Kinh nghiệm mua sắm trả lại thuế khi du lịch Singapore

Khách du lịch Singapore mua hàng hàng hoá ở đây sẽ được hoàn thuế theo chế độ của nhà nước sở tại. Bạn rất có khả năng được hoàn đến 7% thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) tại sân bay Changi trước giờ xuất cảnh.

Tham khảo thêm >>> du lich Singapore của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Theo đề án hoàn thuế điện tử cho khách du lịch (eTRS) bước đầu từ ngày 19/8/2012, du khách sẽ được hoàn thuế với tiến trình và thủ tục vô cùng đơn giản.

Để được hoàn thuế, bạn phải đăng kí một thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để dễ dàng nhận lại tiền hoàn thuế tại các cơ quan.

MUA HÀNG TẠI CÁC CỬA HÀNG

Bạn nên lựa chọn những của hàng có dáng Sticker hoàn thuế. Đó có thể là màu xanh lá cây “Tax Free Shopping” hay “Premier Tax Free”. Khi mua hàng có hoá đơn với cái giá trị thấp nhất là 100 $ Singapore tương đương 64 $ USA, hoá đơn rất có thể là 1 hoặc nhiều nhất là 3 hoá đơn mua hàng tại 1 cửa hàng trong 1 ngày. Bạn nên giữ lại tất cả hoá đơn và vé eTRS để dùng cho việc hoàn thuế về sau.

Nếu các cửa hàng là điểm bán lẻ không có hệ thống eTRS, bạn cần xuất trình passport để nhân viên cung cấp séc hoàn thuế hoặc chứng từ hoàn thuế. Những giấy tờ này cần giữ và xuất trình cho hải quan trước khi xuất cảnh.

LÀM THỦ TỤC HOÀN THUẾ TẠI SÂN BAY

Khi sở hữu những vé eTRS, bạn đến máy eTRS có sẵn ở sân bay, nằm ở khu vực check-in và khoanh vùng chờ quá cảnh. Tại đây, bạn sử dụng hộ chiếu, thẻ tín dụng và vé eTRS đã được nhận ở các cửa hàng để truy vấn thông tin. tiếp đến, tiếp tục làm theo hướng dẫn của máy để nhận lại tiền hoàn thuế GST.

Đối với hàng hóa có biên nhận hoàn thuế mà không có vé eTRS thì bạn cần đến quầy hải quan để đóng dấu. Tại đây, bạn phải xuất trình Passport, chứng từ và hoá đơn mua hàng để đối chiếu thông tin. quy trình tiến độ hoàn thuế chỉ thành công nếu bạn có đầy đủ các chứng từ theo yêu cầu của cơ quan.

NHẬN TIỀN HOÀN THUẾ

Nếu sử dụng máy eTRS để nhận hoàn thuế thì bạn sẽ nhận tiền qua tài khoản mà không cần được làm thêm bất cứ thủ tục nào.

Nếu nhận tiền mặt, bạn hãy đến quầy hoàn thuế (Refund Counter) tại phòng chờ xuất cảnh để nhận tiền.

THÔNG TIN CƠ QUAN HOÀN THUẾ GTS TẠI SINGAPORE

Các cửa hàng ở đất nước du lịch Singapore có liên kết với 1 trong 2 cơ quan sau:

– Global Blue Singapore (ĐT: +65-6225-6238; Website: www.global-blue.com)

– Premier Tax Free (ĐT: +65-6293-3811; Website: www.premiertaxfree.com)

LƯU Ý TRONG HOÀN THUẾ GST
Theo luật, tất cả khách du lịch Singapore và du học sinh nước ngoài từ 16 tuổi trở lên đều có quyền được nhận hoàn thuế. Những công dân Singapore hoặc người thường trú, lao động tại đây hơn 1 năm, làm việc từ 6 tháng trở lên trước khi mua hàng sẽ không được hoàn thuế.

Những công dân là tiếp viên của đoàn bay hoặc đoàn quá cảnh tại Singapore cũng không được áp dụng luật hoàn thuế.

Đối với học sinh, sinh viên, để được nhận hoàn thuế, thời điểm mua hàng cách ngày hết hạn của thẻ học sinh – sinh viên ít nhất 4 tháng, hàng hóa được mua phải đưa khỏi Singapore trong 2 tháng sau khi mua và học sinh-sinh viên phải về nước trong vòng 12 tháng sau khi mua hàng hoàn thuế.

Du lịch Singapore cùng Đất Việt Tour tận hưởng mùa hè ý nghĩa tại đảo quốc Sư Tử và thoả sức mua sắm các sản phẩm hoàn thuế. Liên hệ 1800 6700 để được tư vấn và đặt tour ngay hôm nay!

Leave a Reply

Your email address will not be published.