Du Lịch Huế – Hội An Mùa Nào Để Tránh Mưa Bão, Ngập Lụt

Huế – Hội An mang một vẻ đẹp thơ mộng riêng vào mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông khiến du khách có cảm giác hoài niệm và ở lại lâu hơn. Thế nhưng vào mùa mưa việc du lịch Huế – Hội An sẽ có nhiều bất tiện. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết du lịch Huế – Hội An mùa nào tránh mưa bão nhé.

1. ĐẶC TRƯNG KHÍ HẬU HUẾ – HỘI AN 

Về mặt địa lý, Huế nằm ở phía Nam Bắc Trung Bộ và thuộc vùng nội nhiệt đới nên nhiệt độ rất cao, khí hậu nóng ẩm. Mặt khác, do Huế nằm trong vùng chuyển tiếp khí hậu giữa Bắc và Nam nước tôi nên khí hậu Huế cũng chịu ảnh hưởng của cơ chế gió mùa hoàn toàn khác nhau và luôn có sự giao thoa giữa hai đới khí hậu. Nói chung, phần nhiều diện tích Huế là miền núi. hồ hết các ngọn núi đều rất cao, tạo thành những bức tường hình vòm chặn gió Tây Nam khô nóng vào mùa hè và đón gió Đông Bắc vào mùa đông.

Hội An ngày nắng đẹp

Hội An ngày nắng đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên khí hậu Hội An cũng ấm áp quanh năm, nhiệt độ trung bình ở Hội An là 29oC. Hội An  có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô.  Mùa mưa ở Hội An kéo dài từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau. Tuy nhiên, mưa ở Hội An cũng rất dịu dàng, tạo nên  quang cảnh vô cùng lãng mạn. Với những du khách yêu chuộng sự bình yên, tránh xa sự rầm rĩ, náo nhiệt thì đây chính là thời điểm lý tưởng để du lịch khám phá Hội An.

Mùa khô  Hội An bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8. Thời tiết nắng ráo, khô ráo rất phù hợp để tham quan. Tháng 4 đến tháng 8  là mùa du lịch biển Đà Nẵng nên du khách thường phối hợp với chuyến tham quan Hội An.  Hội An đón nhiều khách du lịch nhất vào thời điểm này trong năm.

Mặt khác, thời tiết đẹp nhất ở Hội An là từ tháng 2 đến tháng 8. Những ai ghé thăm hay du lịch Hội An Quảng Nam trong thời gian này  không cần quá lo lắng về việc cập nhật dự báo thời tiết Hội An Quảng Nam, vì  khí hậu trong thời gian này ôn hòa,  ẩm thấp, ít  mưa.

2. THỜI TIẾT Ở HUẾ – HỘI AN CÓ MẤY MÙA?

Huế se lạnh

Huế se lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết Huế – Hội An quanh năm chia làm hai khuynh hướng rõ ràng:

  • Mùa khô nóng: từ tháng 5 đến tháng 9, chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam. Nhiệt độ nhàng nhàng trong mùa này thường từ 27 đến 29 độ C.
  • Mùa mưa lạnh: Từ tháng 10 đến tháng 3, thời tiết chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên thời tiết mưa nhiều và khá lạnh. Nhiệt độ trung bình chao đảo trong khoảng 20 đến 22 độ

3. NÊN ĐI DU LỊCH HUẾ – HỘI AN VÀO THÁNG MẤY?

Thời tiết tháng 1 – tháng 3: đón nắng đầu xuân rét mướt

Khám phá Hội An

Khám phá Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Huế – Hội An mùa xuân là vùng đất có bốn mùa rõ rệt, cái lạnh dần tan đi và thay vào đó là nắng ấm. Cố đô Huế đã khoác lên mình tấm áo mới oắt nhưng vẫn có chút gì đó phóng khoáng, dịu dàng. Hội An lúc này lại tinh quái với sắc màu đầu xuân.

