Kinh Nghiệm Đi Tour Du Lịch Thái Lan Chiang Mai – Chiang Rai

Trong chuyến đi du lịch Thái Lan, hãy dành thời kì để tham quan được cả hai điểm đến đó là Chiang Mai và Chiang Rai. Nếu đã đến đây một lần, chắc hẳn sẽ nhận ra rất nhiều sự khác biệt giữa hai đô thị này. Mặc dù cả hai đều đáng ghé thăm nhưng cũng phải có cái nhìn đúng đắn giữa Chiang Mai và Chiang Rai để có những trải nghiệm hạp trước khi đi du lịch.

CHIANG MAI CÓ GIỐNG VỚI CHIANG RAI KHÔNG?

Chiang Mai và Chiang Rai

Chiang Mai và Chiang Rai đều có nét quyến rũ riêng (Hình ảnh: sưu tầm)

Chiang Mai  Chiang Rai là hai nơi khác nhau và nằm cách nhau 3 tiếng đồng hồ. Chiang Mai là một thị thành thiên đường du mục, thay vào đó, Chiang Rai được biết đến với những ngôi đền tuyệt đẹp.

Cả Chiang Mai và Chiang Rai đều có nét hấp dẫn riêng và mang đến những trải nghiệm dị biệt. Sự dị biệt giữa hai chỉ phụ thuộc vào phong cách du lịch của bạn. thành ra, tùy thuộc vào những địa điểm bạn cữ thì sẽ cảm thấy được sự dị biệt rõ rệt. Du lịch Chiang Rai sẽ cho bạn cảm giác về một tỉnh thành nhỏ hơn nhưng thoải mái hơn.

Mặt khác, Chiang Mai là đô thị lớn hơn và phát triển hơn. Ở đây có một cộng đồng người nước ngoài lớn và là một điểm đến phổ biến cho những người du mục và khách du lịch ở Thái Lan.

Cả hai thành phố đều đáng ghé chơi, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào mục đích du lịch và hành trình của bạn. Nếu quan hoài đến văn hóa, lịch sử, đền chùa và ẩm thực đường phố, thì Chiang Mai là chọn lọc tốt, trong khi nếu bạn đang kiếm vẻ đẹp thiên nhiên và bầu không khí thoải mái hơn, thì Chiang Rai sẽ là chọn lựa tốt hơn.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TỪ CHIANG MAI ĐẾN CHIANG RAI

Phương tiện di chuyển

dụng cụ chuyển di du lịch Chiang Mai – Chiang Rai  (Hình ảnh: sưu tầm)

Có một số cách để đi từ Chiang Mai đến Chiang Rai, mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng:

  • Xe buýt: Đi Xe buýt là cách thuận lợi và hợp túi tiền nhất để đi lại giữa Chiang Mai và Chiang Rai. Quá trình chuyển di mất khoảng 3 đến 4 giờ, tùy thuộc vào giao thông và tuyến đường.

  • Xe hơi: Thuê một chiếc xe hơi là một chọn lựa tốt nếu bạn muốn linh hoạt di chuyển và tây riêng. Đây là một chọn lựa phổ quát nếu bạn đi du lịch cùng gia đình ở Thái Lan.

  • phi cơ: Cách dễ nhất để chuyển di giữa hai thành thị là bằng Máy bay. Có một số chuyến bay mỗi ngày giữa Chiang Mai và Chiang Rai, mất khoảng 1 giờ. Đây có thể là một tuyển lựa nhanh nhất nhưng đồng nghĩa với việc tốn kém hơn.

  • Đi tàu lửa: Có một chuyến tàu đêm từ Chiang Mai đến Chiang Rai, nhưng nó không phải là chọn lọc tối ưu và cũng là dụng cụ di chuyển chậm nhất, mất khoảng 8-9 tiếng.

