10 Thác Thiên Nhiên – Dòng Chảy Tuyệt Đẹp Của Tạo Hóa Việt Nam

Du lịch Việt Nam không chỉ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp núi rừng chập chồng hay những bãi biển trong xanh mà còn nổi tiếng với những thác nước kỳ vĩ, đẹp như tranh vẽ. Việt Nam là một trong số những nước may mắn được tự nhiên ưu ái sở hữu nhiều thác nước đẹp. Dưới đây là danh sách top 10 thác thiên nhiên với dòng chảy tuyệt đẹp của tạo hóa Việt Nam.

1. THÁC PONGOUR Ở LÂM ĐỒNG

Được biết, thác Pongour tọa lạc tại thôn Tân Nghĩa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cách phố núi Đà Lạt khoảng 40 phút đi xe. Thác có độ cao 40m và trải dài lên hơn 100m với 7 tảng đá đồ sộ. Thác Pongour có lượng nước không quá lớn nhưng điều đặc biệt quyến rũ du khách tới đây check – in là những bậc đá với vẻ đẹp hoang vu khôn xiết ấn tượng. Có thể bạn chưa biết, thác Pongour đã từng được người Pháp đánh giá là một trong những ngọn thác có vẻ đẹp hùng vĩ nhất Đông Dương.

Thác Pongour với vẻ đẹp ấn tượng

Thác Pongour với vẻ đẹp ấn tượng (Ảnh: sưu tầm) 

2. THÁC DAMBRI Ở LÂM ĐỒNG

Cách trọng điểm Đà Lạt khoảng nửa tiếng đi xe, thác Dambri tọa lạc tại thị xã Bảo Lộc thuộc tỉnh Lâm Đồng. Được biết, thác Dambri là một trong những thác lớn nhất tại Lâm Đồng với độ cao lên đến 60m. Thác nước để lại ấn tượng với mọi du khách ghé thăm với dòng nước trong veo, mát mẻ với hai dòng nước chảy cao thấp đan xen rất thiện nghệ và hùng vĩ. Nếu bạn có nhịp đến đây khám phá, bạn sẽ được tận mắt thấy được vẻ đẹp kỳ vĩ đến ngỡ ngàng mà thác mang lại.

Thác Dambri với hai dòng nước chảy đan xen

Thác Dambri với hai dòng nước chảy đan xen (Ảnh: sưu tầm) 

3. THÁC BẢN GIỐC Ở CAO BẰNG

Nếu bạn chưa biết thì Bản Giốc thuộc tỉnh Cao Bằng là một trong những thác nước lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á đã được The Local Vietnam giới thiệu là thác nước có vẻ đẹp hùng vĩ nhất Việt Nam. Thác nước sở hữu độ cao 30m với dòng chảy cuồn cuộn đổ ra sông Quây Sơn. Thác Bản Giốc sở hữu màu xanh đậm ấn tượng cùng với dòng thác trắng xóa nổi trội đã tạo nên một bức tranh đẹp như tiên cảnh.

Thác nước có vẻ đẹp hùng vĩ nhất Việt Nam

Thác nước có vẻ đẹp hùng vĩ nhất Việt Nam (Ảnh: sưu tầm) 

4. THÁC PHÚ CƯỜNG Ở GIA LAI

Thác Phú Cường thuộc xã Dun, huyện Chư Sê của tỉnh Gia Lai. Thác sở hữu độ cao 38m, điểm đặc biệt là dòng thác được chảy trên nền nham thạch của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang vu hoa lệ của thác Phú Cường bởi không gian trong xanh của núi rừng hùng vĩ và tiếng nước chảy róc rách của thác.

Thác Phú Cường với vẻ đẹp hoang sơ, tráng lệ

Thác Phú Cường với vẻ đẹp hoang vu, hoa lệ (Ảnh: sưu tầm) 

5. THÁC K50 Ở GIA LAI

Thác K50 hay còn được gọi là thác Hang Én cách trung tâm thị thành Pleiku khoảng 150m. Thời điểm phù hợp để bạn có thể đến đây khám phá thác là khoảng từ tháng 3 đến tháng 6, vào mùa khô trời có nắng đẹp không mưa, không khí trong lành và dòng nước chảy êm dịu.

