Cẩm Nang Đi Du Lịch Trung Quốc Tự Túc

Trung Quốc với sự đa dạng văn hóa, ẩm thực và những địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn, đây chính là một điểm dừng chân đầy hẹn cho những giáo đồ mê xê dịch. Hãy cùng khám phá xem du lịch Trung Quốc tự túc thì cần chuẩn bị những gì nhé!

DU LỊCH TRUNG QUỐC TỰ TÚC CÓ GÌ THÚ VỊ ?

Du lịch Trung Quốc tự mãn là một trải nghiệm nhẵn cho những người muốn khám phá giang sơn này theo cách của riêng mình. Bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Trung Quốc tại các điểm đến như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô.

ngoại giả, bạn cũng có thể khám phá các khu vực nông thôn và các khu vực đồng bằng sông Hồng để tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương.

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm thú vị

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm thú nhận (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn thử một trải nghiệm mới lạ hơn, hãy thử ẩm thực Trung Quốc tại các quán ăn địa phương hoặc tham dự các hoạt động giải trí như xem múa rối nước và xem múa lân.

DU LỊCH TRUNG QUỐC MÙA NÀO LÝ TƯỞNG NHẤT ?

Với diện tích cương vực rộng lớn đã mang đến cho Trung Quốc sự phân hóa khí hậu đa dạng trải dài từ Bắc đến Nam. Mỗi mùa, mỗi thành thị lại mang lại một cảnh sắc riêng.

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5)

Du lịch mùa xuân bạn sẽ được tận hưởng tiết trời ấm áp của Trung Quốc. Sẽ nhiều lễ hội cho du khách khám phá và nhiều mỹ cảnh để thưởng ngoạn. Côn Minh, Hàng Châu, Phượng Hoàng Cổ Trấn lúc này là những gợi ý đẹp mê li cho du khách.

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8)

Thời tiết mùa hè Trung quốc thường nắng nóng gay gắt, nhưng cũng có một số nơi khí hậu mát mẻ bạn có thể ghé đến như: Bắc Kinh, Trương Gia Giới, Mông Cổ, Tây Bắc, cao nguyên Tây Tạng,…

Cao nguyên Tây Tạng

Cao nguyên Tây Tạng (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11)

Mùa thu là mùa du lịch Trung Quốc lý tưởng nhất. Du khách có thể ghé thăm công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh ở Bắc Kinh, Cửu trại Câu ở Tứ Xuyên. Đặc biệt, ghé Trung Quốc dịp này sẽ có dịp trải nghiệm Tết trung thu cựu truyền với những khu phố lồng đèn ranh mãnh sắc màu.

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2 năm sau)

Mùa đông tại Trung Quốc rất lạnh nên ít khách du lịch. bởi vậy, vé tàu bay, phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống, vui chơi tiêu khiển đều giảm giá.

Nếu muốn tận hưởng một mùa tuyết Châu Á, bạn có thể đi trượt tuyết hoặc dự lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân. Còn nếu bạn muốn một kỳ nghỉ rét mướt hơn, bạn có thể chọn lọc đảo Hải Nam hoặc khu rừng mưa nhiệt đới ở Vân Nam.

Lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân 

Lễ hội băng ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: sưu tầm)

>>> Xem thêm: Điểm Du Lịch Mùa Đông Trung Quốc Nên Ghé Qua Một Lần Trong Đời

CÁC PHƯƠNG TIỆN ĐẾN TRUNG QUỐC

chuyển di bằng máy bay

Du lịch nước ngoài bằng đường hàng không là hình thức phổ thông nhất, giúp tằn tiện thời gian chuyển di.

hiện thời, các hãng hàng không nội địa và quốc tế khẩn hoang nhiều đường bay đến các thành phố lớn của Trung Quốc.

