Vãn Cảnh Thiền Viện Trúc Lâm An Giang – Chốn Thiền Bình Yên

Thiền Viện Trúc Lâm An Giang nức danh được biết đến là một trong những địa điểm du lịch miền Tây mang đậm dấu ấn linh tính. Ngôi chùa không chỉ là nơi cư trú bình yên giúp ta loại bỏ mọi phiền ưu mà còn sở hữu không gian rộng lớn xanh mát kết hợp với lối kiến trúc độc đáo khôn cùng ham thích. Đồng hành cùng Đất Việt Tour trong bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về ngôi chùa khôn thiêng này nhé!

1. GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ THIỀN VIỆN TRÚC LÂM AN GIANG

Thiền Viện Trúc Lâm An Giang nằm tại khu du lịch lòng hồ 2 thuộc ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn với diện tích gần 15 hecta. Ngôi chùa được xem là một trong những tượng trưng biểu hiện niềm tự do tín ngưỡng mãnh liệt đối với mọi người dân nơi đây. Thiền Viện Trúc Lâm được biết theo phái Trúc Lâm Yên Tử của Phật Trần Nhân Tông. Ông là một vị vua đã lãnh đạo và cùng quần chúng ta đứng lên kháng chiến chống Mông – Nguyên xâm lăng. Sau khi sơn hà được bình yên, nhà vua nhường ngôi cho con trai và đến núi Yên Tử và sau này sáng lập nên ngôi chùa Thiền Viện Trúc Lâm lúc bấy giờ.

Thiền Viện - niềm tự do mãnh liệt với người dân

Thiền Viện – niềm tự do mãnh liệt với người dân (Ảnh: sưu tầm)

2. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM AN GIANG NÊN DU LỊCH VÀO THỜI GIAN NÀO?

An Giang thuộc miền Tây Nam Bộ nên có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thì kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nếu bạn lựa chọn mùa khô để du lịch thì nên chuẩn bị xống áo chống nắng đầy đủ, đặc biệt là kem chống nắng và kính râm nhé! ngoại giả từ tháng 5 đến tháng 7, thời tiết sẽ dễ chịu hơn, ít mưa, khí hậu mát mẻ, bạn có thể lựa chọn du lịch trong khoảng THỜI GIAN này nếu không chịu được cái nắng gắt tại đây.

Du lịch An Giang vào mùa có khí hậu mát mẻ

Du lịch An Giang vào mùa có khí hậu mát mẻ (Ảnh: sưu tầm)

3. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ DI CHUYỂN ĐẾN THIỀN VIỆN TRÚC LÂM AN GIANG

Bạn có thể dễ dàng chọn lựa các công cụ khác nhau để chuyển di đến An Giang khám phá. Nếu bạn đang sở Sài Gòn hay một số tỉnh lân cận khác, bạn có thể di chuyển đến An Giang bằng xe máy hoặc xe khách.

  • Đối với xe máy: Nếu lên đường từ Sài Gòn bạn sẽ di chuyển đến An Giang với quãng đường dài khoảng 220 km.

  • Đối với xe khách: Bạn có thể đặt vé trên app hoặc ra thẳng trực tiếp bến xe miền Tây để mua với mức giá khoảng chừng từ 150k – 300k

Còn nếu bạn ở Hà Nội hay các tỉnh miền Trung, bạn hãy book vé phi cơ chuyển di đến Cần Thơ. Sau đó thuê xe máy hoặc taxi di chuyển thẳng đến An Giang nhé!

Di chuyển đến An Giang dễ dàng với các phương tiện khác nhau

chuyển di đến An Giang dễ dàng với các phương tiện khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

4. CHIÊM NGƯỠNG LỐI KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO TẠI THIỀN VIỆN TRÚC LÂM AN GIANG

Năm 2017, Thiền Viện Trúc Lâm được khởi công xây dựng bao gồm 2 khu vực chính là khu nội diện và khu ngoại diện với tổng diện tích khoảng 11 hecta. Trong đó 4 hecta là khu ngoại diện bao gồm thiền đường, chánh điện và hội trường. Ngôi chùa được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo theo Phật giáo và có sự giao thoa với các triều đại Việt Nam thời xa xưa. Ngoài ra, khuôn viên của ngôi chùa để lại ấn tượng với không gian rộng rãi, trong xanh thoáng mát cùng phần gạch ngói đỏ âu toát lên vẻ oai nghiêm, nguy nga.

Lối kiến trúc độc đáo của Thiền Viện

Lối kiến trúc độc đáo của Thiền Viện (Ảnh: sưu tầm) 

5. CẢNH QUAN TƯƠI ĐẸP TẠI THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Thiền Viện Trúc Lâm An Giang không chỉ để lại ấn tượng mạnh mẽ bởi sự khôn thiêng mà còn là nơi lôi cuốn nhiều bạn trẻ đến đây tham quan chụp ảnh bởi CẢNH QUAN tươi đẹp như một bức tranh tiên giới giữa chốn cõi trần tại nơi đây. Thiền Viện có rất nhiều góc chụp ảnh siêu đẹp như hồ sen, cổng tam quan hay đoạn đường chuyển di đến Thiền Viện, … hứa sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp nhất. Nơi đây bốn bề nước non, cây cối, mây trời đều hòa quyện lại với nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động, nên thơ khôn cùng.

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp tại Thiền Viện

phong cảnh tự nhiên tươi đẹp tại Thiền Viện (Ảnh: sưu tầm) 

Vãn cảnh Thiền Viện Trúc Lâm An Giang – chốn thiền bình yên là một địa điểm du lịch miền Tây cực kỳ hấp dẫn mà bạn cố định phải khám phá khi có thời cơ đến đây. Mong rằng với bài viết trên đây với những thông báo mà Đất Việt Tour đã san sẻ sẽ giúp bạn có một chuyến đi trải nghiệm ham thích và đáng nhớ nhất. Nhanh tay truy cập Đất Việt Tour để biết thêm nhiều thông tin chi tiết tour du lịch trong và ngoài nước nhé!

Viếng thăm Thiền Viện Trúc Lâm An Giang với tour du lịch hấp dẫn:

Leave a Reply

Your email address will not be published.