Kế hoạch, kịch bản tổ chức ngày hội gia đình từ A – Z

Những khoảnh khắc, xúc cảm  hạnh phúc của từng thành viên trong gia đình cùng nhau tham dự một hoạt động trở nên ý nghĩa vào một dịp đặc biệt. Việc tổ chức ngày hội gia đình là một dịp để cho các thanh viên cùng nhau tham dự và có những giây khắc ý nghĩa nhất. Cùng tham khảo kế hoạch tổ chức sự kiện ngày hội gia đình trong bài viết sau đây.

Ngày hội gia đình là gì?

Tổ chức ngày hội gia đình

Tổ chức ngày hội gia đình

Ngày hội gia đình là một dạng teambuilding/trip ngoài trời của doanh nghiệp tổ chức mà thành viên dự chính là gia đình của nhân viên, đối tác hoặc khách hàng. Việc tổ chức ngày hội gia đình nhằm mục đích gắn kết hơn với những người thân yêu trong gia đình, bên cạnh đó là giao lưu kết nối những gia đình khác tạo nên khối đại kết đoàn tận hưởng những giây phút thư giãn.

Lý do phải tổ chức ngày hội gia đình

Hòa mình không khí vui nhộn tại ngày hội gia đình

Hòa mình không khí vui nhộn tại ngày hội gia đình

Việc tổ chức ngày hội gia đình rất quan yếu đối với doanh nghiệp nói chung và đối với từng hộ gia đình nói riêng. Tổ chức ngày hội gia đình sẽ giúp mang tới những kinh nghiệm và lan tỏa những thông điệp thương xót. Ngoài ra, việc tổ chức sự kiện ngày hội gia đình còn mang những ý sau:

  • tạo lập mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với viên chức, mô tả sự quan hoài của doanh nghiệp đối với người thân của viên chức.
  • Tạo dựng môi trường văn hóa tốt đẹp.
  • Đây cũng là chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp đối với từng thành viên trong công ty.
  • ngoại giả, việc tổ chức ngày hội gia đình sẽ truyền bá quy mô cũng như hình thức hoạt động của doanh nghiệp

Những ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình

Để có một buổi tổ chức sự kiện thành công trẻ ranh, việc lên ý tưởng cũng như có kế hoạch tổ chức ngày hội gia đình là điều hết sức quan trọng. Dưới đây là những ý tưởng tổ chức ngày hội gia đình mới lạ và ấn tượng các bạn có thể tham khảo khi tổ chức ngày hội gia đình tại doanh nghiệp.

Gia đình cổ tích

Gia đình tham gia hoạt động của chương trình

Gia đình tham dự hoạt động của chương trình

Tuổi thơ của các bé con của mỗi gia đình đều gắn liền với mơ ước trở nên những nàng công chúa xinh đẹp, những anh hùng đầy sức mạnh. Để thực hành mong ước ấy, những trò chơi trong ý tưởng này sẽ giúp các bé và gia đình hóa thân thành những nhân vật các con ước mong trở nên. Những hoạt động trong ý tưởng này sẽ giúp tạo niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Trở về với tự nhiên

Hoạt động ngoài trời cùng các gia đình

Hoạt động ngoài trời cùng các gia đình

Ban tổ chức cần có kịch bản tổ chức ngày hội gia đình cụ thể liên tưởng tới việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường qua các hoạt động liên tưởng tới ý tưởng. Đây là hoạt động được đánh giá là có ý nghĩa và mang tính nhân bản khi vừa có thể tạo niềm vui cho cả gia đình khi tham gia, vừa góp phần giáo dục tư duy các bé trong việc bảo vệ môi trường sống.

Hội chợ gia đình

Đối với ý tưởng hội chợ gia đình sẽ giúp ngày hội gia đình thêm phần vui nhộn và náo nhiệt. Những gia đình sẽ có những gian hàng để đàm luận một sản phẩm bất kỳ. Những bạn nhỏ sẽ học cách đàm đạo, mua bán sao cho hiệp với những món đồ mà bé yêu thích, từ đó ba má sẽ dạy bé cách sống tự lập và tự tín trong cuộc sống.

Kịch bản ngày hội gia đình

Sau khi đã chọn được thông điệp cũng như ý tưởng cho việc tổ chức ngày hội gia đình, thì bạn cần có một kịch bản cụ thể về ý tưởng đấy. Một kế hoạch hợp thức là kế hoạch được sự thống nhất và bằng lòng giữa doanh nghiệp và các bộ phận tổ chức sự kiện ngày hội gia đình. Kịch bản phải đảm bảo được các phần chính sau thì sẽ được cho là cơ bản hợp thức.

mở màn chương trình

Cổng chào lễ hội gia đình

Cổng chào lễ hội gia đình

Đón khách check-in: những thông điệp, slogan và cổng chào lôi cuốn, hiệp với thông điệp của doanh nghiệp là điểm nhấn đầu tiên cho sự kiện.

Văn nghệ và tuyên bố mở đầu chương trình: Những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chào đón những gia đình. Bên cạnh đó, đại diện công ty sẽ là người tuyên bố mở màn cho sự kiện này.

Chương trình của sự kiện

Những hoạt động, trò chơi được chuẩn bị trước đó sẽ được chuẩn bị cách tỉ mỉ cùng với sự dự của những hộ gia đình. Thái độ cũng như tinh thần tham dự của hộ gia đình sẽ mô tả được sự vấn, mới lạ của chương trình.

Bế mạc

Những gia đình chiến thắng tại sự kiện

Những gia đình thắng lợi tại sự kiện

Phần bế mạc sẽ vinh danh những gia đình đã xuất sắc phối hợp ăn ý với nhau để chiến thắng các trò chơi của chương trình. Bên cạnh đó, không quên tuyên dương ý thức tham dự tích cực của những hộ gia đình còn lại. Cuối chương trình sẽ là những hoạt động lưu giữ kỷ niệm bằng việc chụp hình và tiến tới các hoạt động tự do.

Như vậy để có một buổi tổ chức sự kiện ngày hội gia đình thành công, bạn cần có ý tưởng, bố cục, và kịch bản rõ ràng để có thể truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp hướng tới. trông những thông báo mà Đất Việt event chia sẻ trên sẽ hỗ trợ phần nào đó kế hoạch tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, Đất Việt event còn là đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện uy tín mà bạn có thể tham khảo. 

Đọc thêm những bài viết được xem nhiều:

Leave a Reply

Your email address will not be published.