Top 10 Địa Điểm Du Lịch Hè Gần Sài Gòn Không Nên Bỏ Lỡ

Sau khoảng thời kì bận rộn thì 2 ngày cuối với chuyến đi du lịch gần Sài Gòn là chọn lựa lý tưởng để thư giãn và nạp năng lượng. Với khoảng cách không quá xa giúp bạn có đủ thời kì để di chuyển và tận hưởng địa điểm du lịch. Nếu bạn có ý định du lịch miền Nam gần Sài Gòn, hãy để bài viết này gợi ý 10 điểm du lịch hè sau đây mà bạn không nên bỏ qua.

1. DU LỊCH HÈ VŨNG TÀU

thành phố Vũng Tàu chỉ cách đô thị Hồ Chí Minh khoảng 100km với 2 – 3 tiếng đi xe máy hoặc ô tô, bởi thế đây là địa điểm du lịch gần Sài Gòn mà du khách hay lựa chọn. Vũng Tàu sở hữu đường bờ biển dài đến 20km, bạn có thể vui chơi, dạo biển ở các bãi biển lừng danh như: Bãi Dâu, Bãi Trước, Bãi Sau,…

Khi đến đây, bạn cũng không nên bỏ qua các hoạt động như leo núi Nhỏ, tham quan Bạch Dinh, lên vai tượng Chúa Kito Vua ngắm nhìn cả thành phố. Và cũng đừng quên thưởng thưởng thức các món ăn đặc sản Vũng Tàu như: bánh khọt, trứng gà lòng đào, bánh khọt,…

Thành phố biển Vũng Tàu

tỉnh thành biển Vũng Tàu – điểm du lịch gần Sài Gòn ráo trọi (Ảnh: Sưu tầm)

2. DU LỊCH HÈ CẦN GIỜ CHỈ TRONG 1 NGÀY

phải bạn muốn du lịch mà không muốn ra khỏi địa phận thị thành Hồ Chí Minh thì Cần Giờ là một trong những địa điểm lý tưởng. Cần Giờ là huyện ven biển, cách trọng điểm thành thị khoảng 50km. Bạn chuyển di khỏi trọng tâm đô thị khoảng 1 giờ 30 phút là có thể tận hưởng ngay gió biển nơi đây cho chuyến du lịch hè gần Sài Gòn.

Đến với Cần Giờ thì không thể bỏ lỡ khám phá rừng ngập mặn, chơi đùa với các loại động vật. Bên cạnh đó, bạn còn được tận hưởng những món hải sản tươi ngon vừa được bắt dưới biển lên và những món ăn không nên bỏ qua như: gỏi cá phòi, tôm tít, hay địa sâm,…

du lịch Cần Giờ

Những trải nghiệm thú nhận khi du lịch Cần Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Khám phá ngay: Tour Cần Giờ Trong Ngày Có Gì Thú Vị ?

3. LÀNG NỔI TÂN LẬP LONG AN

Nếu là một người thích hòa mình với thiên nhiên, thì du lịch Làng Nổi Tân Lập Long An là một gợi ý tuyệt. Long An là tỉnh giáp thị thành Hồ Chí Minh nên sẽ không mất quá nhiều thời gian di chuyển đến đây.

Du lịch gần Sài Gòn trong chuyến đi Long An, bạn có thể đi xuồng ba lá để khám phá khu rừng tràm xanh mát để cảm nhận vẻ đẹp thái hoà, mộc mạc của tự nhiên nơi đây. ngoại giả, nếu muốn tự trải nghiệm bạn có thể thuê thuyền ba lá và tự mình chèo để tận hưởng không gian này.

làng nổi Tân Lập Long An

Hoà mình thiên nhiên tại làng nổi Tân Lập Long An (Ảnh: Sưu tầm)

4. DU LỊCH GẦN SÀI GÒN TẠI HỒ TRỊ AN  

Hồ Trị An cách trọng tâm thành thị Hồ Chí Minh khoảng 80km nên việc di chuyển khá dễ dàng, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô,… Thuê lều cắm trại ven hồ Trị An trong ngày hoặc đêm sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không nên bỏ qua.

Bạn có thể tự mua lều hoặc thuê lều tại đây với mức giá động dao từ 300.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ ( mức giá có thể thay đổi phụ thuộc vào số lượng người và thời khắc khác nhau). Những hoạt động vui chơi quyến rũ ở hồ Trị An như: đạp xe xuyên rừng Mã Đà, chèo thuyền, ghé đảo Chim Ó, hay ngắm hoàng hôn và rạng đông.

Du lịch cắm trại tại Hồ Trị An

Du lịch cắm trại tại Hồ Trị An (Ảnh: Sưu tầm)

5. KHU DU LỊCH THUỶ CHÂU

Khu du lịch Thuỷ Châu được xem là khu đất xanh giữa vùng đất mới nổi Bình Dương. Nơi đây có một số công trình hồ nước, thác nước nhân tạo mang lại không gian mát mẻ và thoáng đạt tựa như Đà Lạt.

