Khám phá Mũi Điện Phú Yên nơi cực đông Tổ quốc, nơi đón bình minh “đầu tiên”

Với vị trí địa lí đặc biệt thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, mũi Điện ở Phú Yên được xem là một trong những địa điểm đầu tiên thuộc lãnh thổ Việt Nam đón ánh mặt trời mỗi buổi bình minh lên.

Đến Mũi Điện Nổi Tiếng Ở Phú Yên

Mũi Điện Phú Yên (Ảnh: @lionunique)

Du lịch Phú Yên cùng con đường dẫn đến Mũi Điện một bên là núi, một bên là biển, uốn lượn một dải, đủ để gây kích thích cho những ai thích cảm giác “phượt” theo từng cung đường. Chưa cần đến nơi, từ xa bạn đã có thể dễ dàng nhìn thấy ngọn hải đăng Mũi Điện đứng sừng sững phía xa, quay mặt ra biển.

Ngọn hải đăng đứng trên đỉnh núi từ xa đã có thể nhìn thấy (Ảnh: @kiimkaa)

Ngọn hải đăng này vốn khi xưa được người Pháp xây dựng từ những năm cuối thế kỉ 19, còn có tên gọi khác là hải đăng Đại Lãnh, trải qua biết bao thăng trầm cùng gián đoạn, đến tận năm 1997 mới có thể đi vào vận hành bình thường với ánh sáng có thể chiếu xa tới 27 hải lý, trở thành điểm chỉ dẫn cho tàu thuyền ngoài khơi. Leo lên ngọn hải đăng này, bạn có thể nhờ những cán bộ tại đây trở thành “hướng dẫn viên bất đắc dĩ” cho mình bởi sự mến khách của con người nơi đây.

Không gian thoáng đãng ngập tràn ánh mặt trời (Ảnh sưu tầm)

Mũi Điện nằm vươn mình ra biển, đón lấy nắng, lấy gió của tự nhiên để làm nên màu xanh tươi mát của mình. Cảnh đẹp nơi đây cũng từng được ca ngợi hết lời qua những thước phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Để lên được đến đỉnh, bạn sẽ cần phải đi bộ theo những lối đi nhỏ uốn lượn quanh sườn núi. Những người đến đây chủ yếu là các bạn trẻ, những người ưa khám phá, khám phá về những vùng đất mới. Người ta đến đây, cắm trại qua đêm để sáng ngày hôm sau có thể đón những tia nắng đầu tiên chiếu xuống mặt đất.

Xem thêm >>> tour du lịch hè tại đây.

Lối nhỏ dẫn lên đỉnh núi (Ảnh: @vietnamtouristinfocenter)

Cỏ xanh tươi ở Mũi Điện (Ảnh: @nguyenduc2507)

Mũi Điện là điểm đầu tiên thuộc lãnh thổ Việt Nam đón bình minh, khi mặt trời dần ló rạng từ phía chân trời, những ánh nắng đầu tiên bắt đầu chiếu rọi xuống mặt đất. Rất nhiều người khi về thăm nơi đây thích mang theo áo cờ đỏ sao vàng, đứng quay mặt ra phía biển khơi mà chụp ảnh.

Ánh nắng đầu tiên (Ảnh: @ryutrinh)

Những bạn trẻ về thăm Mũi Điện (Ảnh: @phongchien)

Mũi Điện có núi, có biển. Bãi biển Bãi Môn ngay sát dưới chân núi từ rất lâu đã là điểm du lịch yêu thích của bất cứ ai mỗi lần đến thăm nơi đây bởi sự yên tĩnh, thanh vắng mà nó đem đến. Bờ biển rộng rãi, bãi cát trải dài, nằm phơi mình dưới ánh nắng cùng những con sóng từ đại dương xanh mát, mang theo cơn gió thoảng chút mùi vị tươi mát của biển cả.

Biển Bãi Môn (Ảnh: @t.tinh2605)

Bên triền núi cạnh biển (Ảnh: @dinhvan3008)

Với địa thế đặc biệt của mình, du lịch Mũi Điện từ lâu đã vô cùng phát triển. Nếu bạn tìm một view để ngắm bình minh trọn vẹn nhất, “chất” nhất thì nhớ đừng qua điểm du lịch này khi về thăm Phú Yên nhé.

Tham khảo >> Tour Du Lịch: Phú Yên – Đảo Hòn Nưa – Tháp Nhạn (3N3Đ) 

Leave a Reply

Your email address will not be published.