11 Món Ăn Siêu Ngon – Đắm Lòng Du Khách Du Lịch Phú Yên

Phú Yên không chỉ nức danh là vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh", mà còn nức tiếng với vô thiên lủng các món đặc sản thơm ngon mà khiến du khách không muốn rời đi. Các món ăn ở đây đều mang âm hưởng của lãnh hải miền Trung Việt Nam. bữa nay, Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn 11 món ăn siêu ngon – đắm lòng du khách du lịch Phú Yên.

BÁNH HỎI LÒNG HEO

Bánh hỏi lòng heo là một món ăn sáng phổ thông tại vùng Nẫu, được ưa chuộng vì sự phối hợp độc đáo giữa các thành phần và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, khác với các địa điểm khác, bánh hỏi ở Phú Yên thường được phục vụ kèm theo một đĩa lòng heo luộc đủ loại, nước mắm ngon, bánh tráng, rau sống và một tô cháo thơm ngon. Sự kết hợp này đã tạo ra một món đặc sản dân dã, dễ ăn và thơm ngon không thể bỏ qua.

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Bánh hỏi lòng heo Bà Triệu – 123 Điện Biên Phủ, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá từ: 20.000 VNĐ/ phần.

BÁNH CANH HẸ

Dù nhìn bề ngoài bánh canh hẹ có vẻ không hấp dẫn với những người không thích ăn hành lá, tuy nhiên nếu bạn không thử nó một lần thì sẽ là một thiệt thòi lớn đấy! Món bánh canh hẹ tại Phú Yên được coi là một trong những món ăn ngon đặc trưng nhất của địa phương, với sợi bánh canh mềm mại, trứng cút béo ngậy, chả cá dai ngon và cá tươi rói, nước dùng thanh ngọt không thể chê được. Với hương vị thơm ngon này, bánh canh hẹ không chỉ giúp bạn thưởng thức một món ăn ngon miệng mà còn giúp giải nhiệt thân trong những ngày hè nóng bức.

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo:  Bánh canh hẹ Thanh Tâm – 54 Điện Biên Phủ, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá từ: 20.000 VND/ tô

BÚN CHẢ CÁ

Phú Yên, một tỉnh ven biển, nổi tiếng với món đặc sản chả cá tươi ngon, là vật liệu chính cho nhiều món ăn đa dạng, trong đó chẳng thể bỏ qua bún chả cá. Vị ngon của tô bún chả cá đến từ nước lèo ngọt thanh hầm từ xương cá, hòa quyện với vị chua nhẹ của dứa và cà chua. Bên cạnh chả cá hấp và chiên, bạn còn có thể chọn thêm các loại topping khác như sứa, mực, cá tươi nguyên lát,… để làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Bún chả cá

Bún chả cá thương nhớ tại Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo:  Bún cá Đất Phú – 169 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá từ: 20.000 VND/ tô

CƠM GÀ PHÚ YÊN

Điểm khác biệt quan yếu của cơm gà Phú Yên so với Hội An hoặc Tam Kỳ là cách chế biến cơm rất công phu. Gạo trước khi nấu sẽ được ngâm qua nước, rang đều với tỏi băm, và nấu cùng với nước luộc gà béo. Khi thức ăn được dọn ra, thịt gà luộc sẽ được chặt thành từng miếng vừa ăn hoặc xé nhỏ, trải đều lên trên cơm vàng. Cho thêm một ít nước mắm ớt tỏi, và thêm ít đồ chua và rau răm, bạn sẽ có thể thưởng thức được vị ngon đặc trưng của món ăn.

Cơm gà Phú Yên

Cơm gà Phú Yên thơm ngon khó cưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Cơm gà Tuyết Nhung – 189 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá từ: 30.000 VND/ dĩa

MẮT CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG PHÚ YÊN

Mắt cá ngừ đại dương là một đặc sản tót vời ở Phú Yên mà bạn không nên bỏ qua. Với kích thước lớn đến mức gần bằng một chén cơm, mắt cá ngừ tươi ngon được chế biến sạch sẽ và hầm trong nồi đất với các loại thuốc bắc, gia vị, hành, ớt… Món ăn này có độ béo vừa phải, nước dùng đượm đà hòa quyện với vị cay của hành và ớt, rất hạp cho một buổi tối se lạnh. Khi thử lần trước tiên, bạn sẽ bị ấn tượng bởi hương vị đặc trưng của món ăn này.

Mắt cá ngừ đại dương Phú Yên

Mắt cá ngừ đại dương (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Mắt cá ngừ đại dương Bà Tám – 289 Lê Duẩn, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá từ: 40.000 VNĐ/ phần

SÒ HUYẾT

Một trong những đặc sản nức tiếng của Phú Yên là sò huyết đầm Ô Loan, được xếp hạng nhì trong danh sách ẩm thực cùng với nước mắm Phú Quốc. Loại hải sản này được nuôi và đánh bắt tự nhiên, có thịt đầy đặn, hương vị mặn mòi, nước cực kỳ tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể thưởng thức sò huyết bằng nhiều cách chế biến như luộc, nướng, xào tỏi,… kiên cố sẽ làm chấp nhận khẩu vị của bạn và để lại ấn tượng mặn mòi.