>>> Tham khảo tour du lịch: THÁI LAN: CHIANG MAI CHIANG RAI

HOẠT ĐỘNG THAM QUAN, VUI CHƠI Ở DU LỊCH CHIANG MAI

Chùa Chedi Luang

Chùa Chedi Luang

Chùa Chedi Luang (Hình ảnh: sưu tầm)

Là một trong những ngôi chùa đáng để ý nhất trong tour Thái Lan Chiang Mai. Nơi đây được gọi là “Đền thờ của Đại bảo tháp”. Lối vào được bảo vệ bởi hai con rắn Naga lớn và được chạm khắc rất tinh xảo.

  • Địa chỉ: 103 Prapokklao Road, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

  • Thời gian hoạt động: 5:00 đến 22:00

  • Giá vé: miễn phí

tham dự một lớp học nấu bếp

Lớp học nấu ăn Chiang Mai

Lớp học nấu ăn Chiang Mai (Hình ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn yêu thích nấu ăn và việc hòa quyện các nguyên liệu cũng như yêu thích văn hóa ẩm thực Thái Lan, thì việc Tham gia một lớp dạy nấu ăn quả là dành cho bạn. Sẽ là những kỷ niệm và trải nghiệm ẩm thực thú, có thể gói quà mang về nhà.

Các hoạt động phổ thông nhất ở du lịch Chiang Mai là các lớp học nấu bếp, điều này không có gì đáng kinh ngạc khi các món ăn Thái ngon và nhận được sự yêu thích của du khách. Tham gia lớp học nấu bếp, biết đâu bạn sẽ học thêm được cách chế biến món Thái truyền thống và những món ca ri tuyệt hảo thì sao.

Thai Farm:

  • Địa chỉ: 38 Mun Muang Rd, Tambon Si Phum, Amphoe Muang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50300, Thailand

  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 17:00

  • Giá: 890.000 VNĐ/ khóa/ người

Khám phá ẩm thực ở Chợ Đêm Anusarn

Chợ đêm Anusam

Chợ đêm Anusam (Hình ảnh: sưu tầm)

Khi đến Chiang Mai, bạn không thể bỏ lỡ chợ ẩm thực đường phố. Chợ đêm Anusarn là thiên đàng của những món ăn đường phố từ đồ ngọt và các món chua, mặn khác nhau. Chợ đêm nằm ở phía đông khu phố cổ và là một trong những nơi nườm nượp nhất trong thị trấn.

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở chợ đêm Anusarn, từ quần áo đến đồ trang sức, đồ điện tử và hẳn nhiên là cả đồ ăn. Cần lưu ý là chợ đêm không có trong chỉ dẫn du lịch truyền thống của Chiang Mai, vì bạn có ít khách du lịch biết đến khu chợ đêm này,, khu chợ khá vắng vẻ và thậm chí giá cả còn rẻ hơn chợ đêm gần đó.

  • Địa chỉ: 149, Anusarn market 14-15 Changklan Road, Tambon Chang Khlan, Amphoe Muang Chiang Mai, Chiang Mai 50100, Thái Lan

  • thời kì hoạt động: 17:00 đến 23:00

>>>Gợi ý: 20 Địa Điểm Du Lịch Chiang Mai – Đóa Hồng Phương Bắc Thái Lan

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN Ở DU LỊCH CHIANG RAI

Chùa Xanh

Chùa Xanh

Chùa Xanh (Hình ảnh: sưu tầm)

Ngôi chùa Xanh có thể dễ dàng có được sự chú ý vì màu sắc nhóc như viên ngọc sapphire lóng lánh. Các bức tường, mái nhà và các bức tượng xung quanh đều được lấp bởi màu sắc xanh trội này, một sự lựa chọn màu sắc khác thường ở một tổ quốc mà hầu hết các ngôi đền, chùa đều được trang trí bằng sắc vàng. Màu sắc xanh biểu tượng cho sự tinh khiết, trí óc và sự thiếu vật chất mà các Phật tử khát khao.

