Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Mùa Hoa Anh Đào

Chắc hẳn các bạn trẻ chúng ta ai cũng đã từng ước mơ có thể ngắm và có những bức ảnh thật thơ mộng với những cung đường đầy hoa anh đào nở rộ ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Nhưng hiện giờ chúng ta có thể check in sống ảo ngay tại Đà Lạt với rừng hoa anh đào đẹp không hề kém cạnh. Và để các bạn có một chuyến đi trót, bài viết này đã tổng hợp một số địa điểm sống ảo cực chất lượng ngay trong bài viết này rồi đấy! Nếu các bạn đang ôm một chuyến du lịch Đà Lạt thì hãy cùng tìm hiểu nhé!

NGUỒN GỐC CỦA HOA ANH ĐÀO

Theo nghiên cứu của các nhà chuyên môn, hoa anh đào ở Đà Lạt hiện giờ có ba giống hoa chính gồm: hoa mai anh đào Đà Lạt, hoa đào Nhật Bản và hoa đào Nhật Tân. Các giống hoa này đều có màu sắc trắng hồng và nở rộ vào mùa xuân. Đặc biệt với loài mai anh đào Đà Lạt, đây là hoa có nguồn cội bản địa và có một số đặc trưng riêng như thân cây thì giống với cây đào mận nhưng cánh hoa lại giống hoa mai, nên chi nó có cái tên “mai anh đào”.

Hoa anh đào đẹp dịu dàng tại Đà Lạt

Hoa anh đào đẹp dịu dàng tại Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Ý NGHĨA CỦA LOÀI HOA ANH ĐÀO 

Loài hoa anh đào chúng đều nở rộ với mùa xuân, đặc biệt là mỗi dịp tết đến xuân về, thành thử loài hoa này giống như một điều báo hiệu rằng mỗi khi hoa nở là mùa xuân đã đến. Bên cạnh đó, người ta còn cho rằng hoa anh đào biểu trưng cho sự khiêm nhượng, nín nhịn và còn biểu tượng cho sinh khí mãnh liệt.

THỜI ĐIỂM NGẮM LOÀI HOA ANH ĐÀO ĐẸP NHẤT 

Vào khoảng tháng 10, hoa anh đào bắt đầu ngủ đông, rụng lá và chỉ còn những cành khẳng khiu. Từ tháng 1, thời tiết bắt đầu ấm lên thì hoa anh đào mới bắt đầu thức dậy và nở những bông hoa trước tiên. Và thời kì mà hoa anh đào nở rộ, đẹp mỹ mãn nhất sẽ rơi vào tháng 2, đầu tháng 3. Bạn hãy sắp xếp thời kì để được tận mắt chiêm ngưỡng rừng hoa anh đào đẹp tiệt vào khoảng thời kì này nhé!

Thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất trong năm

thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất trong năm (ảnh: sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO TẠI ĐÀ LẠT ĐẸP NHẤT TRONG NĂM 2023

Đường hoa anh đào Trần Hưng Đạo

Địa điểm trước tiên chẳng thể bỏ qua khi bạn có ý định check in cùng hoa anh đào tại Đà Lạt chính là đường hoa anh đào Trần Hưng Đạo. Một đoạn đường dài 500m với hai bên đường hoa anh đào đang nở rộ xen lẫn vào đó là những cây thông già cùng với các vi la cổ tạo nên một quang cảnh vừa cổ kính, vừa đương đại, vừa nên thơ mà bạn sẽ bị huyền hoặc đó!

Đường hoa anh đào Trần Hưng Đạo

Đường hoa anh đào Trần Hưng Đạo (ảnh: sưu tầm)

Hoa anh đào bên bờ hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương luôn là điểm đến yêu thích của mọi người khi đặt chân đến Đà Lạt. Và thật tót vời vì khi bạn ghé thăm vào dịp tết, bạn sẽ có nhịp check in cùng những cây hoa anh đào đang nở rộ khôn xiết lãng mạn không khác gì những bộ phim truyền hình Hàn Quốc cả.

Hoa anh đào bên bờ hồ Xuân Hương

Hoa anh đào bên bờ hồ Xuân Hương (ảnh: sưu tầm)

Mặt hồ xanh trong, êm đềm, ánh nắng dịu ngọt, ấm áp, thảm cỏ xanh mướt cùng cây hoa anh đào và cánh hoa đang bay nhẹ nhàng trong gió. hình dung thôi mà đã muốn xách ba lô lên và đi ngay rồi bạn nhỉ? Bật mí cho bạn là buổi sáng thời điểm 7h00 – 9h00 là thời khắc hoàn hảo để cho ra những bức ảnh “hút hồn”.

Đường hoa anh đào dốc Đa Quý 

Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm hẹn sẽ làm tim bạn “chậm mất vài nhịp” bởi vì vẻ đẹp trẻ ranh của hoa anh đào nơi đây. Con dốc này được xem là nơi có hoa anh đào nở rộ đẹp nhất tại Đà Lạt. Những hàng cây hoa anh đào cổ thụ, sum sê mọc san sát nhau với những chùm hoa trắng hồng rạng rỡ.

Đường hoa anh đào dốc Đa Quý

Đường hoa anh đào dốc Đa Quý (ảnh: sưu tầm)

Dưới bầu trời xanh trong vắt của Đà Lạt, những cành hoa anh đào cứ chen nhau phô bày vẻ đẹp ngọt ngào, mê đắm của mình, vững chắc bạn sẽ không thể nào rời đi. Để có một bức hình lấy được trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây, bạn hay đi vào sáng sớm lúc những giọt sương còn đọng trên những cánh hoa được ánh nắng chiếu vào sẽ làm quang cảnh trở thành thơ mộng và lóng lánh vô cùng.

Mộng nguyên đào Đà Lạt

Đây là một địa điểm mới nổi và không nằm trong khu trung tâm thị thành Đà Lạt. Bạn có thể chuyển di khoảng 17km theo hướng về khu du lịch LangBiang là có thể ngắm được hoa anh đào đang thi nhau đua sắc trên những triền đồi chênh vênh xen lẫn giữa những hàng thông xanh. Rời xa phố thị, chúng ta lại được ngắm những cây hoa anh đào rỡ ràng một cách thiên nhiên mộc mạc nhất! để ý là cung đường để đến với mộng nguyên đào khá chông chênh và nhiều dốc.

Check in Mộng nguyên đào ngoại thành Đà Lạt cực đẹp

Check in Mộng nguyên đào ngoại ô Đà Lạt cực đẹp (ảnh: sưu tầm)

Tạm kết, Đà Lạt luôn là địa điểm khôn cùng hấp dẫn đối với du khách thập phương và nay nó lại càng trở thành “hot hit” vào mỗi dịp tết đến xuân về. Bạn hãy mau mau xách ba lô lên và thẳng tiến tới Đà Lạt trong thời khắc đặc biệt này thôi nào! Nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn để chuyến đi trọn vẹn hơn,bạn có thể truy cập website Đất Việt Tour – cùng san sẻ và cùng trải nghiệm của chúng tôi hoặc gọi vào số hotline 18006700 để được tư vấn miễn phí nhé!

>>> Tham khảo ngay Tour 4N3Đ cực hấp dẫn Đà Lạt Thiên Đường Hoa Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land

Leave a Reply

Your email address will not be published.