Các chặng bay phổ thông nhất là: Hà Nội/Sài Gòn – Thành Đô, Hà Nội/TP.HCM – Thượng Hải, Sài Gòn/Hà Nội – Bắc Kinh, Hồ Chí Minh/Hà Nội – Hong Kong,…

  • Giá vé phi cơ chao đảo: từ 4.000.000 – 8.500.000 VNĐ/chiều

Giá vé thay đổi phụ thuộc vào nhiều nhân tố: hãng hàng không, thời điểm mua vé, thời điểm lên đường, bay thẳng hay quá cảnh,…

di chuyển bằng đường sắt

giả dụ bạn có nhiều thời kì và muốn ngắm nhìn vẻ đẹp trên suốt chuyến đi, tàu lửa hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

Hệ thống tàu lửa quốc tế xuất hành từ Hà Nội chuyển di đến Bắc Kinh hoặc Nam Ninh với thời gian di chuyển khoảng 11 – 30 tiếng, tùy vào ga đến.

  • Giá vé tàu ngả nghiêng: 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/chiều.

chuyển di bằng đường bộ

Để di chuyển bằng oto hoặc xe khách đến Trung Quốc, bạn cần đi đến các cửa khẩu Việt Nam – Trung Quốc tại các tỉnh như cửa khẩu Lào Cai, Móng Cái (Quảng Ninh), Hữu Nghị (Lạng Sơn),…

Sau khi xuất trình các giấy má theo đúng đề nghị của hải quan, bạn sẽ được phép nhập cảnh và di chuyển bằng đường bộ đến địa điểm cần đến.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẠI TRUNG QUỐC

Trung Quốc có nhiều điểm đến du lịch quyến rũ nhất thế giới. Các điểm đến nức danh như Thành Đô, Bắc Kinh, Thượng Hải và Hàng Châu đều có những nét độc đáo riêng của mình.

Vạn Lý Trường Thành - Di sản thế giới được UNESCO công nhận

Vạn Lý Trường Thành – Di sản thế giới được UNESCO công nhận (Ảnh: sưu tầm)

Thành Đô và Bắc Kinh là hai điểm đến tót vời để khám phá văn hóa và lịch sử Trung Quốc.

  • Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc và có nhiều địa điểm lịch sử quan trọng như Vạn Lý Trường Thành, Di Hòa Viên, đền thiên đàng, phố cổ Hutong,… Ngoài ra, Bắc Kinh còn có nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật để khám phá văn hóa Trung Quốc.

  • Thành Đô là một tỉnh thành lớn ở Tây Tạng và có nhiều địa điểm văn hóa ấn tượng như Vũ Hầu Tự, núi Thanh Thành, phố cổ Cẩm Lý,…

Để chiêm ngưỡng toàn cảnh tự nhiên tuyệt đẹp thì Thượng Hải và Hàng Châu là hai điểm dừng chân lý tưởng.

  • Thượng Hải là một thành phố lớn nổi danh với kiến trúc và cảnh quan độc đáo. Bạn có thể tham quan các điểm nổi danh như bến Thượng Hải, phố Nam Kinh, Dự Viên, bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải,…

Phố Nam Kinh - Nơi được mệnh danh “ Trung Hoa đệ nhất lộ”

Phố Nam Kinh – Nơi được mệnh danh “ Trung Hoa đệ nhất lộ” (Ảnh: sưu tầm)

  • Hàng Châu là một thị thành ven biển nức danh với vườn trà Long Tỉnh. Bạn có thể tham quan các khu vườn và công viên tuyệt đẹp như chùa Leifeng, hồ Qiandao, thị trấn cổ Xinshi, bảo tàng trà trung Quốc,…

ngoại giả, Trung Quốc còn có nhiều điểm đến khác như phụng hoàng Cổ Trấn (Hồ Nam), Thiếu Lâm Tự (Lạc Dương), Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên), Trùng Khánh,…

Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp mê lòng người

Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp mê lòng người (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý tour Trung Quốc mùa hè hấp dẫn >>> Tại đây

CÀN QUÉT ẨM THỰC TRUNG HOA

Ẩm thực xứ Trung là một trong những nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhất thế giới, ẩm thực Trung Quốc có rất nhiều món ăn đặc trưng và quyến rũ.

Ẩm thực xứ Trung Hoa

Từ các món ăn đường phố đến các món ăn qua, ẩm thực Trung Quốc luôn đem lại cho người thưởng thức sự ưng ý về hương vị và cảm giác.

