Top những nhà thờ nổi tiếng du lịch không thể bỏ qua

Từ rất lâu, những ngôi nhà thờ với lối kiến trúc độc đáo không chỉ là niềm tự hào của mỗi địa phương mà còn là điểm tham quan hấp dẫn, thu hút du khách gần xa tìm đến khám phá. Hãy cùng Đất Việt Tour bỏ túi danh sách tổng hợp nhà thờ nổi tiếng du lịch để có thêm nhiều điểm check-in mới lạ cho chuyến hành trình sắp tới của mình nhé!

1. NHÀ THỜ ĐỨC BÀ – TP HCM

  • Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng hợp nhà thờ nổi tiếng du lịch, chắc chắn không thể không kể đến nhà thờ Đức Bà. Có thể nói, đây là một trong những nhà thờ có tuổi đời lớn nhất tại TP HCM. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách Roma – kiểu kiến trúc Châu Âu rất thịnh hành vào các thế kỷ XI và XII. Đa số các vật liệu dùng để xây dựng nhà thờ đều mang trực tiếp từ Pháp sang.

Nhà thờ Đức Bà cũng là nơi lưu giữ bộ chuông lớn và nặng nhất Việt Nam. Ngoài ra, nhà thờ còn sở hữu chiếc đồng hồ cổ với tuổi đời hơn 120 năm. Nhà thờ không chỉ là điểm tham quan nổi tiếng không thể thiếu của Sài Gòn, mà còn là nơi hẹn hò yêu thích của giới trẻ Sài Thành.

2. NHÀ THỜ CON GÀ – ĐÀ LẠT

  • Địa chỉ: Số 15 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt là 1 trong những công trình tiêu biểu và cổ xưa nhất của Đà Lạt. Trên đỉnh tháp chuông của ngôi nhà thờ này có gắn hình con gà lớn rất độc đáo, đó cũng là lí do vì sao nhà thờ thường được gọi là nhà thờ Con Gà.

Nhà thờ được xây dựng từ năm 1931 – 1942 với tổng chiều dài 65m, chiều rộng 14m và cao 47m. Khi đứng từ đỉnh tháp chuông của nhà thờ, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố mộng mơ. Nhà thờ Con Gà dường như đã trở thành điểm check-in không thể không có trong chuyến đi du lịch Đà Lạt.

3. NHÀ THỜ TẮC SẬY – BẠC LIÊU

  • Địa chỉ: Ấp 2, QL1A, Tân Phong, Giá Rai, Bạc Liêu

Nhà thờ Tắc Sậy là Trung tâm Truyền giáo Phanxico thuộc giáo phận Cần Thơ. Nhà thờ được biết đến với tên gọi thân thương là nhà thờ Cha Diệp. Vì đây là nơi an nghỉ của cố linh mục Trương Bửu Diệp – vị linh mục vốn rất nổi tiếng vì sự linh thiêng, Ngài luôn thi ân giáng phúc cho những ai tin tưởng vào Ngài.

Nhà thờ Tắc Sậy có lối kiến trúc khá độc đáo, được chia thành 3 tầng. Tầng 1 là nơi dành cho khách hành hương, tầng 2 và tầng 3 là nơi dâng Thánh lễ. Nơi đặt phần mộ của cha Diệp được thiết kế như một tòa nhà rộng lớn với 3 nóc. Trong các số ấy, nóc chính giữa cao hơn hai góc phụ, tô điểm thêm bằng chiếc đồng hồ lớn tạo điểm khác biệt rất thu hút. Đây cũng là chốn dừng chân không còn xa lạ trong những tour du lịch hành hương miền Tây.

4. NHÀ THỜ GỖ – KON TUM

  • Địa chỉ: 13 Đường Nguyễn Huệ, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum

Nhà thờ gỗ Chính tòa Kon Tum là niềm tự hào của người dân Kon Tum từ bao đời nay. Nhà thờ được khởi công xây dựng vào thời điểm năm 1913, đến năm 1918 thì hoàn thành. Sở dĩ có tên gọi nhà thờ gỗ vì nguyên vật liệu dùng để xây dựng nhà thờ hoàn toàn bằng gỗ cà chít.

Kiến trúc của nhà thờ gỗ Kon Tum là sự phối hợp hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc Châu Âu Roman đặc sắc và kiểu nhà sàn mang đậm bản sắc dân tộc của đồng bào Ba Na. Đừng bỏ qua cơ hội tìm hiểu và khám phá công trình tôn giáo đặc sắc này trong chuyến du lịch Kon Tum nhé.

5. NHÀ THỜ BUÔN HỒ – ĐẮK LẮK

Nhà thờ Thánh Giuse là điểm tham quan tôn giáo đặc sắc mà du khách thường ghé thăm trong chuyến du lịch Buôn Ma Thuột. Nhà thờ nằm ở thị xã Buôn Hồ nên người dân thường gọi với cái tên quen là nhà thờ Buôn Hồ. Khu thánh đường này có phong cách kiến trúc Gothic với mái vòm che cung thánh và tháp chuông đôi cao vút nhìn rất uy nghi và ấn tượng. Đừng quên lưu điểm tham quan này vào danh sách tổng hợp nhà thờ nổi tiếng du lịch nếu có dịp đến đây!