Khi mùa xuân đến, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp dịu dàng, lặng yên của cầu Trường Điền, mang dư vị thoang thoảng của ngày Tết. Cây cối đâm chồi nảy lộc, hàng trăm loài hoa khoe sắc chào đón năm mới. Tuy nhiên, những cơn mưa đầu mùa lại đến vào tháng 1 nên hãy chuẩn bị sẵn ô nếu muốn khám phá cố đô một cách dễ dàng nhất.

Thời tiết tháng 4: mùa lễ hội cố đô

Có thể nói, vùng đất cố đô đẹp nhất có lẽ là vào dịp Festival Huế. Đây được biết đến là một trong những lễ hội Huế lớn nhất trong năm. Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm không khí vô cùng sôi động và tràn đầy năng lượng với nhiều hoạt động giải trí, nghệ thuật đa dạng.

Trong lễ hội, “Xứ sở thơ” được trang hoàng lộng lẫy, thị thành lên đèn trẻ ranh. Nếu bạn là người thích khám phá những nét văn hóa và đặc sắc đặc sắc của Huế và Hội An thì đừng bỏ lỡ giây phút này nhé.

>>> Xem thêm: Cẩm nang chi tiết du lịch Quảng Bình, đi mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tháng 5 – tháng 7: thời điểm lý tưởng du lịch biển

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch biển Huế – Hội An. Thời tiết này khá nóng nên nếu bạn có thể hòa mình vào làn nước mát, không khí trong lành của các bãi biển.

Thời tiết tháng 8: nét đẹp mùa thu xứ Huế

Mùa thu ở Huế lạ lắm, nó đến mà không ai biết, nó đi qua mà không ai để ý, nó đi qua mà không ai chú ý. Thời tiết ở Huế tháng 8 có chút mây nhưng buổi sáng và chiều vẫn nắng nóng, về đêm bạn có thể nghe thấy cái mát lạnh của  cơn mưa thu bất chợt tạo nên một nhạc điệu sôi động.

Mùa thu ở xứ sở thơ tuy có chút đơn chiếc nhưng sẽ giữ bạn ở đó mãi mãi. Trong thời kỳ này, những vẻ đẹp cổ kính của Lăng Khải Định, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, chùa Thiên Mụ và các địa điểm khác trở nên sinh động hơn.

4. LƯU Ý VỀ THỜI TIẾT KHI DU LỊCH HUẾ – HỘI AN

Check-in cầu Tràng Tiền - Huế

Check-in cầu Tràng Tiền – Huế (Ảnh: Sưu tầm)

  • Trước ngày xuất phát dự kiến, du khách nên để ý xem dự báo thời tiết, lên lịch trình tham quan và tuyển lựa trang phục hợp nhất cho chuyến đi.

  • Thời tiết ở Huế – Hội An về đêm  thường  khá lạnh. vì thế hãy mang theo một chiếc áo khoác nhẹ để giữ ấm.

  • Đặc biệt nếu đến Huế – Hội An vào mùa đông hãy chuẩn bị áo mưa, ô, mũ để  tránh mưa.

  • Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, mũ, thuốc, giày dép để thuận tiện cho việc di chuyển.

  • Ngoài việc chuẩn bị đồ đạc chu đáo, tạm trú tại các điểm du lịch quyến rũ và theo dõi xáp thời tiết, việc chọn lựa chỗ ở ăn nhập với nhu cầu sẽ khiến chuyến đi của bạn càng thêm trọn vẹn. liên lạc  thuận tiện tích hợp các tiện ích dịch vụ cao cấp.

Trên đây là một số thông báo về kinh nghiệm du lịch Huế – Hội An để tránh mùa mưa bão, giúp bạn có một chuyến du lịch thật trọn vẹn nhất. Để biết thêm nhiều thông báo ham thích về du lịch khác, can dự ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được Đất Việt Tour tham vấn thêm.

Tour du lịch Huế – Hội An quyến rũ nhất:

Leave a Reply

Your email address will not be published.