Khám Phá Vịnh Maya – Thái Lan Sau Chuỗi Ngày Đóng Cửa

Vịnh Maya – Thái Lan từng là một nơi sở hữu những bờ biển ấn tượng với bãi cát trắng trải dài, vấn vô khối khách du lịch ghé thăm nhưng đã phải đóng cửa trong thời gian dài do bị tàn phá bởi du lịch quá tải. Và ngày nay, Vịnh Maya đã được hồi sinh trở lại một cách thần kỳ. Nếu bạn đang ấp ôm một chuyến du lịch Thái Lan, hãy cùng khám phá vịnh Maya có gì sau chuỗi ngày đóng cửa nhé!

VỊNH MAYA – VIÊN NGỌC QUÝ GIỮA THIÊN NHIÊN

Vịnh Maya nằm ở miền Nam của Thái Lan, bên cạnh bờ biển Phuket. Nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, được ví như “thiên đàng” trên mặt đất. Chính nhờ vẻ đẹp hiếm có khó tìm này mà Vịnh Maya đã cuộn hàng nghìn khách du lịch ghé đến mỗi năm và dẫn đến tình trạng thiên nhiên bị tàn phá, phải đóng cửa từ năm 2018 để bảo tàng và phục hồi.

Chiêm ngưỡng vịnh Maya từ trên cao

Chiêm ngưỡng vịnh Maya từ trên cao (ảnh: sưu tầm)

Đến nay, Vịnh Maya đã được mở cửa và hoạt động trở lại với một vẻ ngoài tinh quái, nguyên lành như thuở ban đầu. Khi đến với Vịnh Maya, bạn chẳng thể nào bỏ qua bãi biển với làn nước trong veo, xanh mát và bình yên đến kỳ lạ. Những con sóng không cuồn cuộn, nườm nượp như những bờ biển khác mà luôn bồng bềnh, dịu nhẹ như đang muốn mang lại những chốc lát thư giãn, thoải mái nhất cho bạn.

Vịnh Maya đã bắt đầu hoạt động lại sau đại dịch

Vịnh Maya đã bắt đầu hoạt động lại sau đại dịch (ảnh: sưu tầm)

Thả mình dưới làn nước trong veo, hòa mình với biển xanh 

Nước biển nơi đây lừng danh bởi độ xanh trong và sạch sẽ của nó. Nước biển trong đến mức bạn có thể nhìn thấy mọi thứ ẩn náu phía dưới như những rặng san hô, những đàn cá đang thung thăng bơi lội. quờ quạng những điều này đã vẽ nên một bức ảnh tự nhiên sống động, muôn hình muôn vẻ.

Làn nước xanh trong vắt tại vịnh Maya

Làn nước xanh trong vắt tại vịnh Maya (ảnh: sưu tầm)

Chiêm ngưỡng núi đá vôi hùng vĩ giữa biển khơi 

Bên cạnh bãi biển xanh trong, nơi đây còn gây ấn tượng với du khách bởi những hòn núi đá vôi cao lừng lững vây quanh vịnh như những cánh tay đứt đang ôm trọn viên ngọc quý của tự nhiên vào lòng để ấp ôm, bảo vệ. Những ngọn núi này đã góp phần tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vừa thơ mộng, trữ tình nhưng cũng rất hoang vu, hùng vĩ.

Những ngọn núi đá vôi sừng sững tạo nên sự đặc biệt của vịnh Maya

Những ngọn núi đá vôi lừng lững tạo nên sự đặc biệt của vịnh Maya (ảnh: sưu tầm) 

Vịnh Maya tuy không có diện tích quá lớn nhưng sở hữu cảnh quan tự nhiên rất phong phú, đa dạng gồm các vịnh, bãi cát trắng trải dài tạo thành eo biển tuyệt đẹp, những rạn san hô, những vách đá lừng lững… Đây chính là những điểm nổi trội nhất giúp Vịnh Maya hấp dẫn được nhiều du khách.

Vịnh Maya - điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho Thái Lan

Vịnh Maya – điều tiệt mà tự nhiên tặng thưởng cho Thái Lan (ảnh: sưu tầm)

VỊNH MAYA MANG LẠI CHO DU KHÁCH NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI

Vịnh Maya cực kỳ ăn nhập cho những hoạt động ngoài trời 

Vịnh Maya không chỉ mang lại cho bạn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn giúp bạn có những trải nghiệm mới với những hoạt động khôn xiết huých. Một số hoạt động vui chơi khám phá có thể kể đến như lặn biển ngắm san hô, lướt ván, chèo thuyền kayak, lặn snorkelling… Chỉ với một chiếc thuyền kayak nho nhỏ xinh xẻo, có thể len lỏi vào trong những hang đá, bạn đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Maya một cách tỉ mỉ, chi tiết nhất.

Chèo thuyền kayak chiêm ngưỡng vịnh Maya thơ mộng

Chèo thuyền kayak chiêm ngưỡng vịnh Maya thơ mộng (ảnh: sưu tầm) 

Theo nhiều du khách đến đây, hoạt động mà họ thích nhất là lặn snorkelling vì nó khá an toàn và có thể giúp họ tận mắt khám phá hoạt động của những chú cá đuối bên dưới lớp cát trắng, hoặc ngắm nhìn những con mực biển, con sứa với muôn nghìn sắc màu và những rạn san hô tuyệt đẹp.

tham dự tour khám phá đảo Phi Phi Leh

Ngoài ra, khi đã đến đây, bạn chẳng thể không dự tour khám phá đảo Phi Phi Leh. Đây là hòn đảo xuất hiện trong bộ phim The Beach nổi tiếng. Hòn đảo này sở hữu nét đẹp hoang sơ và yên tĩnh, rất hiệp để bạn có thể thư giãn sau những ngày tháng làm việc bao tay, mệt mỏi.

Đảo Phi Phi Leh mang nét hoang sơ, yên bình

Đảo Phi Phi Leh mang nét hoang vu, thanh bình (ảnh: sưu tầm)

Tận mắt ngắm nhìn những chú cá mập đáng yêu

Sau một thời kì dài đóng cửa, các rạn san hô ở đây đã phát triển mau chóng và điều này đã thu hút cá mập trở lại. Những con cá mập này thuộc loài cá mập vây đen, kích thước nhỏ, chỉ nặng khoảng 3kg và không gây hiểm nên bạn có thể yên tâm đứng bên bờ và ngắm nhìn chúng bơi lội thỏa thích bên trong làn nước trong trong xanh này nhé!

Cá mập ở vịnh Maya

Cá mập ở vịnh Maya (ảnh: sưu tầm)

Trên đây là tất thảy những gì Đất Việt Tour tìm hiểu được về Vịnh Maya – viên ngọc quý của Thái Lan. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp bạn hiểu thêm về tự nhiên, phong cảnh tại đây. Mùa hè sắp đến rồi, bạn còn ngại gì mà không đến ngay với thiên đàng Maya nào! Nơi đây vững chắc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm và những giây phút tuyệt trần, đáng nhớ. Tham khảo thêm website của Đất Việt Tour hoặc can hệ ngay đến hotline 1800 6700 để được tham vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

>>> chọn lựa tốt nhất cho kỳ nghỉ dưỡng biển nhân lễ 30/4 – 1/5: Thái Lan: Thiên Đường Biển Phuket Đảo Phi Phi

Leave a Reply

Your email address will not be published.