Thác K50 với dòng nước chảy êm dịu

Thác K50 với dòng nước chảy êm dịu (Ảnh: sưu tầm) 

>>>Tham khảo thêm tour du lịch trong nước: PHÚ QUỐC GRAND WORLD KDL HÒN THƠM

6. THÁC VỰC HÒM Ở PHÚ YÊN

Thác Vực Hòm tọa lạc tại thôn Vĩnh Xuân, xã An Lĩnh, huyện Tuy An thuộc tỉnh Phú Yên. Dòng thác ấn tượng với vẻ đẹp mơ mộng và lãng mạn, nằm giữa những cột đá bazan và là một trong những thác nước có quang cảnh tự nhiên xanh mát ấn tượng nhất Việt Nam. Bạn có thể đến đây để tận hưởng thư giãn hết mình sau những ngày vùi đầu vào công việc mỏi mệt bằng các hoạt động như câu cá, nướng BBQ, nướng khoai ngô, … đều rất thú.

Thác Vực Hòm với khung cảnh thiên nhiên xanh mát

Thác Vực Hòm với khung cảnh tự nhiên xanh mát (Ảnh: sưu tầm)

7. THÁC TÀ GỤ Ở KHÁNH HÒA

Thác Tà Gụ mang một vẻ đẹp hoang dại tọa nằm tại xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn của tỉnh Khánh Hòa. Thác cao khoảng 1300m so với mực nước biển, dòng thác đổ xuống một cách mạnh mẽ đổ thẳng ra dòng sông Tô Hạp. Đây là thác nước được bao quanh bởi núi rừng xanh mướt cùng không gian mát mẻ, khoáng đãng, cảnh quan hữu tình đẹp đến nao lòng.

Thác Tà Gụ với vẻ đẹp hoang dại

Thác Tà Gụ với vẻ đẹp hoang dã (Ảnh: sưu tầm) 

8. THÁC NÀNG TIÊN Ở MỘC CHÂU

Thác Nàng Tiên sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, ít người biết đến nên vẫn giữ vẻ đẹp tự nhiên. Thác nằm cách trọng tâm thị trấn Mộc Châu Khoảng 25km với độ cao lên đến 150m gồm 3 tầng. Mỗi tầng mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng rất độc đáo với mặt nước xanh như ngọc đẹp như tranh vẽ.

Thác Nàng Tiên ấn tượng với màu nước xanh như ngọc

Thác Nàng Tiên ấn tượng với thuốc nước xanh như ngọc (Ảnh: sưu tầm) 

9. THÁC MÂY TREO Ở ĐÀ NẴNG

Thác Mây Treo cách trọng tâm tỉnh thành Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Bắc. Thác Mây Treo được bao quanh bởi không gian xanh mát của núi rừng, rất hoang vu và kỳ bí bởi đây là một địa điểm khá mới đối với nhiều người.

Thác Mây Treo hoang sơ và kỳ bí

Thác Mây Treo hoang sơ và kỳ bí (Ảnh: sưu tầm) 

10. THÁC CHIỀNG KHOA Ở SƠN LA

Nằm cách trung tâm thành phố Mộc Châu khoảng 12km, thác Chiềng Khoa thuộc xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ của tỉnh Sơn La. Được biết thác Chiềng Khoa còn có tên gọi khác là thác Mây. Điều đặc biệt là thác vẫn chưa được tận dụng khẩn hoang du lịch nên vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có.

Thác Chiềng Khoa với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ

Thác Chiềng Khoa với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ (Ảnh: sưu tầm) 

Bài viết trên đây là san sẻ danh sách top 10 thác thiên nhiên với dòng chảy tuyệt đẹp của tạo hóa Việt Nam với hy vọng bạn sẽ có được những trải nghiệm hết mình và có kỉ niệm đáng nhớ nhất. Tham khảo các tour du lịch trong và ngoài nước với mức uổng hấp dẫn tại website Đất Việt Tour bạn nhé!

>>>Tham khảo thêm tour du lịch vào  dịp lễ: NHA TRANG KDL VINWONDERS DU NGOẠN VỊNH ĐẢO MÁY BAY

Leave a Reply

Your email address will not be published.