Teambuilding Indoor và Outdoor khác nhau như thế nào?

Tùy thuộc vào số lượng người tham gia, địa điểm tour du lịch team building và mục đích đề ra ban đầu mà hoạt động teambuilding sẽ có thể diễn ra ở trong nhà hoặc là ngoài trời. Nhưng cho mặc dù là hình thức indoor hay outdoor đều có những điều đặc biệt và cái hay riêng của nó. Cùng Đất Việt Tour khám phá sự khác biệt này nhé!

TỔ CHỨC TEAMBUILDING TRONG NHÀ (INDOOR)

Tổ chức teambuilding trong nhà sẽ giúp bạn giảm bớt chịu sự chi phối của thời tiết và khí hậu, phù hợp với những công ty có ít thành viên. Khi hoạt động và chơi trong nhà, bạn sẽ tránh được những phiền toái do mưa, nắng, bụi,… nhưng lại khá giảm về khâu tổ chức trò chơi và không gian diễn ra. Những trò chơi tập thể thường đòi hỏi phải có diện tích lớn và hoạt động chạy nhảy nhiều nên sẽ không phù hợp để tổ chức Indoor. Vì thế bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn nhé!

Các hoạt động teambuilding trong nhà thường chú trọng đến việc tập trung phát triển khả năng làm việc nhóm hiệu quả, sự kết hợp và thống nhất ý kiến để cùng đạt mục tiêu chung chứ không phải vận động nhiều. Thường thì các trò chơi liên quan đến việc suy nghĩ, sử dụng trí thông minh để giải câu đố hoặc tìm ra cách để hoàn thành trò chơi sớm nhất luôn là ưu tiên hàng đầu.

Địa điểm tổ chức indoor cũng khá quan trọng vì nếu chọn không gian quá rộng hay quá hẹp sẽ ảnh hưởng trực sau đó không khí tham gia của mọi người có hào hứng hay không. Một nơi tổ chức phù hợp có thể là những sân bãi, khoảng trống hội trường, mảnh đất trống có mái che để tận dụng được các tài nguyên sẵn có như mặt bằng, điện, nước,… vừa an toàn lại rất tiết kiệm được khá nhiều chi phí thực hiện.

TỔ CHỨC TEAMBUILDING NGOÀI TRỜI (OUTDOOR)

Trái ngược với tổ chức trong nhà thì teambuilding ở ngoài trời chính là cách tuyệt vời nhất để bạn tha hồ chọn lựa các chương trình và trò chơi thích hợp cho doanh nghiệp của mình. Loại hình này có ưu điểm là không gian vô cùng rộng rãi, không khí thoáng rộng và các trò chơi rất đa dạng và phong phú và đa dạng. Những địa điểm thường được đa số người dân lựa chọn chính là bãi biển, khuôn viên khu dã ngoại hay ngay trong khu resort.

Các trò chơi ngoài trời thường được xây dựng thành các chuỗi hoạt động liên hoàn mà tinh thần chính là gắn kết tất cả các thành viên trong từng team với nhau. Sự vận động, nhanh nhẹn và ứng biến linh hoạt sẽ giúp mỗi người tự phát huy kỹ năng của mỗi cá nhân, đóng góp vào sự phát triển chung của cả team và tập thể công ty.

Với khái niệm du lịch teambuilding ngoài trời thì đa số người vẫn nghĩ rằng đây chỉ là 1 chuyến du lịch dã ngoại kết hợp rèn luyện thể chất. Nhưng thực tế không phải như thế, kết quả đạt được mới là điều quan trọng khi mỗi cá nhân sẽ tiếp thu được những bài học kinh nghiệm, những thông điệp rất cụ thể sau chuyến đi.

CHỌN ĐÚNG ĐƠN VỊ TỔ CHỨC TEAMBUILDING CHUYÊN NGHIỆP KHÔNG KHÓ!

Trước khi triển khai một chương trình Teambuilding, các công ty thường triển khai và trao đổi với các đơn vị tổ chức chuyên nghiệp để từ đó xây dựng nội dung chương trình phù hợp với số lượng, độ tuổi, nghề nghiệp,… của người tham gia. Việc lựa chọn chương trình cần phải khéo léo sao cho các thành viên tham gia thật hào hứng và nhận thức được những giá trị tích cực, phát triển kỹ năng được lồng ghép vào các trò chơi bổ ích.

Bây giờ có nhiều công ty tổ chức teambuilding chuyên nghiệp và Đất Việt Tour tự hào là một trong những đơn vị uy tín và chất lượng trong lĩnh vực này. Chúng tôi đã tổ chức thành công rất nhiều tour teambuilding cho nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam và cả nước ngoài như: công ty CP Thế Giới Di Động, Vinasoy, ngân hàng MB, tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, nệm Liên Á, Namilux,… Chúng tôi luôn đồng hành và giúp doanh nghiệp của bạn trải nghiệm những hoạt động thú vị, phát triển tinh thần làm việc đội nhóm và có một chuyến đi không thể nào quên.

Nguồn: Chương trình Teambuilding Indoor và Outdoor khác nhau như thế nào?

Leave a Reply

Your email address will not be published.