Ẩm Thực Phong Phú Níu Chân Khách Du Lịch Đến Hội An – Đà Nẵng

Nếu nhắc đến du lịch Hội An mà bạn chỉ nhớ đến cảnh quan, văn hóa, con người thôi thì đích thực là một thiếu sót hết sức lớn, ngoài những nét đẹp nêu trêu, Hội An còn nổi tiếng với nền ẩm thực khôn cùng phong phú, níu chân du khách khi đến đây. Cùng Đất Việt Tour điểm qua những tinh túy ẩm thực Hội An nhé!

NHỮNG MÓN ĂN NỔI DANH NHẤT HỘI AN BẠN NÊN THỬ

Cao lầu Hội An

Cái tên nghe thật “kêu” khi gọi món chính là cao lầu, món ăn này là niềm tự hào của người dân địa phương, tuy có cội nguồn từ Trung Quốc nhưng đã được biến tấu lại và giờ trở thành đặc sản nổi danh của Hội An.

Cao lầu Hội An

Cao lầu Hội An (ánh sưu tầm) 

Sợi cao lầu nhìn thoạt qua khá giống sợi mì, tuy nhiên nó lại có vị rất đặc trưng với công thức chế biến gia truyền của người đầu bếp. Cao lầu ở Hội An ăn chung với thịt heo, xá xíu, tôm và rau sống hòa quyện cùng nước lèo sẽ tạo nên hương vị khó cưỡng.

Cơm gà Hội An

Món ăn này tuy đã phổ biến trên mọi miền sơn hà, tuy nhiên hương vị cơm gà ở Hội An mang lại mới đích thực khiến người ta nhớ mãi. Dĩa cơm hấp dẫn, bắt mắt từ mùi đến vị, chưa ăn cũng đã cảm nhận được sự ngon ngọt của cơm gà.

Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An (ánh sưu tầm) 

Điều đặc biệt mang lại vị ngon khác với cơm gà vùng khác đó chính là phương thức luộc gà và nấu cơm bằng nước luộc, làm cho cơm có màu vàng ươm cùng mùi thơm và vị ngọt thanh, ăn chung với nộm gà và nước chấm thì thật là hết xẩy.

Mì Quảng Hội An

Du lịch đến Hội An mà không thưởng thức món Mì Quảng nổi danh khắp miền Trung thì lại là một tội nữa, những nguyên liệu tuy vô cùng mộc mạc nhưng khi kết hợp lại cho ra món ăn thơm ngon đến lạ thường.

Mì Quảng Hội An

Mì Quảng Hội An (ánh sưu tầm) 

Sợi mì được làm từ gạo, khá dày nhưng lại mềm mềm dai dai, “topping” gồm có thịt gà, tôm, thịt, trứng, đậu phộng, bánh tráng và rau thơm, nước dùng béo ngậy vớ hòa quyện trong miệng khiến bạn phải liên tiếp ứ ừ khen ngon.

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Đây cũng là một món ăn đặc sản khi đến với miền Trung sơn hà, bánh ướt được tráng mỏng mịn, hơi dai sau đó cuốn thịt nướng than thơm nức, ăn cùng rau thơm thì phải nói là hết nước chấm.

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh ướt cuốn thịt nướng (ánh sưu tầm) 

Hãy tự tay mình cuốn một cái và thưởng thức để cảm nhận vị ngọt thiên nhiên của bánh ướt, vị mặn mòi của thịt cùng vị hơi cay của nước chấm, vững chắc bạn sẽ ăn đến khi no căng bụng thì thôi.

Tham khảo ngay >>> Lịch Trình “Ăn Chơi, Khám Phá” Tại Đà Nẵng – Hội An

Bánh đập hến xào

Sự phối hợp hoàn hảo những tinh túy ẩm thực miền Trung, bánh đập ăn kèm với hến xào được chế biến một cách công phu từ những vật liệu thân thuộc, tưởng nghe đâu đơn giản, ấy thế mà món ăn này lại gây ấn tượng sâu sắc bởi vị ngon đến khó tin của nó.

Món bánh đập hến xào này rất tiện nên bạn có thể vừa ăn khi đang dạo phố, mùi thơm tỏa ra từ hến xào sẽ khiến bao người váng và hỏi nơi bán cho mà coi.