Ngôi chùa là sự phối hợp giữa các giá trị Phật giáo truyền thống và kiến ​​trúc cổ điển của Thái Lan với các chọn lọc thiết kế vô cùng hiện đại.

  • Địa chỉ: 306, Rimkok, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57100, Thái Lan

  • thời kì hoạt động: 7:00 đến 20:00

  • Giá vé: miễn phí

Chùa Trắng

Chùa Trắng

Chùa Trắng (Hình ảnh: sưu tầm)

Nằm ngay bên ngoài đô thị Chiang Rai, Chùa Trắng đã trở thành nổi tiếng ở Thái Lan. Một thiết kế độc đáo pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển làm cho nơi này trở thành một trong những điểm tham quan nhân tạo độc đáo và trổi nhất của Thái Lan. Ngay cả đối với những hướng Phật, ngôi chùa độc đáo này rất được khuyến khích nếu bạn đến thăm khu vực Chiang Rai trong chuyến đi đến Thái Lan.

  • Địa chỉ: Pa O Don Chai, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57000, Thái Lan

  • thời kì hoạt động: 8:00 đến 17:00

  • Giá vé: miễn phí

Chợ đêm Bazaar

Chợ Bazaar

Chợ Bazaar (Hình ảnh: sưu tầm)

Chiang Mai không chỉ lừng danh với những địa điểm du lịch xinh đẹp và cổ kính. Nơi đây còn là thiên đường mua sắm cho du khách. “Đến Chiang Mai mà chưa trải nghiệm Chợ Đêm thì coi như chưa đến Chiang Mai” – đó là câu nói hóm hỉnh được lan truyền trong giới du khách khi du lịch Chiang Mai – Thái Lan. Thật vậy, chợ đêm Bazaar có rất nhiều thứ để phục vụ du khách: từ ẩm thực, thời trang cho đến quà lưu niệm.

  • Địa chỉ: WR4M+5M2, Tambon Wiang, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57000, Thái Lan

  • thời kì hoạt động: 18:00 đến 23:00

>>>Xem thêm: Những Điểm Tham Quan Không Thể Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Chiang Rai, Thái Lan

CHIANG MAI VÀ CHIANG RAI: CUỘC SỐNG VỀ ĐÊM

Cuộc sống về đêm

Cuộc sống về đêm (Hình ảnh: sưu tầm)

Cuộc sống về đêm nhẵn nhất mà bạn có thể trải nghiệm là ở Chiang Mai. Mỗi đêm luôn có một hoạt động vui chơi hoặc một khu chợ để khám phá. Có rất nhiều địa điểm vui chơi từ chợ, quán bar và câu lạc bộ để trải nghiệm cuộc sống về đêm tót vời nhất ở Thái Lan.

Mặc khác, Chiang Rai cũng có một cuộc sống về đêm tiệt, Mặc dù không so được với Chiang Mai. Đó là những lễ hội truyền thống khi đến thăm Chiang Rai, người dân địa phương dancing với nhạc sống và những quầy thức ăn tràn trề sự vui nhộn và rộn ràng.

mặc dầu Chiang Rai nằm ngay cạnh Chiang Mai, nhưng thật đáng tiếc khi không có nhiều người đủ Thời gian để tham quan cả 2 thành phố. Những ngôi chùa ở Chiang Rai không kém phần hoa lệ so với những ngôi chùa ở Chiang Mai, trên thực tiễn, chúng luôn lộng lẫy dù ở trong thành thị nào. Chiang Mai và Chiang Rai còn là nơi có vườn hoa, đồi chè và núi non. Đất Việt Tour gợi ý bạn nếu có đủ điều kiện hãy ghé thăm cả hai nơi xinh đẹp này để có những kỷ niệm du lịch đáng nhớ.

>>>Gợi ý tour du lịch Thái Lan:

Leave a Reply

Your email address will not be published.