Đi Du Lịch Hè Thái Lan 2023 Nên Đi Đâu Chơi Gì?

Thái Lan nổi tiếng có những ngôi chùa Vàng với kiến trúc độc đáo, những món ăn đường phố hấp dẫn. Vậy hè 2023, nên đi chơi ở đâu khi đến với Xứ sở chùa vàng này. Hãy cùng dẫn các bạn khám phá du lịch Thái Lan nhé!

CHƠI GÌ KHI ĐI DU LỊCH HÈ Ở THÁI LAN

Koh Phi Phi

Đảo Koh Phi Phi xinh đẹp đón mùa hè (ảnh sưu tầm)

Đảo Koh Phi Phi phía bờ biển tây Nam của Thái Lan, đây được mệnh là một viên ngọc quý của đại dương Châu Á, là một tuyệt tác thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang vu, thơ mộng và khôn xiết xinh đẹp, hòn đảo đã trở thành một trong những quần đảo cuốn và độc đáo nhất trên thế giới.

Công viên nhà nước Khao Sok

Lạc vào Công viên nhà nước Khao Sok cùng cảnh tự nhiên hùng vĩ (ảnh sưu tầm)

Nằm ở huyện Phanom và huyện Ban Ta Khun của tỉnh Suratthani, Thái Lan, với diện tích khoảng 741,01 km2. Đây được xem là rừng nguyên sinh lớn nhất ở miền Nam xứ Chùa Vàng. Khi đến đây du khách sẽ được gặp gỡ động vật hoang dại và tham quan hồ Cheow Larn…Bên cạnh đó, khu rừng cũng là quê hương của loài hoa chính thức tại tỉnh Surat Thani – Bua Phut (Rafflesia kerrii) – loài lớn nhất thế giới với đường kính lên tới 90cm và chỉ nở một tuần trước khi tàn.

  • Địa chỉ: 183, Moo 6, Klong Sok, Panom, Near Center, Khao Sok

Chùa Bình Minh Wat Arun

Chùa rạng đông Wat Arun về đêm (ảnh sưu tầm)

Là ngôi chùa đẹp nhất tại Thái Lan cùng thiết kế độc đáo, ngôi chùa cao hơn 70m với những mảnh kính hoặc gốm sứ nhỏ được trang trí xung quanh ngọn tháp chùa tạo nên vẻ đẹp suýt nữa khu khách khi đặt chân đến đây.

  • Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok, Thái Lan

Cung điện hoàng phái Bangkok

Vẻ đẹp hoa lệ của Cung điện hoàng phái Bangkok (ảnh sưu tầm)

Nơi đây là sự phối hợp giữa kiến trúc khác nhau như: Trung Hoa, Pháp, Ý và người Thái cổ. Du khách tham quan sẽ phải choáng ngợp với những kiến trúc độc đáo, sự oai nghiêm, hoa lệ bên trong hoàng cung. Ngoài ra, đây còn là địa điểm diễn ra thẳng băng các bữa tiệc và lễ thức quan trọng của hoàng thất.

  • Địa chỉ: Na Phra Lan Rd, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, Bangkok, Thái Lan.

Chinatown

Khu phố người hoa tấp nập về đêm tại BangKok (ảnh sưu tầm)

Chinatown – một khu phố người hoa khôn cùng nờm nợp và sôi động. Du khách tham quan sẽ được tìm hiểu thêm về nền văn hoá độc đáo và mua sắm thả ga với đa dạng mặt hàng bao gồm hàng điện tử, hàng lưu niệm, may mặc, đồ cổ, nhạc cụ…

  • Địa chỉ: 322 Tri Mit Rd, Talat Noi, Samphanthawong, Bangkok 10100, Thái Lan.

