bông hoa mận trắng e ấp dần nhường chỗ cho những cánh hoa đào hồng tươi thắm khoe sắc. Có thể nói, thời điểm trước hoặc sau Tết Âm lịch là tuyển lựa nhẵn để bạn thực hiện hành trình "check-in" với vẻ đẹp của hoa đào. Hãy hình dong, giữa se lạnh của mùa xuân Tây Bắc, bạn và người yêu nắm tay nhau dạo bước dưới bóng cây hoa đào hồng, tạo nên một bức tranh lãng mạn, thái hoà mà lòng người không khỏi bị hút.

Hoa đào Mộc Châu

Hoa đào Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Hơn nữa, vào thời khắc này, bạn còn có nhịp đắm mình dưới bóng cây hoa mận, cùng với sự trắng xóa của hoa cải Mộc Châu nở rộ trên mọi con đồi. Hãy nhớ ghi nhận phút giây tuyệt trần này để không bỏ lỡ những hình ảnh mơ mộng giống như chốn "bồng lai tiên cảnh" của Mộc Châu khi hoa đào nở.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM MAI ANH ĐÀO TẠI MỘC CHÂU

Bản Nậm Tôm

Đồi hoa đào tại bản Nậm Tôm được biết đến là khu vực có quy mô trồng hoa đào lớn nhất ở Mộc Châu. Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 18 km, chỉ mất khoảng 40 phút đi xe máy để đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa đào. Từ xa, bạn sẽ nhìn thấy một khung cảnh thơ mộng với sắc hồng nhóc phủ trên đỉnh đồi. Khi đặt chân đến đây, có vẻ như mọi lo lắng và muộn phiền của cuộc sống đều tan biến, chỉ còn lại bạn và những đóa hoa hòa quyện với nhau.

Bản Nậm Tôm

Bản Nậm Tôm (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, sau khi "check-in" tại đồi hoa đào này, bạn có thể kết hợp thăm thú một số điểm du lịch nức danh khác của Mộc Châu nằm gần đó như Đồi Chè Trái Tim, Ngũ Động Bản Ôn,…

Tân Cương

Tại khu vực Tân Cương, có khoảng hơn 20 cây hoa đào được trồng ven hai bên đường. Khi Tết đến và Xuân về, nơi này trở nên một "điểm nóng" không thể bỏ qua đối với các bạn trẻ muốn "sống ảo". vì chưng những cây hoa đào ở đây được người dân tự tay trồng và coi sóc, nên nếu bạn muốn ghé thăm và chụp ảnh, hãy nhớ trọng và xin phép chủ nhà trước, đồng thời duy trì thứ tự, tránh ngắt quẻ hoa.

Tân Cương

Tân Cương (Ảnh: Sưu tầm)

Bản Lóng Luông

Có thể nói, ở vùng cao nguyên Mộc Châu, nơi hoa đào được trồng nhiều và nở tinh ma nhất chính là bản Lóng Luông. Khắp mọi nẻo đường dẫn vào bản, những cành hoa đào tươi thắm tranh nhau khoe sắc. Đặc biệt, không khí ở đây mang đến một vẻ đẹp nên thơ và thanh bình, với sắc hoa đào xen kẽ những ngôi nhà gỗ thấp, hòa mình trong tiếng đùa giỡn vui vẻ của những đứa trẻ trong bản. Cảnh tượng ấy nghe đâu đã làm cho nhiều trái tim xao xuyến và ngập tràn cảm động.

Bản Lóng Luông

Bản Lóng Luông (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, sau mùa hoa đào nở, những trái đào ngon nhất sẽ được người dân thu hoạch vào khoảng tháng 6, tháng 7. Nếu bạn không kịp thời để "check-in" trong mùa hoa đào, thì đến bản Lóng Luông vào thời điểm này, bạn có thể mua những trái đào ngọt ngào nhất làm quà tặng cho người nhà và bạn bè.

Mùa hoa đào tại Mộc Châu luôn biết cách làm rung động trái tim của những nhân tình thích không khí lãng mạn và mộng mơ. Chẳng còn lý do gì phải ngần ngừ, hãy nhanh chóng cùng đám bạn thân hành động, tham dự "check-in" hoa đào để cùng nhau san sớt những phút giây hạnh phúc và vui vẻ. Và đừng quên gọi đến 1800 6700 để được tư vấn về các tour du lịch Tây Bắc  của Đất Việt Tour nhé.

tin cẩn du lịch hay ho: 

Leave a Reply

Your email address will not be published.