Người đồng hành thích hợp sẽ giúp tiết kiệm lúc đi du lịch

Thay vì phải giá cả dè xẻn, nhịn bớt các khoản mua sắm, với 4 lưu ý sau, bạn sẽ có chuyến du lịch đáng nhớ mà không tốn kém.

Đừng đến những thành phố du lịch

Khi nhắc đến Pháp, 9 trên 10 người sẽ muốn tới Paris. Nhắc đến Nhật, hầu hết mọi người sẽ kéo sang Tokyo. Đôi khi, chọn lựa một thành phố kém nổi tiếng hơn tại đất nước mà bạn muốn ghé thăm sẽ giúp tiết kiệm được kha khá chi phí, đặc biệt nếu bạn muốn du lịch dài ngày.

Nếu muốn đi Nhật, thay vì cứ chạy sang Tokyo, Kyoto hay Osaka, sao bạn không đến những địa điểm thưa thớt du khách hơn như Fukuoka, Kumamoto, Nagasaki. Những nơi này không chỉ có chi phí thấp hơn mà thậm chí bạn còn tìm hiểu và khám phá được không ít điều thú vị hơn những nơi mà ai cũng đến kia. Tương tự, bạn sẽ tốn nhiều tiền ăn uống đi lại ở Paris hơn so với những thành phố như Nantes, dù nhỏ nhưng không kém phần lộng lẫy và lại mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện. Giá thuê phòng ở đây chỉ khoảng 1,2 triệu VND trong khi Paris là 2 triệu đồng.

Chọn bạn đồng hành phù hợp

Một người bạn đồng hành cùng sở thích sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí.

Những người bạn có yêu cầu cao, thích kiểm soát, không chỉ làm bạn mất hứng mà còn có thể khiến chi phí đội lên rất nhiều.

Nếu bạn thích khám phá bằng cách làm quen với người bản xứ ở các quán bar, nhưng bạn bè thì lại muốn dùng bữa trong các nhà hàng sang trọng, hãy chuẩn bị tinh thần tranh cãi rất nhiều và chi phí tăng lên.

Nơi ở cũng là một vấn đề cần nói đến nếu một trong hai bạn là dân phượt tiết kiệm, trong khi người còn lại vốn đã quen với các khách sạn 5 sao.

Trường hợp không thể tìm được những người hợp, bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền bằng cách chia sẻ phòng trọ cùng 2 hoặc 3 người lạ khác.

Tham khảo thêm: du lich Phu Quoc le 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ở với người bản xứ

Đây là lựa chọn vừa giúp cho hành trình đáng nhớ hơn, lại vừa tiết kiệm hơn rất nhiều.

Bạn có thể tìm kiếm trên Couchsuring, nơi cho bạn một chỗ nghỉ chân miễn phí. Mạng lưới Couchsurfing ngày càng mở rộng trên thế giới, là cách gặp gỡ, tiếp cận người bản xứ rất tuyệt vời trên những chặng đường dài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thuê nhà của người bản xứ ở mức giá thường trẻ hơn các khách sạn. Thêm vào đó, bạn còn được phép xài bếp, máy giặt của họ, đồng nghĩa với việc chi phí sẽ giảm xuống.

Ăn với người bản xứ

Đừng ngạc nhiên nếu bạn đi ăn tại các nhà hàng xa hoa đặt trên tháp Eiffel, đấu trường Ristorante và không thấy ai khác ngoài mình đang dùng bữa dưới cái nhìn chằm chằm của các đoàn khách du lịch. Cũng đừng phát hoảng lên khi cầm hóa đơn thanh toán cái giá trên trời cho những món ăn chỉ ở hạng tàm tạm.

Ẩm thực Italy nổi tiếng, nhưng hầu hết người dân không ăn ngoài mỗi ngày, đơn giản vì quá đắt. Nếu không ăn tại nhà, họ sẽ chỉ bỏ ra 3 xu để mua những phần pizza cắt sẵn. Tương tự, chỉ những người giàu có mới dùng bữa trong các nhà hàng mỗi ngày. Với người bình thường, đi ăn ngoài có nghĩa là ngấu nghiến thức ăn lề đường mà thôi.

Nếu không biết phải đi đâu, bạn cứ hỏi một người dân bất kỳ xem nơi họ thường ăn, chứ không phải người du lịch nên ăn ở đâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published.