  • Vịt quay: món ăn hấp dẫn, thơm ngon và bồi bổ với da giòn và thịt béo. Vịt quay là một đặc sản có thể tìm thấy ở khắp thị thành Trung Quốc.

  • Đậu phụ thối: có mùi khá nặc khi lên men và màu không hấp dẫn do để quá lâu. Tuy nhiên, khi đưa vào miệng, đậu phụ lại có vị ngon và có cảm giác bùi bùi từng miếng khi nhai.

  • Bánh bao: một món ăn hấp dẫn được bán ở chợ và đường phố tại Trung Quốc, là món ăn tinh thần KHÔNG THỂ bỏ lỡ khi đến thăm tổ quốc này.

  • Mì mằn thắn và sủi cảo: đây là hai món ăn điển hình được làm từ bột mì, thịt rau và hải sản, ngọt từ nước, mềm từ thịt và khi ăn một lần sẽ nhớ mãi.

  • Rượu Mao Đài: loại rượu này có mùi thơm đặc trưng và độ cồn cao, được chưng cất từ việc lên men các loại cao lương.

DU LỊCH TRUNG QUỐC TỰ TÚC CẦN LƯU Ý GÌ ?

Visa du lịch

Để du lịch Trung Quốc, bạn cần có hộ chiếu và visa du lịch. Visa Trung Quốc có thể được cấp cho nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần. thời gian lưu trú tối đa của mỗi lần nhập cảnh là 60 ngày.

Để xin visa du lịch Trung Quốc, bạn cần điền đơn xin visa và nộp chúng cùng với các giấy má theo yêu cầu tới đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Xin visa Trung Quốc có khó không ?

Tiền mặt và thẻ tín dụng

Để chuẩn bị cho chuyến đi Trung Quốc của bạn, bạn có thể đổi tiền mặt tại các ngân hàng hoặc các quầy đổi tiền tại trường bay. Bạn cũng có thể rút tiền mặt từ các máy ATM tại Trung Quốc, tuy nhiên hạn mực rút được rất ít.

Nhân dân tệ - đơn vị tiền tệ của Trung Quốc

dân chúng tệ – đơn vị tiền tệ của Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

hiện, các loại thẻ Visa, MasterCard và American Express đều được chấp thuận rộng rãi ở các tỉnh thành lớn tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sẽ phải chịu phí hoán đổi tiền tệ nước ngoài và phí giao tế từ ngân hàng.

ngoại giả, bạn có thể dùng ví điện tử Trung Quốc để tính sổ các dịch vụ du lịch, phổ biến nhất là Alipay và WeChat Pay.

SIM nội địa

Việc mua SIM của người nước ngoài tại Trung Quốc khá rắc rối khi yêu cầu xác minh công dân. thành thử, bạn có thể mua duyệt y bên trung gian thứ 3 hoặc đến các cửa hàng của nhà mạng lớn để được tương trợ.

Hệ thống liên lạc

Hệ thống giao thông nội địa Trung Quốc khá đa dạng loại hình, giá thành phải chăng như tàu cao tốc, tàu chậm, xe buýt, xe khách đường dài, taxi,…

Ứng dụng thông dịch

Người Trung Quốc không thông suốt ngoại ngữ. do vậy bạn nên cài đặt trước một áp dụng dịch thuật để có thể dùng khi cần.

Ổ cắm 3 chấu

Hãy nhớ mang theo ổ cắm chuyển đổi do Trung Quốc xài đầu cắm 3 chấu.

rút cục, đừng quên trả giá trước khi mua hàng để tránh tình trạng chặt chém khách du lịch tại đây.

Cùng với những gợi ý phía trên trông coi sẽ giúp cho bạn có một chuyến du lịch Trung Quốc sạch và mang về được nhiều trải nghiệm ưa. Nếu bạn muốn tham vấn thêm các thông tin điểm đến, visa Trung Quốc thì liên can ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tương trợ nhé!

>>> Xem thêm Tour du lịch Trung Quốc giá hot:

Leave a Reply

Your email address will not be published.