Bánh đập hến xào

Bánh đập hến xào (ánh sưu tầm) 

Hoành thánh Hội An 

Để làm được một  chiếc hoành thánh đúng bài Hội An thì cần những vật liệu như tôm và trứng, đó là điểm dị biệt làm hoành thánh Hội An ngon và để lại nhiều ấn tượng hơn so với những nơi khác.

Hoành thánh Hội An 

Hoành thánh Hội An (ánh sưu tầm) 

Chỉ hoành thánh thôi là chưa đủ để làm món ăn này trở nên nức danh, nước dùng được hầm từ xương heo, nấm, dừa tạo nên vị ngọt thiên nhiên. Thêm một ít hành phi, tóp mỡ, trứng cút, rau cải và xá xíu thì chẳng thể chê vào đâu được.

Bánh bèo Hội An 

Món ăn khôn cùng dân dã nhưng chẳng kém lừng danh chính là những những chén bánh bèo nho nhỏ, bánh được làm từ bột gạo, topping thịt xay, tôm tươi, hành phi, đậu phộng, rưới nước mắm chua ngọt lên và thưởng thức chắc chẳng bao giờ ngán được.

Bánh bèo Hội An 

Bánh bèo Hội An (ánh sưu tầm) 

Bánh khá mềm, hơi dai dai một tí, đậu phộng giòn rụm hòa quyện cùng những nguyên liệu tươi mang lại hương vị cực kỳ thú nhận, không nói quá khi bạn có thể ăn từ 15 đến 20 chén là chuyện bình thường.

Bánh xèo Hội An 

Một chuyến du lịch miền Trung sẽ chẳng thể nào trọn vẹn nếu bạn không thử qua đặc sản nổi tiếng nhất của dải đất hẹp, bánh xèo miền nào cũng có, miền nào cũng ngon, nhưng nhắc đến bánh xèo Hội An thì vững chắc là đặc biệt nhất từ hình dạng cho đến hương vị có phần đặc trưng nhất.

Bánh xèo Hội An 

Bánh xèo Hội An (ánh sưu tầm) 

Một chiếc bánh xèo chỉ nho nhỏ hài lòng bàn tay với bánh xèo giòn rụm, bên trong là những hương liệu quen thuộc như tôm, thịt, giá cuốn bánh tráng cùng rau thì chiếc bánh xèo nóng hổi xứng đáng nhận được điểm 10 từ thực khách tứ xứ.

Tour khuyến mãi có hạn >>> Đà Nẵng Bà Nà Hội An Quảng Bình Huế

tàu hũ Hội An

Món ăn nhìn đơn giản, mộc mạc nhưng ít ai biết được để làm ra một chén tào phở thơm ngon đúng vị là cả một quy trình cực kỳ công phu, chỉ những người có kinh nghiệm mới làm được món ăn có vị ngọt thanh thế này, đặc biệt nước đậu hũ có pha nước hoa nhài nên hương thơm làm người ta thật dễ chịu.

Tào phớ Hội An

tào phở Hội An (ánh sưu tầm) 

Chè Hội An

Món chè khá phổ thông với chúng ta và được rất nhiều người ưa chuộng, tuy chè ở Hội An không quá đa dạng như ở Huế nhưng kiên cố sẽ khiến bạn quên lối về khi tìm được hàng chè trong phố cổ.

Chè Hội An

Chè Hội An (ánh sưu tầm) 

Dạo phố thấm mệt mà có ngay 1 ly chè đủ loại thì thật là hết xẩy, những vật liệu nấu chè cũng rất dễ tìm nhưng để có được vị ngọt tự nhiên và trang trí bắt mắt thìa là cả một quá trình, có kha khá loại chè đang chờ bạn thưởng thức ở Hội An đấy nhé!

Đất Việt Tour đã chứng dẫn cho bạn thấy tại sao Hội An lại níu chân du khách một cách thiên nhiên như vậy, chính là nhờ công lớn của nền ẩm thực đấy. Hãy mau mau đặt ngay tour du lịch Hội An để thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa nơi phố cổ bạn nha!

Gợi ý tour du lịch hot >>> Đà Nẵng Hội An Bà Nà Hills

Leave a Reply

Your email address will not be published.