Trầm Trồ Trước Vẻ Đẹp Của Những “Vịnh Hạ Long Thu Nhỏ” Tại Việt Nam

Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên, kỳ quan tự nhiên thế giới được xác nhận bởi những tổ chức hàng đầu, địa điểm này đã quá nức tiếng đối với cả trong nước lẫn nước ngoài bởi vẻ đẹp của nó, do đó nó được xem như hình mẫu để so sánh với những địa điểm khác có quy mô tương tự. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” tại Việt Nam trong chuyến Du lịch trong nước sau đây.

HỒ TÀ ĐÙNG

Được xem như “vịnh Hạ Long thu nhỏ” giữa núi rừng Tây Nguyên, hồ Tà Đùng là nơi có những vẻ đẹp không kém cạnh với “Hạ Long thật” và đặc biệt hơn còn được bao bọc giữa khung cảnh núi rừng tỉnh Đăk Nông trông thật sự rất ấn tượng.

Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng (ảnh sưu tầm) 

Hồ Tà Đùng là địa điểm cắm trại vô cùng lý tưởng bởi nơi đây luôn có không gian tĩnh, thoáng đạt cùng bầu không khí trong lành mát mẻ. Cảnh sắc sông núi chính là điều cuốn giới trẻ chọn Tà Đùng là nơi chụp ảnh cưới hay du lịch trải nghiệm khi đến với Tây Nguyên.

Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng (ảnh sưu tầm) 

Với gần 40 cồn đảo lớn nhỏ mà trên đó cây cối tươi tốt, hệ sinh thái động thực vật rất đa dạng do đó những hình thức vui chơi khám phá tại Hồ Tà Đùng cũng phong phú không kém, du khách có thể trekking, chèo thuyền hoặc bơi lội cũng rất khích.

THỦY ĐIỆN BẢN CHÁT

Giữa núi rừng tỉnh Lai Châu có một hồ nước rộng lớn, nơi đây tạo ra điện cho hàng ngàn hộ gia đình miền Tây Bắc và đặc biệt hơn quang cảnh hồ thủy điện Bản Chát cũng khôn xiết thơ mộng, huyền ảo, được ví von như “Hạ Long thu nhỏ” trong lòng tỉnh Lai Châu

Thủy điện Bản Chát

Thủy điện Bản Chát (ảnh sưu tầm) 

Mặt hồ trong xanh phản chiếu những tia nắng, phản chiếu hình ảnh núi non, trời biếc đã tạo nên quang cảnh tựa chốn bồng lai, vừa lãng mạn vừa hoang vu mà hùng vĩ, du khách có thể dạo quanh hồ trên thuyền máy hoặc chèo tay sẽ khôn cùng hích.

Thủy điện Bản Chát

Thủy điện Bản Chát (ảnh sưu tầm) 

Hãy ghé thăm làng cá Thẩm Phé, dạo sông và thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc hoặc xuôi về xã Tà Hừa để tham quan thủy điện Bản Chát, lưu lại những khung ảnh hoàng hôn nơi đây cũng sẽ thật tuyệt.

TAM CỐC BÍCH ĐỘNG

Dọc theo con sông tỉnh Ninh Bình là những thảm lúa chín vàng xen lẫn những hang động đá vôi rộng lớn, những ngọn núi cao ngút bao quanh tạo nên bức tranh sơn thủy hết sức trữ tình nhưng lại rất chi là hùng vĩ.

Tam Cốc Bích Động

Tam Cốc Bích Động (ảnh sưu tầm) 

Đến Tam Cốc Bích Động, bạn sẽ phải trầm trồ bởi vẻ đẹp mà 3 hang lớn đem lại, những khối thạch nhũ đá vôi được hình thành qua hàng triệu năm lóng lánh trên mặt nước xanh biếc thật sự chẳng thể ấn tượng hơn.

Tam Cốc Bích Động

Tam Cốc Bích Động (ảnh sưu tầm) 

Tour giá rẻ đang chờ >>> Hà Nội Sapa Ninh Bình Hạ Long

KHU DU LỊCH BỬU LONG

“Vịnh Hạ Long của Đồng Nai” là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách này, khu du lịch thu hút được lượng lớn khách đến đây bởi nét đẹp có phần hao hao với vịnh Hạ Long nổi danh.

Được tự nhiên tạo nên những mỏm đá giữa hồ trông thật thân thuộc, có thể nói vui đây là “Hạ Long pha ke” cũng được. Không chỉ có vậy, khu du lịch còn có sự đầu tư để phục vụ cho những chuyến vui chơi, sống ảo của du khách được diễn đạt qua những địa điểm nhân tạo với thiết kế độc lạ.

Ngoài ra, trong khu du lịch Bửu Long còn có chùa Hang nửa, địa điểm tham quan, cúng bái là điểm đến cho những người theo đạo Phật.

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long (ảnh sưu tầm) 

HỒ TUY LAI 

Ngoại ô thủ đô Hà Nội ồn ào nờm nợp lại có một nơi yên tĩnh, thơ mộng đến lạ lùng, hồ Tuy Lai là nơi mà người ta đến để cắm trại, kiêng và tận hưởng những phút giây thư giãn, tránh xa cuộc sống xô bồ hấp tấp của Hà Thành.

Hồ Tuy Lai 

Hồ Tuy Lai (ảnh sưu tầm) 

khung cảnh hồ Tuy Lai được tạo hóa vẽ nên từ mặt hồ bằng lặng mọc lên những núi đá vôi lừng lững cùng thảm thực vật khôn cùng phong phú, chính những phong cảnh hoang sơ mà không kém phần bắt mắt đã được mọi người gọi với cái tên “vịnh Hạ Long giữa lòng Hà Nội”

HỒ THỦY ĐIỆN NA HANG

Tỉnh Tuyên Quang vốn đã rất lừng danh về nét đẹp thiên nhiên của người con gái, nét đẹp văn hóa và cảnh quan núi rừng, nay lại còn chiếm luôn những danh hiệu về nét đẹp tưởng tuồng như vùng ven biển mới có.

Hồ thủy điện Na Hang

Hồ thủy điện Na Hang (ảnh sưu tầm) 

Ngắm nhìn cảnh đẹp thơ mộng của hồ nước bao la, những ngọn núi đá vôi nhấp nhô trên mặt nước không khỏi làm ta xiêu vẹo. Khi nước rút sẽ để lộ ra những hang động sâu trong lòng núi, những mỏm đá bị dòng nước bào mòn theo năm tháng cũng tạo nên hình ảnh thật sự ấn tượng.

Khuyến mãi lớn >>> Tour Hà Giang Lũng Cú Sông Nho Quế

Bạn thấy những địa điểm mà Đất Việt Tour nêu trên có xứng đáng được gọi là “vịnh Hạ Long thu nhỏ” không nào? Phải xác nhận rằng có khá nhiều điểm tương đồng so với “Hạ Long chính hãng” và còn mang những nét riêng nữa. nghĩ suy gì nhiều! Đặt ngay tour du lịch để tự mình trải nghiệm nhé!

Du lịch “Hạ Long thu nhỏ” >>> Tà Đùng Buôn Ma Thuột

Leave a Reply

Your email address will not be published.