Bí Mật Về “Thành Phố Cổ Bị Quên Lãng” Mrauk U Myanmar

dù rằng nền du lịch không phát triển mạnh mẽ như các quốc gia khác nhưng Myanmar vẫn là một điểm đến cực kỳ huých. Nhắc tới Myanmar bạn sẽ nghĩ ngay tới những cái tên như Mandalay, Bagan hay Yangon. Nhưng có một thành phố cổ kính với vẻ đẹp kì bí mà ít người biết đến. Đó chính là Mrauk U. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá thành phố cổ bị quên lãng Mrauk U bạn nhé!

Nhu cầu du lịch của con người ngày càng tăng cao. Du lịch không những giúp chúng ta giải tỏa stress, từng nguồn năng lượng tích cực mà còn giúp chúng ta mở rộng hiểu biết, khám phá thêm được nhiều nền văn hóa mới.

Bí mật về “thành phố cổ bị quên lãng” Mrauk U Myanmar - ảnh 1

Bạn có thể lựa chọn du lịch biển, du lịch núi tại châu Á hoặc tới thăm những thành thị sầm uất trên thế giới. kiên cố những chuyến đi sẽ mang tới cho bạn vô số các trải nghiệm đáng nhớ.

Bí mật về “thành phố cổ bị quên lãng” Mrauk U Myanmar - ảnh 2

Nếu yêu thích khám phá, yêu thích sự cổ kính thì hãy tìm và đến thăm những thành phố cổ kinh bạn nhé. Và nhắc tới những vẻ đẹp cổ kính thì hãy ghé qua đất nước Myanmar bạn nhé. Mặc dù không quá trội trên bản đồ du lịch thế giới nhưng du lịch Myanmar vẫn mang những nét đẹp riêng, độc đáo.

Bí mật về “thành phố cổ bị quên lãng” Mrauk U Myanmar - ảnh 3

Nhắc tới Myanmar chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới những tỉnh thành, thủ đô như Mandalay, Yangon hay Bagan đúng không? Nhưng có một tỉnh thành mang trong mình đầy nét hoài cổ nhưng không kém phần thích thú. Đó chính là Mrauk U. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá thị thành cổ bị lãng quên Mrauk U Myanmar bạn nhé!

MRAUK U – THÀNH CỔ BỊ QUÊN LÃNG!

Những năm xưa kia, Mrauk U đã từng là thủ đô của đế chế Arakan hùng mạnh dưới thời vua Min Saw Mon. Khi đó, quờ Mrauk U được bao bọc xung quang bởi tường thành và nước, trung tâm là cung điện hoàng phái.

Bí mật về “thành phố cổ bị quên lãng” Mrauk U Myanmar - ảnh 4

Trong tuốt luốt 350 năm phát triển nhất, nhà vua và người dân đã cùng chung tay xây dựng những ngôi đền, chùa. Trong đó có những khu vực được xây dựng với những bức tường khá dày có thể được sử dụng làm nơi trú ẩn trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Tuy nhiên, sang trọng nhiều năm biến cố lịch sử ngày giờ đây Mrauk U đã trở thành một ngôi làng bình yên, mộc mạc. Đây cùng là trọng điểm sở hữu nhiều ngôi đền, chùa nhất tại Myanmar. Cũng chính vì thế mà với những người tình thích loại hình du lịch linh tính thì tour Myanmar luôn là sự tuyển lựa hàng đầu.

Bí mật về “thành phố cổ bị quên lãng” Mrauk U Myanmar - ảnh 5

Đến với Mrauk U bạn sẽ choáng ngợp trước ngôi đền được xây dựng bằng gạch đá phủ đầy rong rêu ẩn mình sau những ngọn đồi hay ngôi làng nhỏ. Có thể nói vẻ đẹp cổ kính nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy tò mò và khôn xiết thích đó.

MRAUK U – ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ KHI DU LỊCH MYANMAR

Mrauk U là một địa danh du lịch không được nhiều người biết tới khi đến Myanmar. Chính cho nên mà nơi đây vẫn còn giữ được cho mình vẻ đẹp hoang sơ và hết sức thanh bình, yên ả.

Bí mật về “thành phố cổ bị quên lãng” Mrauk U Myanmar - ảnh 6

Khi tới đây bạn sẽ thấy hình ảnh những ngôi đền có phần chân rộng lớn, phần đỉnh thì cao vút lên. Những ngôi đền còn sở hữu phong cách kiến trúc hết sức độc đáo và ấn tượng.

Khi du lịch Mrauk U Myanmar bạn sẽ có thời cơ khám phá và ghé thăm những ngôi đền, chùa nổi tiếng như: Ratana, Lamyethna, Andaw-thein, Koe-thaung, Htukkanthein, cụm chùa Ngũ Nhân…

Bí mật về “thành phố cổ bị quên lãng” Mrauk U Myanmar - ảnh 7

Mrauk U sở hữu tới 6000 ngôi đền lớn nhỏ. Tuy nhiên trong số đó đã có nhiều ngôi đền bị hư hại, có những ngôi đền đã bị sụp đổ hoàn toàn. dù rằng vậy thì những công trình mang đậm kiến trúc Ấn Độ cùng những bức tượng Phật vẫn được gìn giữ cần thận.

Đặc biệt khi đi tour du lịch Myanmar, đến với Mrauk U bạn hãy ghé thăm ngôi chùa Shittaung. Ngôi chùa được xây dựng vô cùng khổng lồ và chúng có ý nghĩa khảo cổ vô cùng lớn.

Bí mật về “thành phố cổ bị quên lãng” Mrauk U Myanmar - ảnh 8

Ngoài ra, khi đến chùa Htukkanthein bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cơ quan và bẫy bí ẩn. Cho đến ngày nay thì các nhà khoa học vẫn chưa thể nào khám phá được hết.

Có thể thấy, Myanmar, cụ thể là Mrauk U luôn đem đến cho du khách những xúc cảm và trải nghiệm khôn cùng thích và đáng nhớ. Vậy hãy cùng Đất Việt Tour xách balo lên và đi thôi!

>>> Tham khảo thêm các bài viết Cẩm nang du lịch Myanmar

Leave a Reply

Your email address will not be published.