Đến khu du lịch Thuỷ Châu, có thể thỏa sức check-in với những khung cảnh khác nhau, từ phong cách ngất ngưởng đến lãng mạn thơ mộng thì nơi đây đều đáp ứng được. Ngoài ra, đừng quên dự các hoạt động vui chơi tiêu khiển thích để thư giãn, quên hết phiền muộn của cuộc sống hằng ngày.

Khu du lịch Thuỷ Châu

Khu du lịch Thuỷ Châu (Ảnh: Sưu tầm)

6. DU LỊCH SINH THÁI THÁC GIANG ĐIỀN

Thác Giang Điền cách thị thành Hồ Chí Minh chỉ từ 45 – 50km, vì vậy đây là một trong những địa điểm vui chơi, du lịch gần Sài Gòn nhiều người lựa chọn. Với lợi thế cảnh quang thiên nhiên, quần thể sinh thái Thác Giang Điền thiết kế nhiều không gian tiêu khiển hấp dẫn du khách.

Thác nước là trọng tâm của khu du lịch được giữ nguyên nên vẫn còn mang nét hoang sơ cho du khách cảm giác tự nhiên, muốn khám phá. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên, đến đây bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động như: cắm trại qua đêm, tắm thác,…

Thác Giang Điền

Thác Giang Điền tự nhiên hoang vu, quyến rũ (Ảnh: Sưu tầm)

7. KHU DU LỊCH SINH THÁI SEN NAM BỘ – HÒA MÌNH CÙNG THIÊN NHIÊN

Khu du lịch Sen Nam Bộ nằm trên 506 Võ Chí Công, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức. Đây là một địa điểm du dịch gần Sài Gòn lý tưởng cho bạn thả hồn vào thiên nhiên sau những ngày làm việc bận rộn để thư giãn và lấy lại tinh thần.

Ở đây có nhiều khu chòi giữa cánh đồng sen minh mông, mỗi chòi có thể chứa 10 – 15 người, thích hợp tổ chức sinh nhật hay tập hợp bạn bè,… Đến đây tham gia các hoạt động như chèo thuyền, câu cá, đờn ca a ma tơ, hái tại vườn,.. và có nhiều góc để bạn thả cửa check-in.

Khu du lịch sinh thái Sen Nam Bộ

Khu du lịch sinh thái Sen Nam Bộ (Ảnh: Sưu tầm)

8. KHU DU LỊCH SINH THÁI VÀM SÁT 

Vàm Sát là khu du lịch sinh thái nức tiếng nằm ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ và cách trung tâm đô thị Hồ Chí Minh khoảng 45 km. Đây là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật, nơi đây đã bị chiến tranh tàn phá nặng nề, sau này được cải tạo, phục hồi và bảo vệ làm nơi nghiên cứu khoa học cũng như bảo tàng động vật quý hiếm.

Đến với khu du lịch sinh thái Vàm Sát đừng quên khám phá: Đầm Dơi, câu cá sấu, sân chim thiên nhiên, rừng Đước, trải nghiệm các trò chơi,…

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát (Ảnh: Sưu tầm)

9. KHU DU LỊCH ĐÁ HÀN

Khu du lịch Đá Hàn nằm tại tỉnh Đồng Nai, cách thị thành Hồ Chí Minh 70km, nơi đây chứa nhiều điều xăm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Nơi đây gồm 3 dòng thác là: thác Chàng, thác Nàng và thác Đá Hàn và bên cạnh đó còn có một con suối mộng mơ uốn lượn giữa những lùm cây xanh.

Với không gian sinh thái đa dạng, phong cảnh tự nhiên phong phú cùng dịch vụ tham quan du lịch quyến rũ, uổng thấp, thác Đá Hàn chính là địa điểm du lịch hè gần Sài Gòn hoàn hảo dành cho bạn.

khu du lịch Đá Hàn

Một ngày vui chơi tại khu du lịch Đá Hàn (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Đến Suối Mơ – Chiêm Ngưỡng Cảnh Sắc "Biển Trên Rừng" Tuyệt Diệu

10. CÔNG VIÊN SUỐI MƠ

Công viên Suối Mơ là khu du lịch sinh thái tại Đồng Nai, cách trung tâm thành thị Hồ Chí Minh khoảng 100km. Nơi đây là địa điểm du lịch gần Sài Gòn vấn các bạn trẻ tổ chức các buổi dã ngoại và cũng là nơi các gia đình chọn lựa để nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát vào dịp cuối tuần.

Công viên Suối Mơ

Công viên Suối Mơ điểm du lịch gần Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là những gợi ý 10 địa điểm du lịch hè gần Sài Gòn không nên bỏ lỡ. Hy vọng với những san sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được nơi phù hợp gần Sài Gòn để có thể nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè, người nhà nhé! Đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để biết các tour du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn!

Gợi ý Tour du lịch miền Nam 1 ngày:

Leave a Reply

Your email address will not be published.