Sò huyết

Sò huyết Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Sò huyết đầm Ô Loan – Các nhà hàng hải sản ở đầm Ô Loan, Phú Yên.

  • Giá từ: 450.000 VNĐ/ kg

KEM TRỘN

Nếu bạn đang muốn tìm một món tráng miệng ngọt cho buổi chiều dịu mát, thì kem trộn là sự tuyển lựa ráo trọi. Với giá cả phải chăng, bạn có thể thưởng thức một tô kem nhà làm béo mịn, được làm từ trái cây tươi và kèm theo bánh flan thơm ngậy vị cà phê. Để thưởng thức món này đúng cách theo phong cách Phú Yên, bạn cần trộn đều kem và bánh, và thưởng thức hương vị ngọt đầy suýt của nó.

Kem trộn

Kem trộn mát lạnh Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Kem trộn Duy Tân – Bờ kè Bạch Đằng, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá từ: 12.000 VND/ dĩa (hoặc tô)

BẮP NƯỚNG MẮM NÊM

Bắp nướng kèm mắm nêm là món ăn vặt phổ quát nhưng cách làm của người Phú Yên mang đến sự độc đáo. Bắp nếp được nướng trên than hồng cho đến khi chín đều, sau đó bịt đầy với một lớp mắm nêm và hẹ, tạo nên mùi thơm quyến rũ. Mỗi miếng bắp nướng khi cắn vào, hương vị dẻo ngọt của hạt bắp kết hợp với măn mẳn và hương vị của mắm nêm khiến bạn chẳng thể rời mắt khỏi món ăn này.

Bắp nướng mắm nêm

Bắp nướng mắm nêm (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Các quán ăn vặt hò dọc đường Hùng Vương, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá từ: 10.000 VNĐ/ trái

CHÁO HÀU PHÚ YÊN

Nếu bạn đã ăn no bữa tối nhưng vẫn còn thèm vị hải sản tươi ngon từ đại dương, thì cháo hàu là món ăn đáng thử tối nay khi đến Phú Yên. Bát cháo sốt dẻo, chứa đầy những con hàu tươi béo, được ướp gia vị vừa đủ, rắc thêm hành ngò cắt nhỏ để kích thích khứu giác và vị giác. Đặc biệt, bạn có thể thử ăn cháo kèm bánh đa nướng, một sự phối hợp lạ miệng mà người dân bản địa thường ưa thích.Cháo hàu Phú Yên

Cháo hàu Phú Yên thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Cháo hàu Lê Lợi – 363 Lê Lợi, Tuy Hòa, Phú Yên.

  • Giá từ: 15.000 VNĐ/ tô

CHẢ DÔNG PHÚ YÊN 

Để tạo ra món ăn này, đầu bếp sẽ dùng thịt dông – một loại động vật có hình dáng giống như kỳ nhông – là vật liệu chính. Thịt dông sau khi được sơ chế và lọc phần thịt thơm ngon sẽ được tẩm ướp gia vị và cuốn thành từng cuốn giống như giò lụa. Chả dông sẽ được chiên ngập dầu cho đến khi vỏ bánh bên ngoài vàng rực, giòn rụm. Để thưởng thức, bạn sẽ lấy một miếng bánh tráng, thêm một miếng chả dông, rau sống và dưa leo rồi cuốn lại. Tiếp theo, bạn sẽ chấm cuốn chả vào nước mắm tỏi ớt cay, và hương vị tuyệt của món ăn này sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Chả dông Phú Yên 

Chả dông – đặc sản siêu ngon Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Chả dông Phú Yên – 92 Nguyễn Công Trứ, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá từ: 20.000 VNĐ/ phần

BÒ MỘT NẮNG

Thịt bò ở đất Sơn Hòa rất thơm ngon do được chế biến từ loại bò chăn thả thiên nhiên. Thịt bò ở đây vẫn giữ được độ săn chắc hoàn hảo mà không quá cứng. Sau khi tẩm ướp gia vị, thịt bò sẽ được phơi nắng – sấy khô – phơi sương để tạo ra sản phẩm rút cục. Ngon nhất là khi nướng trên than hồng và thưởng thức khi thịt còn nóng.

Bò một nắng

Bò một nắng Phú Yên đậm đà (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Bò một nắng Diệp An – Khu phố 1, đường 30/4, Tuy Hòa, Phú Yên

  • Giá từ: 400.000 VNĐ/ kg

Trên đây là 11 món ăn siêu ngon – đắm lòng du khách du lịch Phú Yên mà chúng mình đã tổng hợp cho bạn. Chúc du khách có chuyến du lịch vui vẻ và trọn bên người nhà và gia đình. Muốn tìm hiểu thêm về các tour du lịch trong và ngoài nước của Đất Việt Tour, can hệ ngay đến 1800 6700 để được tham mưu nhé.

Đất Việt Tour

>>>Tham khảo thêm tour du lịch:

PHÚ YÊN THÁP NGHINH PHONG VỊNH VŨNG RÔ ĐẢO HÒN NƯA

QUY NHƠN KỲ CO EO GIÓ PHÚ YÊN GÀNH ĐÁ ĐĨA THÁP NGHINH PHONG

Leave a Reply

Your email address will not be published.