Ngắm Nhìn Vẻ Đẹp Của Chợ Nổi Bốn Mùa Pattaya – Thái Lan

Du lịch Thái Lan luôn là một cụm từ hot cho du khách muốn tìm địa điểm du lịch nước ngoài giá rẻ. Nếu có cơ hội đến Thái Lan, nhất mực đừng quên ghé thăm chợ nổi bốn mùa Pattaya bởi đây không chỉ là nơi mua bán mà còn là nét văn hóa đặc trưng về cuộc sống của người dân Thái Lan.

MỘT VÀI NÉT VỀ CHỢ NỔI PATTAYA

Chợ nổi Pattaya là một khu chợ nổi tại tỉnh thành Pattaya, tỉnh Chonburi, Thái Lan. Nó nằm cách trọng điểm thị thành Pattaya khoảng 15 phút lái xe. Khu chợ có diện tích lên tới 100,000 mét vuông và có tên gọi đầy đủ là Chợ Bốn Miền.

Chợ nổi tại Pattaya Thái Lan

Chợ nổi tại Pattaya Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ nổi bốn mùa Pattaya nằm trên sông Nongprue với hơn 100 gian hàng bán đồ ăn và đồ thủ công mỹ nghệ. Đây là một khu chợ nổi với những chiếc thuyền bán hàng chuyên dụng, tại đây du khách có thể mua sắm các sản phẩm địa phương như trái cây, rau củ, cá và hải sản tươi sống, đồ lưu niệm, áo quần và nhiều mặt hàng khác.

Điều đặc biệt ở chợ nổi bốn mùa Pattaya chính là không khí tĩnh và thăng bình, khiến du khách có cảm giác như đang trở về với thiên nhiên. Không có tiếng ồn, không khói bụi và không khí nóng nực như ở trung tâm Pattaya. Thay vào đó, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng xanh tươi, những dòng sông trong vắt và những đàn vịt khoan thai trên mặt nước.

CHỢ NỔI PATTAYA CÓ GÌ?

Không chỉ có những nét kiến ​​trúc độc đáo mà những gian hàng bán đồ ăn thơm lừng cũng cuộn du khách khi đến đây. Những món ăn vặt đường phố gồm những món ăn truyền thống lừng danh của Thái Lan cũng được  bán tại đây: pad thai, mì xào, phở và các loại cà ri, thong vip, nom krok với nhiều gian hàng bán bánh ngọt tỏa khói thơm nức. Ngoài ra, còn có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, đẵn là đồ chơi bằng kim loại và gỗ. Bạn có thể tìm thấy những món đồ bắt mắt được chế tác tinh xảo này ở khắp các chợ.

Gian hàng đồ ăn tại chợ nổi Pattaya

Gian hàng đồ ăn tại chợ nổi Pattaya (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều gian hàng được bày bán tại chợ nổi Pattaya

Nhiều gian hàng được bày bán tại chợ nổi Pattaya (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài các cửa hàng ăn uống, lưu niệm, bạn có thể thưởng thức các hoạt động văn hóa tiêu khiển. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua bảo tồn chạm khắc gỗ – nơi trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc độc đáo. ngoại giả, tại chợ nổi Pattaya, bạn còn được thưởng thức chương trình văn nghệ với tiết mục đặc sắc cùng nhiều hoạt động thích khác như xem Muay Thái dưới nước, thi đấu võ thuật trên thân cây hoặc chụp ảnh trong trang phục truyền thống của Thái Lan.

Hoạt động giải trí tại chợ nổi Pattaya

Hoạt động tiêu khiển tại chợ nổi Pattaya (Ảnh: Sưu tầm)

Cách di chuyển đến chợ nổi Pattaya

Cách chuyển di đến chợ nổi Pattaya

Để chuyển di đến chợ nổi Pattaya, bạn có thể thực hành theo các cách sau:

Bằng xe điện ngầm: tàu điện ngầm ở Pattaya khá thuận tiện và có giá cả phải chăng. Bạn có thể bắt tàu điện ngầm tại ga tàu điện ngầm Pattaya và xuống tại ga Bali Hai. Từ đó, bạn có thể đi bộ hoặc bắt xe tuk-tuk đến chợ nổi Pattaya.

Bằng ô tô buýt: Nếu bạn muốn kiệm ước tổn phí hơn nữa, bạn có thể dùng dịch vụ xe buýt của đô thị Pattaya. Bạn có thể bắt xe buýt số 4 hoặc số 6 từ trọng tâm tỉnh thành đến chợ nổi Pattaya

Cách di chuyển trong chợ nổi

Vì nó được xây dựng trên mặt nước nên kiên cố không có cách nào tốt hơn để vào khu chợ này ngoài một chiếc thuyền chở người. cho nên, nó tiện lợi hơn nhiều để tham quan thị trường và tìm thấy những điều thú vị. Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc bạn bè theo nhóm thì  thuê thuyền 30 phút là khá rẻ. Ngoài ra, bạn có thể tản bộ dọc theo những dãy nhà gỗ gần đó. Xuyên suốt mỗi khu là những ngôi nhà mang nét kiến ​​trúc đặc trưng của từng khu vực, cho bạn cảm giác như đang dạo bước trên những con phố rộn rịch của Thái Lan.

Địa chỉ: 451/304 Moo 12, đường Sukhumvit Pattaya

Giờ mở cửa: 9:00 – 20:00

Giá vé tham khảo: khoảng 200 bath

Chợ nổi Pattaya là địa điểm du lịch nhất định du khách không được bỏ qua khi du lịch Thái Lan bởi đây không chỉ là nơi trao đổi mua bán của người dân nơi đây mà chợ nổi còn là nơi giao thoa văn hóa giữa các vùng miền, là đặc trưng văn hóa của Thái Lan. Muốn biết thêm thông tin về các tour du lịch nước ngoài, liên hệ ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tham vấn cho bạn nhé!

Tham khảo tour du lịch Thái Lan 

Leave a Reply

Your email address will not be published.