Tour Điện Biên – Lào 6N5Đ Có Gì Hấp Dẫn

Du lịch Lào mang nét văn hóa đặc trưng với những đô thị cổ lâu đời, những công trình Phật Giáo vĩ đại là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ du lịch linh tính, ngoại giả Lào còn được thiên nhiên ưu ái tặng thưởng cho những thác nước thơ mộng, hang động hùng vĩ, và một nền ẩm thực độc đáo. Hãy cùng khám phá một số điểm đến trong tour du lịch Lào Điện Biên sau.

DU LỊCH ĐIỆN BIÊN

Bức tranh Panorama 

Bức tranh Panorama

Bức tranh Panorama (Ảnh: sưu tầm)

Bức tranh lớn nhất thế giới tái tạo lại cảnh chiến tranh trong Chiến dịch Điện Biên được đặt tại bảo tồn Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bức tranh được vẽ bằng sơn dầu với bố cục tròn chiều dài 132, cao 20.5m.

Khi đứng trước bức tranh Panorama bạn sẽ được nhìn thấy được lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam cao đến đâu, mang đến cho bạn cảm giác tự hào khó tả. Bức tranh không chỉ mang giá trị lịch sử mà còn mang giá trị bảo tàng, giáo dục về truyền thống yêu nước cho các đời sau.

  • Địa chỉ: 92J8+842, 279, Mường Thanh, thành thị Điện Biên Phủ, Điện Biên

Nhà gỗ lim lớn nhất Việt Nam

Ngôi nhà gỗ lớn nhất Việt Nam

Ngôi nhà gỗ lớn nhất Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Nhà sàn lớn nhất Việt Nam làm bằng gỗ lim là điểm check-in được nhiều du khách yêu thích trong tour Điện Biên. Nhà sàn 2 tầng nằm khuôn viên biệt lập nằm trong khu du lịch nghỉ dưỡng tại Điện Biên, được xây dựng từ 500 khối gỗ lim nguyên chất được Tổ chức kỷ lục công nhận là “Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam”.

Được lấy ý tưởng từ cuộc sống đời thường của người dân Điện Biên sau đó cách điệu hóa để nâng cao tính thẩm mỹ hơn. Nhà sàn gỗ lim được xem là một nét độc đáo trong khi du lịch sinh thái Him Lam.

  • Địa chỉ: Tổ 6, Phường Him Lam, đô thị Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên

Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng

Du khách tham quan sở chỉ huy

Du khách tham quan sở chỉ huy (Ảnh: sưu tầm)

Nằm dưới chân núi  Pú Đồn là cơ quan đầu não quan yếu trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây cũng là nơi nghỉ ngơi của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Khi đi đến điểm cao nhất của sở chỉ huy du khách có thể nhìn ngắm thung lũng Mường Thanh, đồi Him Lam, đồi Độc Lập,…

Du khách có thể được trải nghiệm đi xuyên đường hầm trạm vào những hiện vật lịch sử được nghe về những câu chuyện lịch sử quá trình đương đầu chống giặc tại sở chỉ huy. ngoài ra còn có thể tìm hiều về nhiều nét văn hóa của người Thái như hoạt động sản xuất nghề dệt thổ cẩm.

  • Địa chỉ: Thuộc xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, cách tỉnh thành Điện Biên Phủ gần 40 km

Tằng Quái Lầu

Săn mây trên đèo Tằng Quái

Săn mây trên đèo Tằng Quái (Ảnh: sưu tầm)

Đèo Tằng Quái được tự nhiên ưu ái tặng thưởng cho vẻ đẹp đầy huyền bí nằm giữa núi non hùng vĩ sương móc giăng kín xung quanh đèo còn có nhiều hang động bí mật. Đèo Tằng Quái được nhiều du khách yêu thích bởi biển mây kỳ diệu độc đáo dâng tràn quanh thung lũng Ẳng Nưa suốt bốn mùa.

Ngoài việc được ngắm nhìn biển mây thì khi mặt trời lên cao, sương đã tan hết biển mây xinh đẹp sẽ được thay thế bằng hình ảnh những vườn cà phê xanh mướt du khách có thể chọn mua hoặc thưởng thức cà phê tại những vườn cà phê tại đây.

  • Địa chỉ: G5FJ+MWH, Unnamed, Road, Mường Ảng, Điện Biên

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin (Ảnh: sưu tầm)

Đèo Pha Đin là một trong những con đèo không còn xa lạ với du khách tại Điện Biên gắng liền với hình ảnh những áng mây bập bềnh trôi. Sở dĩ gọi là đèo Pha Đin vì trong tiếng Thái Pha nghĩa là trời Đin là Đất với ẩn ý nơi đây chính là ranh giới giữa đất và trời.

Đèo Pha Đin nối liền Sơn La và Lạng Sơn với độ cao hơn 1600m nên khí hậu nơi đây luôn mát mẻ dễ chịu. Đứng trên đỉnh đèo du khách sẽ được nhìn ngắm quang cảnh thiên nhiên đầy màu sắc tuyệt đẹp phía dưới chân đèo.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 6 ở giáp ranh giữa xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La và xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên

Bánh xe quạ – Cọn nước 

Vòng quay cọc nước

Vòng quay cọc nước (Ảnh: sưu tầm)

Bánh xe thái dương là một sáng chế độc đáo của người dân đồng bào tại Tây Bắc với mục đích phục vụ cho việc dẫn nước tưới tiêu phục vụ cho việc trồng tỉa và sinh hoạt của người dân.