6. NHÀ THỜ ĐÁ – NHA TRANG

  • Địa chỉ: 31 Thái Nguyên, phường Phước Tân, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Nhà thờ đá Nha Trang có tên chính thức là Nhà thờ Chính Tòa Kito Vua, được xem là di tích văn hóa lịch sử rất nổi bật tại thành phố biển Nha Trang. Ngoài ra, nhà thờ còn có 1 số tên gọi khác như nhà thờ Ngã Sáu, nhà thờ núi, nhà thờ Nha Trang…

Ngôi nhà thờ được xây dựng vào ngày 03/09/1928 và hoàn thành vào tháng 05/1933. Tính đến nay, nhà thờ đã có lịch sử gần 100 năm tuổi. Lối kiến trúc chủ đạo của nhà thờ có thiết kế dựa trên kiến trúc Gothic phương Tây. Nhìn từ xa, nhà thờ đá Nha Trang tựa như một tòa lâu đài cổ đại La Mã nằm hiên ngang trên ngọn đồi. Ngoài những giờ cầu nguyện hoặc dâng Thánh lễ, nhà thờ luôn mở cửa tự do đón du khách đến tham quan và chụp ảnh.

7. NHÀ THỜ MẰNG LĂNG – PHÚ YÊN

Tổng hợp nhà thờ nổi tiếng du lịch, làm sao có thể bỏ qua nhà thờ Mằng Lăng. Vẫn mang đặc trưng của phong cách kiến trúc Gothic, nhà thờ được thiết kế với phần trên cao là hai tháp chuông nằm tương xứng tại vị trí 2 bên. Nằm chính giữa hai tháp chuông là giá thập tự. Ngọn thập tự này chính là biểu tượng của đức tin mãnh liệt mà các giáo dân, tu sĩ dành cho nhà thờ. Đây không chỉ là điểm tham quan du lịch nổi bật tại xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh mà còn là nơi lưu giữ cuốn sách quốc ngữ đầu tiên của nước ta.

8. NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI

  • Địa chỉ: 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu Sài Gòn nổi tiếng với nhà thờ Đức Bà thì biểu tượng của Hà Nội chính là Nhà thờ lớn. tên đầy đủ của ngôi thánh đường này là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse. đây là nơi có ngai tòa của Đức Tổng Giám Mục, cũng là nơi thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc tổng giáo phận Hà Nội.

Nhà thờ được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic trung cổ Châu Âu, với mái vòm uốn cong, rộng và hướng lên bầu trời. Vật liệu chính xây dựng chủ yếu là gạch đất nung, còn tường thì được trát bằng giấy bổi. Nhà thờ lớn vốn nổi tiếng là "điểm hẹn" quen thuộc trong danh sách tổng hợp nhà thờ nổi tiếng du lịch mà du khách không thể bỏ lỡ trong các tour du lịch Hà Nội.

9. NHÀ THỜ ĐÁ PHÁT DIỆM – NINH BÌNH

  • Địa chỉ: Thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình

Nhà thờ chính tòa Phát Diệm, tên thường gọi là nhà thờ đá Ninh Bình, là một quần thể nhà thờ Công giáo được báo chí đánh giá là đẹp nhất Việt Nam. Đó là công trình lớn, rộng khoảng 22 ha, được xây dựng hoàn toàn bằng đá và gỗ.

Nhà thờ đá Ninh Bình có một điểm hết sức đặc biệt, mặc dù đây chính là nhà thờ Công Giáo nhưng các đường nét thiết kế lại được mô phỏng theo kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam. Nhà thờ đá Ninh Bình cũng là cái tên rất nổi bật trong tổng hợp nhà thờ nổi tiếng du lịch, đừng quên ghé thăm khu thánh đường độc đáo này nhé.

10. NHÀ THỜ ĐÁ – SAPA

  • Địa chỉ: Thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai

Nhà thờ đá Sapa được xây dựng vào khoảng thời gian 1935 (đầu thế kỷ XX). Với tuổi đời không hề nhỏ, nhà thờ đá Sapa là chứng nhân đã chứng kiến biết bao biến cố lịch sử của dân tộc cũng như mảnh đất sương mờ. Nhà thờ sở hữu vị trí khá đắc địa, với phía sau là núi Hàm Rồng rộng lớn. Điểm hấp dẫn nhất của nhà thờ nằm ở lối kiến trúc Gotic La Mã cổ, thể hiện rõ nét nhất ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn,… tất cả đều là hình chóp tạo cho tổng thể công trình một nét bay bổng và thanh thoát.

Hy vọng những chia sẻ về tổng hợp nhà thờ nổi tiếng du lịch trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn thú vị cho chuyến đi của mình. Đừng quên liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của cty du lịch Đất Việt để tham khảo thêm nhiều điểm đến lôi cuốn trên khắp mọi nẻo đường đất nước nhé.

Đất Việt Tour

Leave a Reply

Your email address will not be published.