The Bangkok Art and Culture Center (BACC)

The Bangkok Art and Culture Center say mê du khách (ảnh sưu tầm)

Nếu là một tín đồ đam mê nghệ thuật và muốn có những bộ ảnh lạ mắt, đầy ấn tượng thì hãy đến ngay The Bangkok Art and Culture Center (BACC). Với thiết kế 9 tầng với dạng hình ống trải qua, du khách sẽ có những bức ảnh sống động và cuốn hút.

  • Địa chỉ: 939 Rama I Road Wangmai, Bangkok 10330, Thái Lan (đối diện MBK Center)
  • Giờ mở cửa: 10h – 21h
  • Lưu ý: Bạn phải gửi ba lô/túi xách trước khi vào không gian triển lãm, phí đặt cọc là 100 baht cho chìa khóa tủ đồ, lúc trả chìa thì sẽ được lấy lại.

Chợ đêm Talad Rod Fai

Chợ đêm Talad Rod Fai nờm nợp về đêm (ảnh sưu tầm)

Những gian hàng đầy màu sắc đó là khung cảnh mà du khách sẽ bắt gặp khi đi dạo tại chợ đêm Talad Rod Fai. Khu chợ có nhiều mặt hàng đa dạng và hoà vào không khí rộn rịp tại nơi đây cùng những món ăn đường phố cực hấp dẫn như mì xào, cocktail giá rẻ, thịt nướng, và uống bia.

  • Địa chỉ bây chừ của khu chợ: đường Srinakarin, phía sau trung tâm mua sắm Seacon Square, quận Prawet, phía Đông Nam thủ đô Bangkok.

ĂN GÌ KHI DU LỊCH HÈ Ở THÁI LAN

Pad Kra Pao

Món ăn quốc dân Pad Kra Pao ở xứ sở chùa vàng (ảnh sưu tầm)

Đây được coi là món ăn quốc dân của Thái Lan, bởi món này dễ ăn và dễ làm. Pad Kra Pao có thể được nấu với thịt gà, thịt lợn, thịt bò, hải sản, đậu phụ hoặc bất cứ gì mà du khách muốn. Nó được ăn cùng cơm và du khách có thể ăn kèm với trứng rán, sẽ rất tuyệt.

Sườn cay ớt hiểm

Sườn cay ớt hiểm quyến rũ thực khách Việt (ảnh sưu tầm)

Sườn cay ớt hiểm không chỉ quyến rũ với người bản địa mà đây mà một món ăn khiến du khách Việt Nam rất muốn ăn thử khi đến với Thái Lan. Sườn cay hay sườn cay khổng lồ, là cách du khách gọi tên món Laeng Saeb. Món ăn này, du khách có thể dễ dàng độ trong cả các nhà hàng hay cả những khu chợ đêm. Một trong những địa chỉ nức tiếng nhất là chợ Rod Fai Ratchada, ngay sau quảng trường Season, thủ đô Bangkok.

  • Địa chỉ bây giờ của khu chợ: đường Srinakarin, phía sau trung tâm mua sắm Seacon Square, quận Prawet, phía Đông Nam thủ đô Bangkok.

Tép nhảy Goong Ten

Gỏi tép nhảy Goong Ten cùng nước sốt độc đáo (ảnh sưu tầm)

Goong Ten được chế biến từ tép sống còn nhảy lách tách trộn cùng các loại gia vị chua, cay, mặn, ngọt và rau thơm đặc biệt của Thái Lan. Món ăn này, được làm từ tép tươi đánh bắt từ vùng đập thủy điện nên tươi ngon, ngọt và sạch. Khi hòa quyện cùng các loại gia vị, mùi tanh không còn. Thay vào đó là vị giòn ngọt, cay nồng, ăn một lần là nhớ. Món tép nhảy có thể tìm thấy ở nhiều tỉnh thành du lịch Thái Lan như Chiang Mai và chợ đêm ở Bangkok. Nếu muốn biết thêm thông báo về các tour du lịch trong và ngoài nước, hãy can hệ ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tham vấn cho bạn nhé!

Du lịch Thái Lan với tour hot chỉ từ 6.490.000

Leave a Reply

Your email address will not be published.