Để tạo nên những chiếc cọn nước người dân nơi đây đã sử dụng những vật liệu từ thiên nhiên như tre, nứa, mây, vầu,… sau đó tạo thành những chiếc guồng quay tròn đặt tại những con sông suối để lấy nước. Dần dần hình ảnh này trở thành những biểu trưng tại vùng Tây Bắc mà bất kỳ du khách nào cũng hào hứng muốn ngắm nhìn.

 >>>Chi tiết: Tour Điện Biên – Lào 6N5Đ  giá chỉ từ 8.690.000Đ

DU LỊCH LÀO

Thác nước Kuang-Si

Thác nước Kuang-Si

Thác nước Kuang-Si (Ảnh: sưu tầm)

Là một trong những thác nước đẹp nhất tại Lào nằm cách trọng điểm đô thị Luangprabang khoảng 30km. Thác Kuang Si là tập kết của 3 ngọn thác khác nhau cùng đổ xuống tạo nên 1 dòng nước đồ sộ trắng xóa đầy hùng vĩ giữa núi rừng tạo nên một khung cảnh hết sức xinh đẹp và khó quên.

Du khách nên đến thăm thác Kuang Si vào mùa mưa vào khoảng tháng 5 đến tháng 11 vì lúc này lượng nước ở thường nguồn rất nhiều thác sẽ chảy mạnh hơn tạo ra một quang cảnh hết sức hùng vĩ bắt mắt

  • Địa chỉ: Núi Kuang Si cách trọng điểm Luangprabang khoản 30km.

Cưỡi voi tại Luang Prabang

Cưỡi voi tại Luang Prabang

Cưỡi voi tại Luang Prabang (Ảnh: sưu tầm)

Voi được biết đến là con vật biểu tượng cho Lào và gắn liền với nhiều huyền thoại cũng như lịch sử của người dân Lào. Để được sờ vào những chú voi tưởng chừng rất đáng sợ này bạn chỉ cần cho mía hoặc chuối là đã lấy được lòng của chúng.

Bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi những chú voi đi dạo quanh Luang Prabang chúng sẽ đưa bạn đi khắp các cung đường vượt qua suối tạo cho bạn cảm giác thúc vô tiền khoáng hậu.

Chùa Wat Xieng Thong

Chùa Wat Xieng Thong

Chùa Wat Xieng Thong (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Lào hình ảnh những ngôi chùa cổ kín chắc không còn quá xa lạ với du khách, trong số những ngôi chùa nức tiếng và mang vẻ đẹp của linh tính tại Luang Prabang thì chùa Wat Xieng Thong được xem là ngôi chùa đẹp nhất.

Ngay cả tên chùa của mang ý nghĩa rất đặc biệt Wat Xieng Thong có nghĩa là chùa của thị thành Vàng đây cũng là nơi đã chứng kiến cuộc xâm lăng của Quân Cờ Đen. Ngày xưa nơi đây chính là địa điểm đăng cơ của vua Lào ngày nay nơi đây trở nên nơi diễn ra những lễ hội tại  Luang Prabang.

  • Địa chỉ: V4XV+277, Khem Khong, Luang Prabang, Lào

Cung điện tôn thất

Cung điện Hoàng Gia Lào

Cung điện hoàng tộc Lào (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng Cung điện hoàng thất từng là nơi ở của vua Sisavang Vong sau này cung điện trở thành Bảo tàng quốc gia. Nơi đây lưu giữ nhiều báu vật lịch sử quý giá có thể kể đến như Đức Phật Vàng của Brabant,…

Cung điện được xây dựng theo phong cách trải qua với nhiều phòng: phòng nghiên cứu, phòng hội nghị, phòng khách,… khi đến thăm cung điện hoàng phái bạn nên chọn những trang phục lịch sự không mặc quần ngắn hay váy nên mặc áo hở vai hay quá ngắn.

  • Địa chỉ:  27 Ounheun Rd, Luang Prabang, Lào

Leo núi Phousi

Du khách thích thú check-in núi Phousi

Du khách hích check-in núi Phousi (Ảnh: sưu tầm)

Núi Phousi được xem là một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích nhất tại du lịch Lào đây là ngọn núi cao nhất Luông Pha Băng với độ cao hơn 100m so với mực nước biển. Bạn sẽ bắt gặp những tượng phật và đền thờ nằm khắp lối đi trên ngọn núi này. Để chinh phục được ngọn núi Phousi xinh đẹp này bạn cần vượt qua 300 bậc thang khi đứng trên đỉnh núi bạn sẽ được nhìn ngắm một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp bên trái là sông Nậm Khan bên phải là tỉnh thành Luông Pha Băng phía trước là hình ảnh hoàng cung xa hoa rộng lớn,…

  • Địa chỉ: Nằm tại ngọn đồi nhỏ nằm tại phía đông bắc Luang Prabang

Trên đây là một vài địa điểm mà bạn sẽ được khám phá trong tour du lịch Điện Biên – Lào 6N5Đ còn lần chần gì mà không can dự ngay Đất Việt Tour qua số hotline 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

>>>Xem ngay tin: Tour Đi Lào: Du Lịch 6 Địa Danh Mới

Leave a Reply

Your email address will not be published.